Site icon Dịch vụ marketing online

Các yếu tố của chỉ số Google Page Experience

Theo dự đoán thì trải nghiệm người dùng sẽ trở thành yếu tố xếp hạng của Google và thuật toán Google Page experience sẽ giúp Google thực hiện điều đó dễ dàng hơn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu các thông tin mới nhất về thuật toán Google Page Experience.

Theo dự đoán thì trải nghiệm người dùng sẽ trở thành yếu tố xếp hạng của Google.

Các yếu tố của chỉ số Google Page Experience

Google chủ yếu xây dựng chỉ số mới dựa trên Core Web Vitals mà nhóm Chrome của họ đã đưa ra vào đầu năm nay.

Mục tiêu chung với chỉ số Google Page experience là đảm bảo người dùng sử dụng Search Google có được trải nghiệm duyệt web thân thiện với thiết bị di động, an toàn và đơn giản.

Nào, bây giờ chúng ta hãy xem xét từng yếu tố góp phần vào chỉ số Page Experience.

1. Core Web Vitals

Google phát triển Core Web Vitals vì người dùng bình thường thích lướt web nhanh và không bị ngắt giữa chừng. Họ cũng đã tạo Chrome User Experience Report, bạn có thể sử dụng Báo cáo này để đánh giá hiệu suất hiện tại của trang web theo những tín hiệu này.

Core Web Vitals có 3 tín hiệu riêng biệt:

Largest Contentful Paint (LCP):

First Input Delay (FID):

Cumulative Layout Shift (CLS):

Để có thể đạt được các tín hiệu này, LCP của các trang của bạn phải dưới 2,5 giây, FID dưới 100 mili giây và điểm CLS dưới 0,1.

2. Website thân thiện với thiết bị di động

3. Trình duyệt an toàn

4. HTTPS

Tiếp tục với chủ đề bảo mật, Google cũng ưu tiên các trang web an toàn có chứng chỉ Bảo mật (SSL). Rõ ràng, sự khác biệt là giữa http:// và https://   (chỉ mục được bảo mật bằng SSL) trong URL của trang web.

Nhiệm vụ của chứng chỉ SSL là mã hóa bất kỳ dữ liệu nào truyền giữa người dùng và máy chủ. Ngay cả khi một cuộc tấn công mạng xảy ra, các tin tặc sẽ không có khả năng hiểu được dữ liệu.

Nếu bạn đã sử dụng trình duyệt Chrome, thì bạn có thể đã gặp cảnh báo bảo mật với gợi ý rằng kết nối không an toàn. Điều này chủ yếu là do trang web thiếu chứng chỉ SSL.

5. Không bị quảng cáo gián đoạn

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Google đã đưa ra các biện khắt khe đối với các trang web làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng khi truy cập vào nội dung mà họ đang tìm kiếm ngay từ đầu.

Thủ phạm chính ở đây là các cửa sổ quảng cáo bật lên bao phủ toàn bộ màn hình, rất khó loại bỏ hoặc liên tiếp  xuất hiện trong lúc xem nội dung.

Tuy nhiên, các quảng cáo về tuyên bố từ chối trách nhiệm, thông tin sử dụng cookie, xác nhận nội dung nhạy cảm với độ tuổi, hộp thoại đăng nhập và biểu ngữ có kích thước hợp lý sẽ không ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn.

5. Bước bạn cần chuẩn bị năm 2021

Chỉ số trải nghiệm trang mới của Google sẽ không thay thế các yếu tố xếp hạng hiện tại. Nó trở thành một yếu tố xếp hạng bổ sung, nhưng phần thiết yếu nhất từ góc độ SEO vẫn là chất lượng của nội dung.

Tuy nhiên, vì chỉ số Google Page experience sẽ ảnh hưởng đến kết quả xếp hạng, bạn nên biết những gì bạn có thể làm để chuẩn bị tốt cho hiện tại và năm tiếp theo.

Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện để chuẩn bị trang web của mình cho năm 2021.

1. Dịch vụ Hosting Web tốt nhất

Hiệu suất trang web của bạn đã là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng hiện nay. Dù bạn có máy chủ nội bộ hoặc đang sử dụng dịch vụ Hosting, bạn nên đảm bảo trang web của mình luôn luôn nhanh và nhạy.

Bạn có thể phân tích khả năng phản hồi của trang web bằng công cụ PageSpeed Insights của Google hoặc sử dụng công cụ giám sát hiệu suất trang web như Pingdom.

Ngoài ra, bạn có thể xem các trang web thu thập và chia sẻ dữ liệu hiệu suất trên các nhà cung cấp Hosting web.

Hiệu suất trang web của bạn đã là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng hiện nay.

2. Giữ một kích thước trang luôn nhỏ gọn

Hình ảnh đi đôi với các trang web. Tuy nhiên, việc nhồi nhét quá nhiều nội dung trực quan vào các trang web sẽ làm cho trang web của bạn chạy chậm.

Có một số cách để tiếp cận vấn đề này, tùy thuộc vào bản chất của trang web của bạn.

Bạn có thể tối ưu hóa hình ảnh của mình và làm cho chúng nhẹ hơn bằng cách sử dụng một máy nén hình ảnh như ImageOptim. Nếu trang của bạn đã có nhiều nội dung, hãy xem xét việc trải các mục lớn nhất đến nhiều trang trong trang web của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mạng phân phối nội dung (CDN) chẳng hạn như CloudFlare để lưu nội dung của bạn vào bộ nhớ cache gần điểm truy cập của khách hơn.

3. Tối ưu hóa trang web cho thiết bị di động

Như chúng tôi đã nói trước đó, thế giới đang nhanh chóng chuyển sang thiết bị di động. Người dùng truy cập nội dung của bạn bằng điện thoại thông minh là chưa đủ; họ mong đợi trang web của bạn điều chỉnh để phù hợp với màn hình trên thiết bị di động của họ.

4. Bảo mật

Bảo mật trang web chắc chắn xứng đáng có một bài viết riêng để trình bày tất cả chi tiết hơn, nhưng ở đây chúng ta chỉ cần tập trung vào quy tắc của Google.

Nhìn chung, đầu tư vào bảo mật trang web là bạn cần phải làm để có thể yên tâm và từ quan điểm SEO.

5. Giảm âm hoặc loại bỏ các banner bật lên lớn

Google coi bất kỳ điều gì ngăn cản người dùng của mình truy cập vào nội dung mà họ tìm kiếm là một điều phiền toái.

Do đó, một lời khuyên đơn giản đừng đặt một banner to đùng trên trang web của bạn.  Mà thay vào đó hãy làm cho quảng cáo trở nên tinh tế hơn và bạn sẽ không mắc phải bất kỳ vấn đề nào với Google.

Xin nhắc lại, thông tin cookie, chính sách giới hạn độ tuổi và hộp thoại đăng nhập là những ngoại lệ. Mặc dù vậy, xin đừng lạm dụng những thứ này.

Kết luận

Chỉ số Google Page experience sẽ trở thành một trong những tín hiệu xếp hạng tìm kiếm vào năm 2021, nhưng vẫn chưa có ngày ra mắt chính xác.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng yếu tố xếp hạng quan trọng nhất vẫn là chất lượng của nội dung.

Exit mobile version