Site icon Dịch vụ marketing online

Các kênh quảng cáo online thường dùng hiện nay

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển. Việc lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này.

Tuy nhiên, những vấn đề hầu hết các doanh nghiệp thường thắc mắc đó là nên chạy quảng cáo online trên những kênh nào; Kênh nào hiệu quả, kênh nào chạy tiết kiệm chi phí;… và rất nhiều những vấn đề xoay quanh câu chuyện chọn kênh quảng cáo online phù hợp nhất.

Quảng cáo online là gì?

Quảng cáo online là hình thức tiếp thị mà nhà quảng cáo đưa ra những sản phẩm, dịch vụ của mình với người dùng trên Internet. Mục đích của quảng cáo online là thúc đẩy quá trình mua bán giữa doanh nghiệp và khách hàng, giúp quá trình này diễn ra đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Tuỳ theo nhóm đối tượng khách hàng và thị trường hướng đến mà doanh nghiệp hay thương hiệu sẽ có những lựa chọn các kênh quảng cáo online hiệu quả cho mình. Bên cạnh việc đánh mạnh vào các kênh marketing online chủ đạo, người làm truyền thông cho doanh nghiệp hay thương hiệu cần liên kết với nhiều kênh bổ trợ nhằm đưa đến bức tranh marketing có triển vọng và chuyên nghiệp hơn.

Dưới đây là các kênh quảng cáo online hiệu quả đang chiếm lĩnh thị phần các kênh marketing online nhiều nhất vì cơ chế mở rộng phạm vi khách hàng hiệu quả.

Các kênh quảng cáo online phổ biến

1.     Google Ads

Google Ads là một kênh quảng cáo trả phí của Google, với kênh Google, bạn có thể chạy theo nhiều hình thức khác nhau nhằm đem về khách hàng và tối đa hóa lợi nhuận.

Google tính tiền dựa trên cơ chế CPC, đây là một kênh quảng cáo được đánh giá khá hiệu quả, vì dựa trên từ khóa tìm kiếm của khách hàng nên khách hàng sẽ có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ. Do đó, khả năng chuyển đổi của quảng cáo Google là rất cao.

Với một số ngành nghề, lĩnh vực, Google là một kênh cực hiệu quả và cạnh tranh với mức độ gắt gao, giá CPC có thể đẩy lên cao đến vài chục nghìn.

Đây là kênh vừa phù hợp với tìm kiếm khách hàng mới và remarketing khách hàng cũ.

2.     Facebook Ads

Facebook Ads là dịch vụ quảng cáo Facebook cung cấp cho cá nhân/doanh nghiệp quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình. Facebook Ads tính tiền dựa trên cơ chế lượt hiển thị CPM.

Đây là một kênh quảng cáo vô cùng tiềm năng do lượng người dùng Facebook ngày càng tăng và phát triển đều.

Quảng cáo của bạn sẽ được phân phối ngẫu nhiên đến những người nằm trong tệp đối tượng mà bạn target, và nếu quảng cáo của bạn ấn tượng và thu hút, người dùng sẽ tương tác và có tiềm năng trở thành khách hàng.

Đây cũng là một kênh quảng cáo phù hợp với việc tìm kiếm khách hàng mới và tiếp thị lại khách hàng cũ.

3.     Zalo Ads

Là một kênh hình thành sau nhưng với tốc độ phát triển nhanh chóng và không ngừng tăng trưởng, Zalo Ads đang là một kênh quảng cáo tiềm năng cho những người dùng nền tảng Zalo và hệ sinh thái Zalo (Zing, Baomoi,…).

Zalo Ads hiện tính tiền dựa trên cơ chế Cost Per Click CPC.

Khi quảng cáo của bạn bắt đầu chạy, mẫu quảng cáo sẽ phân phối ngẫu nhiên đến với tệp khách hàng mà bạn target, hiện tại danh mục target của Zalo cho phép bạn target theo: vị trí, tuổi, giới tính, thiết bị, sở thích,…

Về mặt tối ưu target sở thích, hành vi thì Zalo hiện tại chưa thể so sánh với Facebook nhưng trong tương lai, hệ thống Zalo Ads sẽ hoàn thiện và tối ưu hơn nữa, thì đây hứa hẹn là một nền tảng vô cùng màu mỡ cho các nhà quảng cáo.

Zalo là một kênh phù hợp với việc tìm đối tượng mới và có thể tiếp thị lại thông qua tệp số điện thoại của khách hàng.

4.     Youtube

Youtube hiện nay là một trong các kênh quảng cáo online hiệu quả có số lượng người dùng đông đảo bậc nhất. Vì thế nó được xem là kênh quảng cáo online tạo được hiệu ứng tiếp cận rộng khắp. Youtube là một web trực tuyến cho phép thành viên đã đăng ký đăng tải các nội dung thông tin mà cộng đồng có thể xem được. Các thông tin được chia sẻ trên Youtube không hề bị giới hạn về mặt nội dung và hình thức, cho nên để thu hút người xem doanh nghiệp và thương hiệu cần sáng tạo các video thật thú vị và bổ ích.

5.     Tiktok Ads

Tiktok Ads là một kênh quảng cáo do nền tảng mạng xã hội video ngắn Tiktok triển khai, dành cho các cá nhân hay doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình, nhất là những định dạng quảng cáo video nhất rất được ưa chuộng và hiệu quả.

Tiktok Ads tính phí quảng cáo dựa trên cơ chế Cost Per Click, với hai hình thức chủ yếu nhất là Quảng cáo web và quảng cáo chuyển đổi.

Tệp khách hàng tiềm năng của Tiktok là từ 18 đến 30 tuổi, là nhóm tuổi rất trẻ và năng động. Những sản phẩm dịch vụ phù hợp với Tiktok là những sản phẩm hot, trend và hướng đến đối tượng khách hàng trẻ.

Với quảng cáo Tiktok hoàn toàn có Pixel nên cả việc tìm kiếm đối tượng mới hay tiếp thị lại đều đang rất tối ưu.

6.     Email Marketing

Sending or receiving email. Business email marketing. Email advertisement dashboard.

Email thường được sử dụng như một công cụ gửi thông tin sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp và thương hiệu đến khách hàng mục tiêu. Đây cũng là một trong các kênh quảng cáo marketing online cho các chương trình giảm giá, khuyến mãi và lời tri ân chăm sóc khách hàng. Để email marketing được hoạt động tốt, doanh nghiệp có thể thuê và mua các phần mềm gửi email để tránh tình trạng bị spam, phạm luật khi gửi quá nhiều đối tượng người dùng email.

7.     Trang báo điện tử

Là một trong các kênh quảng cáo online hiệu quả năm 2018, các trang báo điện tử cho phép doanh nghiệp tiếp cận với số đông độc giả với chi phí khá hợp lý. Hiện nay, có nhiều hình thức quảng cáo trên báo online, trong đó hình thức bài PR được đánh giá là hiệu quả và bền vững nhất. Để hoạt động quảng cáo trên báo mạng đạt hiệu quả, bạn cần chuẩn bị một nội dung bài viết hấp dẫn, cung cấp các thông tin hữu ích cho độc giả song song với việc khéo léo giới thiệu chi tiết sản phẩm, dịch vụ và sự kiện của doanh nghiệp. Một bài viết hay, sử dụng văn phong hấp dẫn và nhắm đúng tâm lý sẽ giúp bạn nhận được sự tin tưởng của người đọc và gây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí họ.

Để hoạt động quảng cáo online hiệu quả, doanh nghiệp có thể thực hiện một trong các kênh quảng cáo online trên hoặc kết hợp các kênh quảng cáo marketing online cùng lúc tuỳ vào mục tiêu và khả năng tài chính của từng doanh nghiệp. Hy vọng bài viết giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các kênh quảng cáo online hiệu quả trên mạng hiện nay để lựa chọn cho mình hình thức quảng cáo phù hợp nhất.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ           : 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại     : 0979 220 223 – 0326 770 776

Email             : saigonketnoi20@gmail.com

Facebook      : https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

 

Exit mobile version