Nếu bắt đầu “dấn thân” vào kinh doanh online mà chỉ xây dựng website, chú trọng đến sản phẩm mà không chủ động tìm kiếm khách hàng thì cũng không mang lại hiệu quả. Muốn thu hút khách hàng thì doanh nghiệp cần có một chiến lược Marketing online hoàn hảo, cùng tìm hiểu cách xây dựng “chìa khóa” thành công này nhé!
chiến lược Marketing onlinelà một kế hoạch tiếp thị tổng thể giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu tiếp cận đến nhiều người dùng hơn, đồng thời chuyển đổi họ trở thành khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Xây dựng chiến lược Marketing cũng giống như đi biển phải có la bàn vậy, việc làm này sẽ giúp doanh nghiệp bạn xác định phương hướng Marketing chính xác hơn, đúng đối tượng, thu hút khách hàng cũng như tiếp thị sản phẩm hiệu quả.
Chiến lược Marketing online của doanh nghiệp thường bao gồm:
- Value proposition (tuyên bố giá trị của doanh nghiệp)
- Thông điệp chính mà doanh nghiệp muốn truyền tải
- Các thông tin liên quan đến khách hàng mục tiêu
- Phương pháp thực hiện
- Hiểu rõ khách hàng mục tiêu của bạn
Để xây dựng chiến lược Marketing online, bạn cần xác định đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm tới. Bạn sẽ nhận lại được những khoản lợi nhuận từ việc đầu tư nếu chiến lược marketing của bạn tập trung vào khách hàng. Để đạt được điều này, bạn phải tạo thói quen cho người mua. Bằng cách tạo thói quen cho người mua, bạn chắc chắn sẽ tiếp thị tới những người thực sự quan tâm đến những gì mà bạn cung cấp.
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Không có doanh nghiệp nào tồn tại mà không có đối thủ cạnh tranh. Trừ khi thương hiệu của bạn là duy nhất trong thị trường ngách vô cùng đặc biệt. Chắc chắn rằng bạn sẽ thấy có mỗi đối thủ cạnh tranh có những ý tưởng riêng để thu hút được khách hàng.
Đó là lý do tại sao việc dành thời gian nghiên cứu marketing của đối thủ cạnh tranh lại quan trọng như thế. Nếu bạn không có mối quan hệ thực sự tốt với những đối thủ khác trong lĩnh vực của bạn. Thì bạn nên dành thời gian để nói chuyện và trao đổi các cách marketing hiệu quả, các cơ hội của mình. Điều này giúp bạn có được những sự góp ý cũng như điều tra được đối thủ cạnh tranh.
Chọn các kênh marketing
Cách để xây dựng chiến lược Marketing online hiệu quả thì không thể thiếu việc chọn các kênh Marketing của bạn. Để có được lợi nhuận từ việc đầu tư như mong muốn từ chiến lược marketing, bạn phải đưa ra các quyết định mang tính chất thông báo về những kênh cung cấp những cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng mục tiêu.
Đừng nỗ lực đầu tư vào một kênh nào đó chỉ vì bạn cảm thấy bạn nên sử dụng nó. Sẽ mất chút thời gian để tìm ra các kênh marketing phù hợp. Do đó, đừng quá căng thẳng nếu bạn không thể tìm ra nó ngay lập tức.