Site icon Dịch vụ marketing online

Chiến lược marketing quán ăn hiệu quả

Có vô vàn người trên thế giới đang thưởng thức bữa sáng, bữa trưa hay bữa tối trong các quán ăn mỗi ngày. Vậy chiến lược marketing quán ăn như thế nào để thu hút khách? Chiến lược nào đang được áp dụng thành công?

Hầu hết khách hàng không chỉ tới quán để ăn mà còn tới vì những dịp đặc biệt. Đó có thể là để chuẩn bị cho đám cưới, hội họp, hội thảo, bữa tiệc gia đình… Người ta đến đó để giao tiếp, tìm một bầu không khí thoải mái giúp họ thư giãn, nghỉ ngơi trong khi thưởng thức các món ăn ngon miệng.

Nên có thể nói nếu bạn có chiến lược marketing quán ăn ấn tượng thì sẽ nhanh chóng sinh lời từ nguồn khách hàng tiềm năng này đó.

Marketing không khó. Nó chưa chắc đã tốn nhiều tiền so với việc đầu tư vào cơ sở ban đầu. Với mục đích tìm hiểu thị trường xung quanh bạn, vạch ra chiến lược tiếp thị đơn giản và có chút kỹ thuật. Bạn có thể tham khảo các chiến lược Marketing quán ăn mới được liệt kê dưới đây.

 

1.      Khách hàng là thượng đế

Một khi mọi người biết đến cửa hàng của bạn nhiều hơn. Họ sẽ muốn ghé thử. Hãy đảm bảo rằng mọi dịch vụ đều được chuẩn bị tốt nhất có thể. Nó không trực tiếp quảng cáo giúp bạn nhưng nó sẽ gián tiếp tác động đến thị hiếu của mọi người, giúp họ mạnh dạn chia sẻ với những người khác. Một địa chỉ uy tín mà bất cứ ai cũng muốn giới thiệu hay đưa bạn bè, người thân của mình tới.

Bạn là một chủ nhà và điều bạn cần làm là tỏ ra hiếu khách với những vị khách của mình. Một vài món quà nhỏ có thể hữu ích trong trường hợp này

2.      Thiết kế nội thất, món ăn bắt mắt giúp thu hút khách hàng

Một cách tuyệt vời để marketing quán ăn là tập trung tạo nên không gian nội thất tuyệt đẹp. Một số nhà hàng còn thu hút lượng lớn khách bởi thiết kế cảnh quan ấn tượng, nội thất sang trọng hoặc đơn giản có các vật dụng ăn uống dễ thương.

Đừng tỏ ra nghèo nàn trong việc trang trí nhưng cũng đừng lãng phí với những món đồ nhựa rẻ tiền. Một lát chanh trên ly cocktail hấp dẫn hơn nhiều so với một quả chanh nhựa giả hay một cây dù trang trí. Hay đừng quên cho vài hạt lanh vào món salad làm cho nó không chỉ trở nên đẹp mắt hơn mà còn rất khỏe mạnh với các vitamin có sẵn. Hay cho vài lát hạnh nhân lên trên cùng của món tráng miệng cũng sẽ khiến cho chúng trở nên hấp dẫn hơn. Có những cô gái thậm chí gọi một món đồ uống chỉ vì nó đẹp và họ có thể chụp để đăng nó lên Instagram. Vậy tại sao bạn không quảng cáo theo cách này? Hãy nghĩ đến những ly cocktail không chỉ là một thức uống mà còn có thể trở thành một bức ảnh đẹp.

 

3.      Marketing bằng tờ rơi

Bước đầu tiên khi mở nhà hàng là bạn cần phải làm sao để nhà hàng của bạn được nhiều người biết đến. Bạn cần mời họ đến bằng những tờ rơi quảng cáo hút mắt, đừng lo lắng làm sao để ra đường và phát hết số tờ rơi hay làm sao để mọi người quan tâm đến nó. Hãy sử dụng nguồn lực có sẵn chính là người thân của bạn, họ sẽ quảng bá giúp bạn.

Trên tờ rơi hãy in thông tin của nhà hàng chi tiết và cụ thể nhất: địa điểm, những món ăn chủ đạo, cách thức liên hệ, hay những chương trình khuyến mãi,…để khách hàng có thể nắm được những thông tin chính.

Nếu bạn có quen biết với các khách sạn hay những khi vui chơi, bạn có thể thỏa thuận với họ để để lại những mẫu tờ rơi của nhà hàng tại quầy. Ví dụ như những người đã đặt phòng tại khách sạn sẽ được phát voucher giảm giá tại nhà hàng của bạn. Đây cũng được đánh giá là một cách quảng bá đưa nhà hàng của bạn đến gần khách hàng hơn.

4.      Sử dụng mạng xã hội, website

Với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin hiện nay thì hình thức quảng bá trên các mạng xã hội hay website là cực kỳ hữu ích.

Bạn có thể lập một trang web riêng của nhà hàng, cập nhật những thông tin mới nhất đến khách hàng qua đó như menu, chương trình khuyến mãi, thông tin về nhà hàng,…

Sử dụng mạng xã hội như Facebook hay Instagram cũng đưa nhà hàng của bạn đến gần khách hàng hơn. Tiếp thị online cũng cần phải có chiến lược tốt chứ không chỉ đơn giản là việc đưa lên một bài đăng.

Vào thời đại bây giờ thì việc lập chiến lược Marketing quán ăn trên phương tiện truyền thông là không khó để phát huy hiệu quả.

5.      Thuê những chuyên gia về ẩm thực để marketing nhà hàng

Hãy mời những bloger chuyên về ẩm thực viết bài cảm nhận về nhà hàng của bạn bằng cách tặng họ một bữa ăn miễn phí. Bởi vì những đánh giá từ bên ngoài sẽ giúp tăng xếp hạng cũng như giúp nhà hàng của bạn trở nên nổi tiếng hơn, marketing nhà hàng hiệu quả hơn.

Sự sống còn của bạn dựa vào danh tiếng mà bạn tạo ra, cho nên hãy tập trung vào những điều mọi người nói về nhà hàng của bạn trên mạng. Đây là nơi mà những khách hàng đã đến nhà hàng của bạn viết lên những trải nghiệm về nó. Hãy cảm ơn các khách hàng có những nhận xét tích cực và hồi đáp một cách lịch sự đối với những nhận xét tiêu cực nhé.

6.      Marketing nhà hàng qua đối tác review

Làm trong lĩnh vực nhà hàng thì chắc chắn bạn đã từng nghe tới những website chuyên tổng hợp và đánh giá các địa điểm ăn uống như Foody.vn, Lozi.vn,… Các trang web này được coi là thiên đường của dân sành ăn với hàng nghìn gợi ý địa chỉ ăn uống thú vị.

Điểm đặc biệt của nó là xây dựng được một cộng đồng người dùng đông đảo, khuyến khích họ chia sẻ cho bạn bè qua mạng xã hội, đưa ra những đánh giá khách quan. Nhờ vậy mà mỗi khi muốn tìm nhà hàng hay quán café người ta thường kiếm trên các trang web như vậy. Thế nên mới nói đây là cách marketing nhà hàng khôn ngoan nhất cho bạn.

Lấy ví dụ như Foody.vn, theo trang này thông cáo, mỗi tháng họ có tới hơn 2,5 triệu người dùng mới truy cập website để tìm kiếm các địa chỉ ăn uống. Đây là lượng khách hàng tiềm năng không hề nhỏ nếu bạn đặt quảng cáo tại đây. Hiện tại các trang này chủ yếu sử dụng hình thức đặt banner, viết bài đánh giá, quay video, chụp ảnh với mức giá phổ biến trong khoảng 1 triệu cho mỗi gói nhỏ.

7.      Marketing online – cách quảng cáo nhà hàng tốt nhất hiện nay

Sử dụng dịch vụ quảng cáo online của Facebook, Google là hai cách rất phổ biến hiện nay, hầu hết người kinh doanh có ý định tiếp cận và thu hút khách hàng đến nhà hàng của mình đều từng áp dụng.

Sẽ rất khó để so sánh hiệu quả giữa việc chạy Facebook Ads và Google Adwords, vì mỗi cách lại hướng tới những đối tượng khác nhau. Nhưng dù thế nào thì chúng cũng giúp nhà hàng của bạn nhanh chóng tiếp cận hàng nghìn người trên mạng. Người làm marketing nhà hàng nên nắm rõ điều này.

Ngoài ra, với cả hai cách bạn đều dễ dàng kiểm soát được chi phí marketing quán ăn, chỉ phải trả tiền khi có người tương tác với các tin quảng cáo mà thôi, giúp giảm thiểu những chi phí không cần thiết.

Bên cạnh đó khả năng định hướng khách hàng mục tiêu của chúng cũng rất tốt, bạn có thể thiết lập giới hạn tiếp cận dựa trên vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích,… của người dùng, nhờ vậy khách hàng đến với bạn đều rất tiềm năng.

Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ có được cách marketing nhà hàng hiệu quả, xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, thu hút lượng lớn khách hàng mới. Chúc bạn kinh doanh thành công!

 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Cam kết mang chất lượng và sự uy tín. Hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc, hỗ trợ kinh nghiệm và đưa ra giải pháp từ các chuyên viên kinh nghiệm tại Sài Gòn Kết Nối.

Địa chỉ           : 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại     : 0979 220 223 – 0326 770 776

Email             : saigonketnoi20@gmail.com

Facebook      : https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Exit mobile version