Site icon Dịch vụ marketing online

Các Kênh Quảng Cáo Online

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển. Việc lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này.

Tuỳ theo nhóm đối tượng khách hàng và thị trường hướng đến mà doanh nghiệp hay thương hiệu sẽ có những lựa chọn các kênh quảng cáo online hiệu quả cho mình. Bên cạnh việc đánh mạnh vào các kênh marketing online chủ đạo, người làm truyền thông cho doanh nghiệp hay thương hiệu cần liên kết với nhiều kênh bổ trợ nhằm đưa đến bức tranh marketing có triển vọng và chuyên nghiệp hơn. Dưới đây là các kênh quảng cáo hiệu quả đang chiếm lĩnh thị phần các kênh marketing online nhiều nhất vì cơ chế mở rộng phạm vi khách hàng hiệu quả.

Các kênh quảng cáo thương hiệu sẽ mang lại hiệu quả

Chiến dịch quảng bá thương hiệu của bạn có thành công hay không phụ thuộc lớn vào việc lựa chọn kênh quảng cáo. Theo các chuyên gia dự đoán, các kênh quảng cáo thương hiệu hiệu quả nhất trong năm 2020 sẽ bao gồm cả nền tảng online và quảng cáo ngoài trời. Cụ thể hơn, 7 kênh quảng cáo dưới đây sẽ giúp bạn quảng bá thương hiệu mạnh mẽ

1. Kênh quảng cáo thương hiệu online

1.1. Quảng cáo Google Ads

Google Ads là hình thức quảng cáo tính tiền trên lượt click của người dùng. Thông qua thao tác tìm kiếm từ khóa của người dùng, Google sẽ hiển thị quảng cáo và đem đến 80% cơ hội khách hàng truy cập vào website của bạn.

Hiện nay, Google là kênh quảng cáo không thể thiếu được trong mỗi các chiến dịch quảng bá thương hiệu. Những ưu điểm mà hình thức quảng cáo này có thể đem đến cho bạn gồm có:

1.2. Quảng cáo thương hiệu trên MXH

Hầu hết các nhãn hàng và dịch vụ đều triển khai các chiến dịch của mình trên kênh quảng cáo này bởi các ưu điểm:

Ngoài mạng xã hội Facebook, nhà quảng cáo cũng có thể triển khai chiến dịch của mình trên một số kênh khác như: Zalo, Instagram, linkedin, youtube….

1.3. Quảng cáo email marketing

Email marketing là một trong các kênh quảng cáo hiệu quả trong năm tới mà doanh nghiệp không nên bỏ qua. Nội dung của quảng cáo email marketing được triển khai theo từng giai đoạn trong chiến dịch. Thông qua hình thức này, doanh nghiệp có thể chăm sóc khách hàng trong thời gian dài và xây dựng sự gắn kết giữa doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, kênh quảng cáo này cũng tỏ ra hiệu quả khi doanh nghiệp triển khai các chương trình giảm giá, khuyến mãi và lời tri ân khách hàng.

Để triển khai loại hình quảng cáo này, doanh nghiệp có thể thuê hoặc mua các phần mềm hỗ trợ gửi email để tránh tình trạng mail rơi vào hộp thư spam. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc này, hãy tìm đến các đơn vị quảng cáo uy tín để được tư vấn, hỗ trợ.

1.4. Kênh quảng cáo qua báo điện tử

Quảng cáo qua báo điện tử là kênh quảng cáo uy tín không thể bỏ qua cho mỗi chiến dịch quảng bá thương hiệu. Các trang báo điện tử cho phép thương hiệu của bạn tiếp cận với nhiều độc giả bằng chi phí khá hợp lý.

Nội dung quảng cáo trên các trang báo thường được thể hiện dưới hình thức là các bài PR. Các trang báo càng lớn thì mức độ uy tín của nhãn hàng và khả năng tạo được lòng tin cho độc giả càng lớn. Chất lượng nội dung là yếu tố quyết định chiến dịch quảng cáo của bạn có lôi kéo được sự chú ý của khách hàng hay không. Một bài PR hiệu quả phải đảm bảo được các yếu tố:

Đảm bảo được các yếu tố trên, chiến dịch quảng cáo thương hiệu trên trang báo điện tử sẽ dễ dàng được khách hàng theo dõi và thông tin về thương hiệu, dịch vụ sẽ được ghi nhớ tốt hơn.

1.5. Quảng cáo thương hiệu qua wifi marketing

Kênh quảng cáo thương hiệu qua Wifi Marketing là hình thức được xây dựng dựa trên mong muốn truy cập wifi miễn phí tại các điểm wifi công cộng. Để sử dụng Wifi tại đây, người dùng cần phải đăng nhập với các thông tin theo đơn vị quảng cáo yêu cầu. Thông qua các dữ liệu mà người dùng tự khai báo, quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được giới thiệu đến người dùng.

Những lợi ích mà doanh nghiệp có thể đạt được khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo wifi Marketing gồm có:

Tuy nhiên, quảng cáo Wifi cũng có nhược điểm nếu các bước yêu cầu đăng nhập phức tạp sẽ dễ khiến người dùng bỏ cuộc và quảng cáo không thể tiếp cận tới. Một điểm nữa là hệ thống wifi marketing tại Việt Nam chưa thực sự phổ biến nên sẽ tạo thách thức cho những doanh nghiệp mới thực hiện.

                                                                   các kênh quảng cáo online

1.6. Quảng cáo thương hiệu qua những influencer

Quảng cáo thông qua Influencer là kênh đem thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng thông qua các cá nhân có tầm ảnh hưởng đến nhiều khách hàng. Ngày nay, các Influencer được đánh giá dựa trên lượng followers lớn trên các nền tảng mạng xã hội (social platform) như facebook, instagram…

Các Influencer càng có sức ảnh hưởng thì sẽ càng dễ gây được sự chú ý cho thương hiệu quả bạn. Tuy nhiên, cùng với đó cũng là chi phí doanh nghiệp cần bỏ ra càng lớn.

Các tiêu chí để đánh giá 1 Influencer gồm có:

2. Các kênh quảng cáo thương hiệu offline

2.1. Quảng cáo ngoài trời (Out of home Advertising)

Quảng cáo ngoài trời là hình thức quảng cáo thương hiệu, sản phẩm dịch vụ mà khách hàng có thể nhìn thấy được khi họ ở bên ngoài ngôi nhà của mình. Các phương thức quảng cáo ngoài trời cụ thể như:

Dù quảng cáo trên nền tảng online đang tăng trưởng nhanh chóng nhưng điều đó không phủ nhận được sự phát triển của quảng cáo ngoài trời. Tại các đô thị lớn của Việt Nam, tỷ lệ quảng cáo ngoài trời vẫn đang chiếm số lượng lớn.

Những ưu điểm mà quảng cáo OOH mang lại cho các chiến dịch quảng bá thương hiệu gồm có:

2.2. Quảng cáo trên truyền hình

Quảng cáo truyền hình là hình thức quảng cáo truyền thống mang lại hiệu quả truyền thông rộng lớn. Quảng cáo trên truyền hình là sự kết hợp sinh động giữa hình ảnh, âm thanh, màu sắc cộng thêm cử động và các kĩ xảo truyền hình mang đến cho người xem những hình ảnh sống động, chân thực của việc xảy ra trước mặt.

Từ đó tạo sự chú ý, cuốn hút và kích thích trí tò mò của người xem và cung cấp cho người tiêu dùng nhiều thông tin về sản phẩm, dịch vụ hơn các phương tiện quảng cáo khác.

2.3. Tổ chức sự kiện, từ thiện

Tổ chức sự kiện, từ thiện giúp quảng bá cho thương hiệu của doanh nghiệp tốt hơn, nó là cầu nối hiệu quả giúp cho doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng trực tiếp đối với khách hàng, đối tác tiềm năng. Tập trung sự chú ý của khách hàng và nhà đầu tư đối với sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp chuẩn bị tung ra thị trường từ đó tăng doanh thu. Về dài hạn sẽ giúp cho danh tiếng của thương hiệu tăng cao, có chỗ đứng vững chắc trong ngành.

Hãy đến với chúng tôi – Sài gòn kết nối để có những dịch vụ tốt nhất

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmai.com

 

Exit mobile version