Đo lường các chỉ số SEO website tổng thể là cách tốt nhất để bạn biết được công việc mình thực hiện có hiệu quả không.
Kết quả làm SEO không chỉ thể hiện qua thứ hạng từ khóa mà nó còn nhiều chỉ số khác nữa bạn cần quan tâm. Nên nội dung sau đây là những bí quyết đo lường hiệu suất SEO.
KPI SEO là gì?
KPI SEO là những số liệu mà các chuyên gia marketing sử dụng để đo lường hiệu quả SEO trên website.
Nhờ đó, họ có thể thật sự hiểu được mức độ hiệu quả của từng chiến dịch. Theo dõi mọi thay đổi và quán xuyến được toàn bộ ảnh hưởng từ các đợt update thuật toán.
1 . Các xác định mục tiêu và KPI SEO
Để đo lường chính xác độ hiệu quả cho một chiến dịch SEO website tổng thể. Điều bạn cần nắm đầu tiên là. Đâu mới là mục tiêu cụ thể mà chiến dịch hướng tới.
Các chỉ số KPI được chọn nên đảm bảo được vạch ra dựa trên các mục tiêu này. Từ đó có thể biểu thị rõ ràng cách các đầu công việc mà bạn đang đảm nhiệm. Trong chiến dịch SEO nhằm hướng tiến tới mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp.
Nếu một khách hàng tìm tới bạn và yêu cầu về mục tiêu tăng trưởng thứ hạng cho một loạt danh sách. Các từ khóa (được liệt kê sẵn trước đó), thì bạn cần tìm hiểu sâu hơn trong tình huống này.
Nói đơn giản KPI SEO chính là mối liên kết giữa mục tiêu của việc kinh doanh và công việc SEO bạn đang làm.
Đừng để quá trình xây dựng KPI SEO dẫn đến kết quả “Tê liệt phân tích”
-Lưu ý quan trọng: chúng ta sở hữu một lượng dữ liệu rất lớn. Rõ ràng những dữ liệu được thể hiện trong các chương trình phân tích như Google Analytics vô cùng nhiều.
2 . KPI SEO cho Agency
Đối với một agency, tầm quan trọng của KPI SEO là điều cơ bản. Nó giúp đảm bảo rằng những đầu công việc bạn triển khai. Sẽ mang đến tác động hiệu quả tới doanh nghiệp khách hàng.
Ngày nay SEO rất rối rắm và phức tạp. Cùng một điều có thể hiệu quả với doanh nghiệp này nhưng lại không hiệu quả với doanh nghiệp khác.
Vì vậy, bạn cần dự tính được tất cả các biến số. Đo lường cẩn thận kết quả riêng từng cái với toàn bộ chiến lược. Đừng cho rằng bởi vì một số loại link hiệu quả với công việc này thì có thể đạt được tương tự công việc khác.
3 . Các KPI SEO cho doanh nghiệp
Dù mục tiêu của bạn chỉ là để báo cáo hay giữ chân khách hàng. Bạn cũng cần có khả năng truyền đạt một cách rõ ràng và chính xác. Lý do tại sao một chiến lược nhất định được đưa ra.
Bạn phải chỉ ra được một chiến thuật nhất định đang giúp cải thiện lợi nhuận cuối cùng cho khách hàng. Và hướng họ đến các mục tiêu cuối cùng của họ.
Tăng lượng khách hàng tiềm năng, tăng doanh số, tăng khách hàng. Có rất nhiều sự lựa chọn ở đây chứng minh giá trị thật công việc của bạn.
4 . Phân loại KPI SEO
Để các số liệu KPI SEO có thể truyền đạt tốt nhất, bạn nên phân loại KPI SEO rõ ràng.
Nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương. Chiến dịch SEO website tổng thể có thể được thiết kế nhằm có nhiều khách hàng tới cửa hàng nhiều hơn. Nếu bạn là một nhà kinh doanh dịch vụ. Bạn có thể sẽ hướng tới việc thu được nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.
Có thể nhận ra rằng phễu marketing có thể giúp việc phân loại các mục tiêu. Và chỉ số KPI cho SEO dễ dàng hơn.
-Awareness: Xây dựng người xem cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
-Engagement: Mục tiêu tăng tương tác cho sản phẩm và dịch vụ của bạn.
-Conversion: Mục tiêu doanh số và khách hàng tiềm năng.
-VQVC: Volume, Quality, Value and Cost
Một cách hữu dụng khác để phân loại KPI SEO của bạn là với mẫu “Value, Quality, Value và Cost”
-Volume: Unique visitors, visits, page views…
-Chất lượng: Bounce rate, visit duration, pages per visit
-Value: Giá trị tài chính trên một lượt ghé thăm/khách hàng tiềm năng/chuyển đổi?
-Chi phí: Tốn bao nhiêu để đạt được 1 khách hàng tiềm năng hoặc một hợp đồng từ SEO?
Cách Sài Gòn Kết Nối sử dụng KPI SEO để đo lường hiệu quả chiến lược SEO
Có rất nhiều dữ liệu, nhưng tất cả chúng khi ở định dạng chỉ số trên các công cụ phân tích (như Google Analytics). Thường gây ra bối rối nhiều hơn là cung cấp cho ta một cái nhìn cụ thể.
5 . Số liệu SEO
Có những KPI SEO truyền thống mà ta có thể dùng để đánh giá tiến độ. Những chỉ số này sẽ cần được so sánh với các đối thủ cạnh tranh nhằm cung cấp bức tranh thực tế.
Thông thường, sự gia tăng độ trust và authority của website sẽ tương quan với tăng trưởng xếp hạng. Cho các cụm từ tìm kiếm và organic traffic nhận được.
Những số liệu này rất quan trọng nhưng đừng bao giờ thể hiện chúng theo ngôn ngữ kinh doanh. Như vậy thì đánh giá độ ưu tiên của các chỉ số trên trong báo cáo. Sẽ phụ thuộc trên mức độ khách hàng hiểu biết về SEO. (đây cũng là điều mà dĩ nhiên bạn lúc nào cũng nên đặt mục tiêu cải thiện nó).
Một chiến dịch SEO website tổng thể vững chắc có thể tác động đến doanh nghiệp. Ngoài việc chỉ thúc đẩy thêm nhiều organic traffic. Nếu link là phần quan trọng trong chiến lược, thì việc hiển thị này có thể thúc đẩy nhiều referral traffic chất lượng hơn.
Do đó cần thận trọng khi chứng minh giá trị bổ sung ở đây. Điều này giúp minh họa cách chiến lược SEO có nhiều lợi ích marketing và referral traffic thông thường. Có thể chuyển đổi cao hơn so với organic traffic – vì vậy hãy bỏ qua điều này khi đang gặp nguy hiểm.
6 . Mục tiêu và KPIs
Để đo lường chính xác sự thành công SEO, chúng ta phải biết những gì chúng ta đang cố gắng để đạt được. Và các bước cần thiết khác nhau phải làm như vậy.
Nếu chúng ta đã theo một phương pháp cấu trúc để tạo ra một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số. Sau đó chúng ta sẽ xác định được một số mục tiêu cụ thể cho công việc kinh doanh.
Và tiếp thị của chúng ta. KPIs của chúng ta phải ứng với những mục tiêu. Cho phép chúng ta thể hiện rõ ràng chúng ta thực hiện như thế nào trong một chiến dịch SEO. Giúp chúng ta tiến tới mục tiêu kinh doanh.
7 . KPI theo mục tiêu kinh doanh cụ thể
Điều này khó hơn một chút. Tuy nhiên, nó rất quan trọng từ góc độ báo cáo.
Sài Gòn Kết Nối đã thực sự làm tất cả những gì có thể. Để kết nối chiến lược kinh doanh với chiến lược SEO. Các KPI SEO được nêu chi tiết ở trên đều được sử dụng ở đây. Vì vậy đây là trường hợp tổng hợp cấu trúc để phù hợp với mục tiêu đã của khách hàng .
Nếu mục tiêu là nâng cao nhận thức về một sản phẩm mới. Thì chỉ tập trung vào các chỉ số nhận biết:
-số lần hiển thị, vị trí trung bình, từ khóa, số lần click chuột,…
Tại sao nên lựa chọn dịch vụ SEO của Sài Gòn Kết Nối?
-Chi phí dịch vụ SEO hợp lý nhất
-Từ khóa lên top bền vững không rớt hạng
-Website được tối ưu hóa toàn bộ theo chuẩn SEO
-Tăng lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn
-Doanh thu, lợi nhuận tăng lên đáng kể
-Thương hiệu của bạn ngày càng được người dùng nhận diện tốt hơn
-Luôn luôn được chúng tôi hỗ trợ về mọi mặt của chiến lược SEO website
-Mở rộng thị trường một cách nhanh chóng
Kết luận : Đây là giải pháp tối ưu nhất vì sẽ có sự đồng bộ với tình hình hoạt động và chiến lược kinh doanh của bạn. Tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng thích hợp theo từng thời điểm cụ thể.
Tạo sự ổn định và vị trí thương hiệu của bạn. Đối với dịch vụ SEO website tổng thể, chúng tôi sẽ luôn sát cánh với bạn. Vì thế, bạn sẽ luôn nhận được những tư vấn giải pháp phù hợp nhất và bất cứ khi nào.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Email: saigonketnoi20@gmail.com
Website : https://saigonketnoi.vn/