Site icon Dịch vụ marketing online

#1 Cách viết bài PR lôi cuốn khách hàng từ lần đọc đầu tiên

Viết bài PR báo chí tổ chức sự kiện

Dạng bài viết quảng cáo sản phẩm, dịch vụ viết bài PR báo chí tổ chức sự kiện là kiểu bài viết nằm trong phần mục quảng cáo trên các trang báo, tạp chí. Yêu cầu khi viết dạng bài viết quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đòi hỏi khả năng phân tích thông tin sản phẩm của doanh nghiệp và của đối thủ cạnh tranh trên thị trường. 

Dịch vụ đòi hỏi khả năng phân tích thông tin sản phẩm của doanh nghiệp và của đối thủ cạnh tranh.

Sau đây là những yếu tố giúp doanh nghiệp có thể thiết kế nội dung bài viết quảng cáo sản phẩm, dịch vụ phù hợp với khách hàng, mang tính khác biệt để gây chú ý và tạo hiệu quả truyền thông.

Vấn đề của khách hàng

Bài viết viết bài PR báo chí, tổ chức sự kiện cần phải đề cập đến vấn đề mà khách hàng đang gặp khó khăn khi sử dụng những sản phẩm trong nghành của bạn. Những mẫu bài quảng cáo hiệu quả miêu tả rất rõ những vướng mắc của khách hàng. Bạn càng hiểu rõ vấn đề khách hàng bạn sẽ biết họ cần tư vấn thông tin gì nên nội dung bài viết của bạn sẽ được sự quan tâm của khách hàng.

Giải pháp của doanh nghiệp

Sau khi hiểu rõ đối tượng mục tiêu, doanh nghiệp nên chọn vấn đề nào mà thị trường chưa giải quyết tốt hoặc chưa giải quyết triệt để. Dựa vào lợi thế cạnh tranh thực sự của doanh nghiêp của bạn làm thông điệp truyền thông chính trong nội dung viết bài PR báo chí tổ chức sự kiện.

Lý do tạo sự tin tưởng của khách hàng

Bạn nên đưa ra tốt nhất là 1 lý do để khách hàng tin tưởng bạn. Khi đọc nội dung viết về vấn đề của khách hàng thì họ đã quan tâm đến nội dung của bạn. Giải pháp bạn đưa ra để giải quyết vấn đề của họ đã thuyết phục được khách trong lý trí. Tuy nhiên, bạn cần bổ sung thêm 1 lý do tin tưởng và cũng là điểm khác biệt duy nhất của bạn trong thị trường để thúc đấy họ an tâm hành động của bạn.

Viết bài PR báo chí tổ chức sự kiện luôn cần yếu tố hấp dẫn và lôi cuốn, hấp dẫn, thu hút người đọc,..

Bài viết phải lôi cuốn và gây tò mò

Khi các yếu tố trên đều xuất hiện trong bài viết PR báo chí, tổ chức sự kiện. Để hoàn tất bài viết quảng cáo hiệu quả hơn, bạn cần phải có kỹ năng “gọt dũa” ngôn từ sao cho hấp dẫn, lôi cuốn và tạo được sự tò mò liên tục cho người đọc.

Kết hợp hình ảnh và video trong bài viết PR

Để cách viết bài PR cua mình trở nên chuyên nghiệp hơn, bạn cần thêm vào bài những hình ảnh tiêu biểu nhất, nhưng không phải hình ảnh của sản phẩm. Hãy đưa ra những video và hình ảnh làm nổi bật đội ngũ của bạn, cách bạn làm hài lòng khách hàng hoặc sự tham gia của bạn trong các sự kiện của cộng đồng. 

Đừng tin tưởng tuyệt đối vào công cụ kiểm tra chính tả hoặc kiểm tra ngữ pháp vì chúng không hoàn toàn hiệu quả.

Trong video, nhấn mạnh những giá trị bạn mang lại. Tất cả nhằm mục đích làm tăng sự tin tưởng của khách hàng với bạn. Có thể tham khảo video trên trang chủ của bạn. Đó là ví dụ về một bài PR thành công, thu được nhiều lượt xem hơn ngoài ý muốn của bạn.

Chỉnh sửa cẩn thận khi viết bài PR

Đảm bảo bạn sẽ gặp nhiều lỗi nên việc rà soát lại những gì bạn đã viết ra là cần thiết. Đừng tin tưởng tuyệt đối vào công cụ kiểm tra chính tả hoặc kiểm tra ngữ pháp vì chúng không hoàn toàn hiệu quả. Một số lỗi chỉ có thể phát hiện ra bằng cách kiểm tra thủ công. 

Cách viết bài PR nên được chú trọng ngay từ những vấn đề nhỏ nhặt như chính tả. Bạn có thể mất điểm khi nói về những điều to tát mà lại không thể đảm bảo những vấn đề cơ bản nhất khi soạn thảo văn bản. 

Nếu bạn chỉnh sửa cẩn thận, bạn sẽ thấy có những chỗ không cần thiết. Bạn có thể thử một số công cụ chỉnh sửa. Dù rà soát bằng cách nào, hãy đảm bảo là không có lỗi nào khi bài viết đã được xuất bản. 

Trên đây là những tips về cách viết bài PR, hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình xây dựng hình ảnh cho thương hiệu bạn đang quảng bá cho sự kiện của bạn.

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Exit mobile version