Site icon Dịch vụ marketing online

Chiến lược pull push là gì? Cách áp dụng chiến lược pull push trong marketing

Nhiều người cho rằng chiến lược pull – push thường được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực Marketing thế nhưng mấy ai biết được nó được bắt nguồn trong lĩnh vực Logistics. Và bạn có biết đây là một chiến lược vô cùng quan trọng đòi hỏi bất cứ đơn vị xuất khẩu nào trong lĩnh vực Logistics và quản lý chuỗi cung ứng phải nắm bắt được. Vậy chiến lược pull – push là gì? Hãy cùng tìm hiểu điều đó cùng Sài Gòn Kết Nối thông qua bài viết dưới đây nhé!

Chiến lược pull – Lôi kéo người tiêu dùng

Với chiến lược pull, doanh nghiệp sẽ dùng các công cụ Digital Marketing để lôi kéo người tiêu dùng lại với doanh nghiệp, tạo sự thuận lợi nhất cho khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Các  phương pháp thường được dùng bao gồm việc viết blog để thu hút người đọc, website riêng để hướng người đọc tới thay vì trực tiếp tới cửa hàng, các hình ảnh, video của doanh nghiệp tạo sự hứng thú cho khách hàng. Với cách làm này, doanh nghiệp thường xuyên đăng tải, cập nhật nội dung và được các website khác link tới cũng như chia sẻ.

Với chiến lược này, doanh nghiệp muốn thương hiệu của mình sẽ dần ghi dấu ấn trong lòng khách hàng, tạo nên tâm lý tò mò, có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm. Sau đó, khi có nhu cầu, họ sẽ tự nguyện mua, sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Chiến lược này chủ yếu được dùng trong ngành hàng bán lẻ.

Sau đây là những phương pháp nhằm kéo khách hàng biết tới thương hiệu, sản phẩm.

Viết blog

Thông qua website cá nhân, hoặc trang web của doanh nghiệp bạn có thể tăng lượng truy cập, khách hàng tiềm năng bằng cách tạo ra những bài viết có nội dung hấp dẫn, hữu ích.

Social media

Với lượng người dùng đông đảo, các trang mạng xã hội như FaceBook, Twitter, Google Plus.. là một nguồn để kéo người đọc tới website của bạn. Chỉ cần chia sẻ bài viết có giá trị và đã được tối ưu lên mạng xã hội đúng địa điểm, thời gian thì bạn đã hướng được khách hàng tiềm năng biết tới thương hiệu của bạn.

Tổ chức sự kiện

Doanh nghiệp chủ động tổ chức các buổi hội thảo, sự kiện, đào tạo, giới thiệu sản phẩm online qua đó thu hút và điều hướng người xem tới website của doanh nghiệp.

Email

Gửi email kèm theo thông điệp hoặc giới thiệu sản phẩm mới tới khách hàng tiềm năng. Sau khi đọc email, khách hàng truy cập website để xem và thực hiện mua hàng. Đây chính là pull khách hàng lại với doanh nghiệp.

Chiến lược push – Đẩy sản phẩm đến gần khách hàng

Đây là chiến lược mà các marketer sử dụng phương tiện kỹ thuật số để gửi, đẩy thông điệp, sản phẩm của doanh nghiệp tới người tiêu dùng và khách hàng tiềm năng. Chiến lược push bao gồm chiến dịch liên quan tới mobile, text message (tin nhắn văn bản), multimedia và công nghệ RSS. Những website chuyên đăng tin quảng cáo, hay những website tin tức là một ví dụ điển hình của chiến lược push.

Khác với chiến lược pull, chiến lược push tập trung vào việc xây dựng hệ thống phân phối, xây dựng các đại lý để sản phẩm đến với khách hàng một cách thuận tiện hơn. Chiến lược Marketing này thường được áp dụng trong các doanh nghiệp bán buôn.

Sales promotion là cách làm phổ biến ở chiến lược này giúp đẩy thương hiệu và sản phẩm tới người tiêu dùng. Doanh nghiệp tung ra các chương trình khuyến mãi như phiếu giảm giá, mua 1 tặng một…Những chương trình này được tung ra nhằm kích thích thói quen mua sắm của người tiêu dùng, đưa thương hiệu, sản phẩm tới người tiêu dùng.

Cân bằng chiến lược pull – push trong marketing, tại sao không?

Doanh nghiệp chỉ chú trọng tới việc đẩy sản phẩm mà quên mất không kéo khách hàng về với mình. Hoặc bạn chỉ tập trung viết blog, đăng tải nội dung có giá trị nhưng không truyền tải được thông điệp của các nhân, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp và không đưa ra sản phẩm tới người tiêu dùng…

Tất cả đều làm giảm hiệu quả của Marketing. Vậy để thực hiện một chiến lược Marketing thành công chúng ta cần kết hợp, cân bằng cả hai chiến lược pull – push. Những phương pháp dưới đây có thể giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về việc kết hợp hai phương pháp trên như thế nào.

– Với chức năng add friend, like, share,… của mạng xã hội, bạn có thể tìm kiếm khách hàng mục tiêu của mình một cách đơn giản. Bằng cách chia sẻ những bài viết hữu ích liên quan tới sản phẩm, tham gia trả lời các thắc mắc của các thành viên, đưa ra những giải pháp hợp lý trong lĩnh vực, bạn đã thu hút được sự tin tưởng của rất nhiều cá nhân. Thông qua những bài viết, tương tác với người dùng, bạn có thể truyền tải được thông điệp, đưa thương hiệu, sản phẩm tới cộng đồng mạng.

– Bạn tổ chức những sự kiện, hội thảo, đào tạo, giới thiệu sản phẩm một cách trực tuyến thu hút người tham gia. Trong quá trình tổ chức, doanh nghiệp có thể lồng thêm các coupon. Khi người truy cập tới website, yêu thích sản phẩm của doanh nghiệp, họ có thể sử dụng coupon mà bạn đã tung ra trong buổi sự kiện, hội thảo để mua sản phẩm.

– Thường xuyên đăng tải những bài viết hữu ích, thu hút người đọc. Tuy nhiên, để chuyển đổi người đọc thành khách hàng tiềm năng qua đó truyền tải hình ảnh, sản phẩm của doanh nghiệp tới họ thì bạn cần thu thập email, sau đó dựa vào những email này, bạn dễ dàng đẩy thương hiệu tới họ và chuyển đổi họ thành người sử dụng sản phẩm mà bạn cung cấp.

Kết luận

Mỗi phương pháp đều có đặc điểm riêng, tuy nhiên để đạt hiệu quả cao chúng ta cần biết cách kết hợp và cân bằng giữa hai phương pháp. Kết hợp để tìm kiếm thêm khách hàng mới, gắn kết khách hàng cũ, đưa thương hiệu, sản phẩm đi sâu vào nhận thức của người tiêu dùng.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Cam kết mang chất lượng và sự uy tín. Hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc, hỗ trợ kinh nghiệm và đưa ra giải pháp từ các chuyên viên kinh nghiệm tại Sài Gòn Kết Nối.

Địa chỉ           : 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại     : 0979 220 223 – 0326 770 776

Email             : saigonketnoi20@gmail.com

Facebook      : https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

 

 

Exit mobile version