Site icon Dịch vụ marketing online

Chạy facebook ads? Chạy facebook ads cần những gì?

Số người sử dụng Facebook ở Việt Nam đang đứng thứ 7 trên thế giới, đây là số liệu thống kê mới nhất năm 2017.

Và từ khóa Facebook không còn lạ lẫm gì nữa, từ người lớn cho đến trẻ con  đều biết đến Facebook. Rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh lớn- nhỏ hay cá nhân nắm bắt được xu hướng người dùng Facebook ở Việt Nam đang rất lớn, nên đã đầu tư vào Facebook Ads (  Quảng cáo trên Facebook) rất nhiều.

Vậy cụ thể chạy Facebook Ads là gì?

Chạy Facebook Ads là dịch vụ quảng cáo  trực tiếp mà Facebook cung cấp cho User (người dùng) nhằm truyền tải thông điệp, thông tin sản phẩm đến khách hàng tiềm năng qua bộ lọc thông minh của Facebook dựa trên các hành vi, sở thích, địa điểm,… của người dùng, và hiển thị trên ứng dụng internet của người dùng.

Ưu điểm của quảng cáo trên Facebook

Tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng

Tương tác và lan truyền rất hiệu quả

Hiển thị hình ảnh, video ấn tượng

Không giới hạn các mẫu quảng cáo trên Facebook

Dễ dàng kiểm soát chi phí và hiệu quả

Tiết kiệm hơn so với PPC ads

Hiệu quả đạt được khi chạy quảng cáo facebook

Khi sử dụng chạy quảng cáo Facebook, bạn sẽ đạt được các hiệu quả sau mà hầu như các hình thức quảng cáo khác khó có thể đạt được một cách hiệu quả như vậy:

Chạy Facebook Ads Cần Lưu Ý Những Yếu Tố Nào?

Đây chính là nội dung của quảng cáo facebook. Doanh nghiệp lựa chọn thông tin cần cung cấp đến khách hàng. Ví dụ như với doanh nghiệp kinh doanh bánh kẹo, thì quảng cáo sẽ để cao đến chất lượng sản phẩm hoặc những thông điệp muốn truyền tải. Trong đợt trung thu sắp tới, các mặt hàng bánh trung thu sẽ cần phải quảng cáo truyền tải thông điệp trọn tình yêu thương đến với gia đình.

Ví dụ như tìm hiểu xem cái gì đang là trend, đang được khách hàng, cộng đồng, xã hội quan tâm thì nên hướng vào cái đó để thu hút khách hàng, cho khách hàng thấy được doanh nghiệp mình không nằm ngoài xu hướng, khả năng nắm bắt thị trường tốt, sản phẩm đem đến không hề lỗi mốt.

Đây là khâu cũng không thể bỏ qua được. Quảng cáo đúng thời điểm luôn là một yếu tố then chốt trong việc tiết kiệm chi phí quảng cáo facebook. Có thể hiểu đơn giản rằng, doanh nghiệp cần tìm hiểu khách hàng mục tiêu online trong khung giờ nào để đưa ra quảng cáo. Không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ chi phí để chạy quảng cáo suốt khoảng thời gian dài

Nói cách khác đó là hướng đến khách hàng mục tiêu. Trả lời được câu hỏi khách hàng mà quảng cáo này nhắm đến là ai? sản phẩm này phù hợp với nhóm khách hàng nào. Khi xác định được chính xác khách hàng mục tiêu thì doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí quảng cáo và đạt được hiệu quả cao

Ngoài ra có một yếu tố mà các quảng cáo cần phải tránh đó chính là giật tít, quảng cáo sai sự thật về sản phẩm làm khách hàng hiểu sai. Đã có rất nhiều doanh nghiệp mắc phải lỗi này đã và đang đứng trên bờ lụi tàn. Cách thông minh, khôn khéo khi thiết kế facebook ads là làm sao đưa được những thông tin rất thực tế nhưng cực kỳ lôi cuốn khách hàng.

Tiếp theo là về mặt kỹ thuật, kích thước facebook ads là bao nhiêu thì trông vừa mắt với khách hàng, là bao nhiêu thì cân đối. Với mỗi loại hình sử dụng khác nhau mà sẽ có kích thước chạy facebook ads khác nhau. Ví dụ như khách hàng dùng điện thoại di động để online facebook thì cần để kích thước như thế nào, hay khách hàng sử dụng máy tính online fb thì như thế nào. Ngoài ra việc chọn mẫu để chạy facebook ads cũng cực kỳ quan trọng, mẫu nào thu hút khách hàng, mẫu nào đang là xu hướng, mẫu nào thì phù hợp? có rất nhiều câu hỏi cần doanh nghiệp giải đáp trong vấn đề này.

Con người thường có xu hướng thích nhìn hình ảnh hơn là việc đọc, do đó việc thiết kế hình ảnh đẹp mắt để truyền tải thông điệp là một điều cực kỳ cần thiết mà mỗi doanh nghiệp cần phải chú ý. Cái khách hàng thấy đầu tiên khi nhìn vào quảng cáo đó là hình ảnh, nếu như khâu chọn hình ảnh không tốt thì tính hiệu quả của quảng cáo sẽ giảm đi.

Nên đầu tư bao nhiêu vào quảng cáo là phù hợp? Chi phí quảng cáo không hề nhỏ do đó mà doanh nghiệp cần có một chiến lược để có thể thúc đẩy được tính hiệu quả của quảng cáo

Có thể hiểu đơn giản rằng, không có thứ gì khi mới bắt đầu có thể thành công ngay được do đó mà doanh nghiệp chớ thấy lượt view không thay đổi mà có những quyết định quảng cáo sai lầm

Đối thủ cạnh tranh luôn là yếu tố mà doanh nghiệp cần đề phòng. Nhưng chính các đối thủ cạnh tranh lại là một nguồn thông tin để doanh nghiệp có thể học hỏi, rút kinh nghiệm. Các doanh nghiệp cần tư vấn thêm thông tin, liên hệ Sài Gòn Kết Nối để được tư vấn thiết kế facebook ads hiệu quả nhất.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Website: https://saigonketnoi.vn/

Exit mobile version