Site icon Dịch vụ marketing online

Công thức marketing online

Chiến lược marketing online xác định cách thức một công ty có thể đạt được mục tiêu kinh doanh bằng cách sử dụng các kênh, nền tảng và tư duy kỹ thuật số. Công thức chiến lược marketing bạn có thể hiểu đó là một tập hợp những hành động, thao tác, kế hoạch khác nhau để quảng bá cho sản phẩm, thương hiệu đến gần với với khách hàng nhằm giúp doanh nghiệp nhanh chóng đạt được những mục tiêu kinh doanh nhất định của doanh nghiệp mình.

Quy Trình Xây Dựng công thức chiến lược marketing online

Online Hiệu Quả

Xác định tiềm năng

Việc chuyển đổi số hiện nay là điều cần thiết và bắt buộc nếu muốn cạnh tranh trên thị trường hiện nay. Làm thế nào mà bạn biết được khách hàng đang tiếp cận dịch vụ của bạn hay việc đối thủ của bạn đang làm gì để tiếp cận quá trình chuyển đổi số? Làm thế nào để khách hàng để ý tới thương hiệu của bạn và liệu có bao nhiêu khách hàng tiềm năng đã được chuyển đổi thành doanh số? Nếu bạn không trả lời được những câu hỏi này, thì bạn đã bị tụt lại phía sau rồi.

Xác định vai trò của công thức chiến lược marketing online

Các công thức chiến lược marketing online đóng vai trò như thế nào trong việc thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp? Đây không phải là một danh sách các mục tiêu tiếp thị, mà thay vào đó là một tầm nhìn có chú ý và một loạt các lựa chọn có mục đích đẻ chỉ ra những gì công thức chiến lược marketing online có thể và nên làm cho doanh nghiệp.

Marketing online chứa đựng rất nhiều yếu tố liên quan đến hệ sinh thái trong doanh nghiệp bao gồm: thương hiệu, dữ liệu, tiếp thị, nội dung, CX, UX, CRM, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng, đổi mới sản phẩm và truyền thông. Bằng cách liệt kê những rủi ro cũng như cơ hội, bạn có thể nhanh chóng làm rõ sự tập trung của mình. Dựa trên những đánh giá này, bạn có thể phát triển các chỉ số hiệu suất chính (KPIs)và truyền đạt rõ ràng cho nhóm điều hành về cách thức kỹ thuật số đang tác động đến doanh nghiệp.

Hiểu được đối tượng khách hàng chính của mình

Để làm được điều này, hãy tạo một bộ dữ liệu kỹ thuật số bao gồm (những gì khách hàng muốn, cách khách hàng cư xử, cách tham gia với họ ), lập bản đồ hành trình của khách hàng một cách chi tiết và xác định trao đổi trong đó. Các dữ liệu này thường bắt đầu bằng những phân đoạn truyền thống, nhưng bạn cần phải đi xa hơn nữa để nhận ra các hành vi, tương tác, nội dung, chức năng và nhu cầu trải nghiệm của khách hàng.

Với nhiều khách hàng, đặc biệt là khách hàng trong mô hình kinh doanh B2B, hồ sơ kỹ thuật số không nhất thiết phải được xây dựng xoay quanh việc chính xác khách hàng đó là ai, mà là mục tiêu mà khách hàng đó đang cố gắng giải quyết. Những điều này sẽ giúp bạn ý thức được về nhu cầu của khách hàng và biến doanh nghiệp của mình trở nên phù hợp với những nhu cầu đó.

Tạo nhiều công thức chiến lược marketing online cùng một lúc

-Tạo ra các chiến lược digital marketing bằng cách tận dụng và kích hoạt các kênh chính như các trang tìm kiếm, web, mạng xã hội và email.

-Hãy coi xã hội như một trình điều khiển bán hàng hơn là một kênh truyền thông chính thống hoặc chăm sóc khách hàng. Vậy câu hỏi đặt ra là làm thế nào để tận dụng các tài nguyên xã cho việc đáp ứng các mục tiêu kinh doanh?

công thức marketing online

-Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cơ bản hoặc trả phí (SEO) để xây dựng một thương hiệu uy tín, thúc đẩy lưu lượng truy cập web và cạnh tranh với các đối thủ khác?

Hãy đặt ra những câu hỏi như trang web của bạn có được thiết kế để thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng? Bạn có chăm sóc các khách hàng cũ, hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng thông qua các công cụ như email hoặc nền tảng tự động hóa tiếp thị không?

Xác định sử dụng các tài nguyên cần thiết trong công thức chiến lược marketing

Sử dụng tất cả các thông tin đã có để xác định những gì mà doanh nghiệp của bạn cần thực hiện theo chiến lược này – bao gồm số lượng nhân viên, ngân sách, hệ thống công nghệ tiếp thị (nền tảng, API, dịch vụ và điểm tích hợp dữ liệu).

Cách quản lý cực kỳ quan trọng, nó như là một tài liệu hướng dẫn về (vai trò, trách nhiệm và kỹ năng), quy trình và công cụ trong doanh nghiệp. Nhiều công ty không có sự quan tâm đúng mức đến việc quản lý, tuy nhiên điều đó là rất cần thiết để mọi người biết vai trò của mình và đóng góp cho sự thành công của doanh nghiệp. Thêm vào đó, nếu bạn là một tổ chức toàn cầu với quy mô phức tạp, bạn sẽ cần phải thiết lập các loại thị trường lớn để giúp các nhà lãnh đạo địa phương nhìn thấy họ đang ở đâu và hiểu những gì mà cần làm để phát triển theo một hướng mới.

Tạo một lộ trình thực hiện

Sắp xếp và ưu tiên các sáng kiến, đưa chúng vào một lộ trình từ khi còn là chiến lược trên văn bản cho đến khi thực thi, ngay cả khi nó được thực hiện trong sáu, mười hai hoặc thậm chí là hai mươi tư tháng thì cũng quá chậm chạp hoặc quá thận trọng, đừng chờ đợi chu kỳ lập kế hoạch hàng năm. Hãy luôn sẵn sàng thay đổi với các kịch bản thay thế có sẵn. Chuyển đổi kỹ thuật số tổ chức có thể mất thời gian, nhưng tiếp thị nên là người điều khiển nhanh nhất và sẵn sàng hành động trên các cơ hội có sẵn.

Hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số

Các công thức chiến lược digital marketing được thực hiện đúng hoàn toàn có thể vượt xa công việc hàng ngày một cách hiệu quả và hoạt động như một đòn bẩy thúc đẩy mạnh mẽ trong thời đại kỷ nguyên 4.0 này. Bằng cách sử dụng sự sáng tạo trong cách truyền đạt, đổi mới dịch vụ kỹ thuật số hoặc cho phép tiếng nói của khách hàng ảnh hưởng đến truyền thông, điều đó sẽ giúp cho doanh nghiệp nhận ra các cơ hội mới và nắm bắt được chúng.

Một ví dụ phải kể đến chính là việc tập đoàn Schneider Electric nhận ra rằng kỹ thuật số là chìa khóa để tạo ra những cơ hội mới để gắn kết với khách hàng và nhà thầu cuối cùng, cũng như tăng cường các mối quan hệ hiện có.

Làm thế nào để bắt kịp các chiến lược kỹ thuật số

Xây dựng công thức chiến lược marketing online bao gồm cả bảy thành phần này sẽ cho phép nhóm kỹ thuật số của bạn và bộ điều hành của Google hiểu rõ về cách thức kỹ thuật số có thể tác động đến doanh nghiệp của bạn,từ đó lên kế hoạch để thực hiện tốt nhất và đưa các biện pháp phù hợp để đánh giá hiệu quả của những nỗ lực của bạn.

Nếu kỹ thuật số là ưu tiên hàng đầu trong tổ chức của bạn, thì rất có thể bạn sẽ cần một số chuyên gia về chiến lược và thực thi để hỗ trợ tạo chiến lược kỹ thuật số của bạn, xác định các cơ hội cho sự gián đoạn kỹ thuật số hoặc thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số trong doanh nghiệp của bạn.

công thức chiến Lược Marketing Online Được Đánh Giá Hữu Ích Cho Các Doanh Nghiệp

Chiến lược Marketing Online 1: Hãy Mix thay vì chỉ dựa vào 1 công cụ duy nhất

Mix (phối hợp) nhiều công cụ, nhiều kênh để tiếp thị sản phẩm/thương hiệu có tác dụng cộng hưởng tăng hiệu quả chuyển đổi. Đồng thời tăng khả năng tiếp cận với khách hàng mục tiêu nhiều hơn. Ngày nay:

Khách hàng của bạn đang sử dụng đa kênh để tìm kiếm thông tin.

Họ không chỉ xem quảng cáo mà bạn chạy. Họ còn tiếp tục lên Google search về sản phẩm, lên facebook lướt xem fanpage của bạn, chat trên website, gọi hotline,…

Tuy nhiên, các công ty vừa và nhỏ bị hạn chế nhiều về ngân sách và nguồn lực thực hiện. Vấn đề trằn trọc ở đây là làm sao để lựa chọn kênh phù hợp nhất:

Nếu như bạn có ngân sách lớn, bạn có thể “Mix” nhiều kênh hơn. Còn nếu bạn có ngân sách eo hẹp, hãy lựa chọn tối thiểu 3 kênh cho mình thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào một kênh duy nhất.

công thức marketing online

Cuộc chơi nào cũng cần có phương án dự phòng. “Mix kênh” là một chiến lược dự phòng hữu hiệu khi có một kênh nào đó gặp trục trặc bất ngờ hay khi kênh đó chết. Các kênh còn lại sẽ đảm bảo cho bạn vẫn có nguồn thu về ngay lập tức. Đồng thời, bạn đã có kinh nghiệm vận hành các kênh còn lại nên sẽ biết cách đẩy mạnh thế nào, đẩy mạnh bao nhiêu nhằm bù đắp cho doanh thu bị thiếu hụt. Thử tưởng tượng, bạn chỉ hiểu biết và chuyên cho một kênh và khi kênh này chết đi, thật lúng túng vì khi sử dụng một kênh, công cụ mới, bạn cần có thời gian để có được hiệu quả.

Chiến lược Marketing Online 2: Định vị thương hiệu đồng nhất trên mọi đầu mối tiếp xúc với khách hàng

Đừng nghĩ doanh nghiệp nhỏ chưa cần làm thương hiệu mà chỉ cần tập trung bán hàng để có doanh thu trước mắt. Thương hiệu cần một quá trình lâu dài để xây, bạn xây càng trễ thì càng chật vật vì ngày càng có thêm nhiều đối thủ gia nhập thị trường.

Đúng là khi bạn có nhiều ngân sách để chạy Marketing Online, cơ hội phát triển thương hiệu sẽ nhiều hơn và mạnh hơn. Nhưng điều này không đồng nghĩa với doanh nhiệp nhỏ, ít tiền thì không thể xây dựng thương hiệu. Bởi chính mọi kênh bạn sử dụng để tiếp cận khách hàng cũng chính là phương tiện tạo dựng thương hiệu cho bạn.

Bạn cần tìm cho mình một định vị khiến khách hàng khi nhắc đến tên thương hiệu liền nhớ tới một điểm đặc biệt (thế mạnh của bạn). Ví dụ, khi nhắc tới Honda người ta nhớ tới chất lượng tốt, bền, tiết kiệm xăng. Còn khi nhắc tới Piaggio là sản phẩm xe được nhớ tới thiết kế mang nét quyến rũ và lãng mạn của nước Ý.

Mỗi thương hiệu cần tìm cho mình một định vị riêng biệt. Và để “cắm cọc” định vị đó vào tâm trí khách hàng, bạn cần truyền thông nó trên mọi kênh đang sử dụng song song với mục tiêu bán hàng. Xây dựng thương hiệu không thể làm ngày một ngày hai. Bạn hãy tiến hành càng sớm càng tốt. Ngân sách ít, quy mô nhỏ cũng được, nhưng ít nhất bạn đã làm tốt trên nhóm khách hàng hiện tại của mình. Đây là cơ sở để đánh chiếm và đứng vững trong tâm trí khách hàng.

Chiến lược Marketing Online 3: Đánh ngách thay vì đánh trực diện. Hãy chia nhỏ thị trường

Trừ khi bạn có đủ ngân sách để đánh trận trực diện, không thì tiền sẽ bay và bạn bị đối thủ nuốt chửng.

Bạn không đủ lực? Vậy hãy chia nhỏ thị trường và dồn sức đánh trên một quy mô nhỏ vừa sức với bạn. Khi đã chiếm được phân khúc đó, bạn mới mở rộng thêm một cách từ từ.

Hãy chia nhỏ thị trường. Đánh tới đâu phải chắc tới đó.

Hãy đến với chúng tôi – Sài gòn kết nối để có những dịch vụ marketing tốt nhất

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại: 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmai.com

 

 

Exit mobile version