Site icon Dịch vụ marketing online

Bí kíp chạy quảng cáo facebook hiệu quả

Việc kinh doanh online ngày càng phổ biến, cùng theo đó việc quảng cáo Facebook Ads cũng ngày càng cần thiết cho người kinh doanh. Nhưng bao nhiêu phần trăm trong số đó chạy tốt, tối ưu được ngân sách? Trong bài viết nay, Sài Gòn Két Nối sẽ đưa ra các bí kíp chạy quảng cáo Facebook Ads cực kì hữu ích mà bất kỳ người nào chạy quảng cáo cũng sẽ quan tâm.

Vì Sao Nên Sử Dụng Chiến Dịch Chạy Quảng Cáo Trên Facebook?

Facebook lần đầu tiên tung ra nền tảng quảng cáo vào năm 2007. Với một danh sách dài các thay đổi và cập nhật kể từ đó. Ưu điểm chính của Facebook Ads là số lượng người dùng rất nhiều và mạnh mẽ. Ngoài ra, còn có một vài lợi thế khác đáng để đọc trong bài viết trước khi bạn đưa ra quyết định cho việc kinh doanh của mình.

1. Thông tin người dùng chi tiết

Tại Việt Nam thống kê, có hơn 2,37 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên Facebook. Và con số này đang tăng lên dần. Mặc dù đây là con số rất lớn, nhưng sức mạnh thực sự nằm ở cách Facebook nắm được thông tin hành vi tương tác chi tiết của lượng người dùng khổng lồ này.

Và đây không phải một bí mật gì to lớn. Đơn giản vì bài viết hiểu biết được người dùng Facebook có khả năng chia sẻ phần lớn cuộc sống của họ trực tuyến (đám cưới, con cái, sự nghiệp, v.v.). Hoặc tìm kiếm và tương tác với nội dung liên quan đến lợi ích cá nhân như sản phẩm, ý tưởng hoặc dịch vụ họ thường xuyên dùng.

Tất cả dữ liệu có sẵn này cho phép các nhà quảng cáo tìm thấy và quyết định cho việc đâu là đối tượng hoàn hảo của họ. Nhờ thu hẹp tìm kiếm một nhóm người qua việc target theo đối tượng và sở thích của Facebook.

Một trong những mục tiêu nổi tiếng nhất của Facebook mà bài viết muốn nhấn mạnh chính là các đối tượng có vẻ giống như trực tuyến, cho phép nhà quảng cáo khả năng tải thông tin về khách hàng hiện tại của họ lên Facebook. Sau đó tạo đối tượng tương tự với cơ sở của khách hàng ban đầu.

Danh sách mới này sẽ có triển vọng mang tới cho bạn những người dùng mới có cùng sở thích và khả năng có tương tác hay hành vi tiêu dùng như khách hàng hiện tại. Thật đáng sợ, phải không nào?

2. ROI mạnh cho ngân sách hạn chế

Facebook không chỉ được biết đến với cách tiếp cận đối tượng xuất sắc. Nó còn được biết đến rộng rãi như một trong những nền tảng chạy quảng cáo hiệu quả, giá cả phải chăng nhất hiện nay cho việc kinh doanh của bạn.

Trung bình, tùy thuộc vào vị trí, CPC của Facebook có xu hướng thấp hơn khoảng 56% so với các đối tác Google của nó. Mặc dù CTR Facebook thường thấp hơn so với Google, nhưng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn đáng kể, khoảng 9-10% trên Facebook trong khi Google dao động khoảng 3,75%.

Mô hình chi phí thấp, ROI cao này làm cho Facebook trở thành một nền tảng rất thích hợp cho các doanh nghiệp nhỏ. Có thể chạy facebook ads hiệu quả khi có ngân sách chạy quảng cáo hạn chế.

3. Quảng cáo trực quan

Một lợi thế lớn của chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn so với chạy Quảng cáo Google là cách thể hiện nội dung quảng cáo trực quan và liền mạch được tích hợp vào nền tảng.

3 Bí Kíp Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả

1. Nhắm đối tượng chuẩn

Bạn cần bán cái khách hàng cần chứ không bán cái mình có. Vậy làm thế nào để đưa sản phẩm của mình đến những người “cần”? Có rất nhiều cách xác định đối tượng trong Facebook Ads, nhưng cơ bản nhất đó là những yếu tố nhắm mục tiêu sau:

– Độ tuổi:

Hãy chia nhỏ đối tượng thành các độ tuổi khác nhau để đo hiệu quả quảng cáo dễ dàng, nên chú ý các đặc điểm riêng của từng nhóm độ tuổi như: giới trẻ, trung niên, người già…

– Customer Insights:

Hiểu được khách hàng là một yếu tố quan trọng nhất, quyết định việc chạy quảng cáo facebook có thành công hay không.

– Hành vi:

Thuật toán của Facebook có khả năng ghi lại tất cả những hành vi, tương tác, nội dung ưa thích… của người dùng. Bạn hãy tận dụng điều này để tiếp cận những đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm của bạn nhé.

2. Làm nội dung tốt

Không cần biết bạn viết nội dung để chạy quảng cáo facebook theo phong cách nào, nhưng bắt buộc phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản sau đây:

– Nội dung đó là Unique (Duy nhất), hoặc ít xuất hiện trên Facebook, Facebook sẽ rất ưu tiên cho những nội dung mới mẻ.

– Nội dung phải đánh vào tâm lý, cảm xúc của người xem: Đây được xem là một nghệ thuật, nhất là với mạng xã hội nơi có tính lan tỏa mạnh mẽ. Để làm tốt điều này bạn cần phải hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng để có thể viết được nội dung thu hút họ.

– Yếu tố màu sắc trong ảnh quảng cáo Facebook cũng rất quan trọng, hãy lựa chọn màu sắc chủ đạo của mẫu quảng cáo, đảm bảo thu hút người xem.

3. Hãy thử thật nhiều mẫu quảng cáo khác nhau

Đây là một trong những lời khuyên hữu ích nếu bạn muốn chạy quảng cáo facebook hiệu quả với chi phí thấp. Đừng dồn nhiều tiền vào mà chỉ chạy một mẫu quảng cáo để rồi hối hận. Trước tiên hãy A/B test để có thể đo lường, xác định xem chạy mẫu quảng cáo nào và dừng mẫu nào, chạy từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn để có thể tối ưu một cách hiệu quả.

Nếu có nhu cầu hãy liên hệ để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên nghiệp nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: saigonketnoi20@gmai.com

Email: https://saigonketnoi.vn/

 

Exit mobile version