Dịch vụ marketing cho nhà hàng chưa bao giờ là công việc dễ dàng. Rất nhiều nhà hàng mới khai trương phải có tình trạng ế ẩm, khách kém mà nhân viên thường không phải là dịch vụ, món ăn có chất lượng mà không biết cách quảng cáo. Làm sao để quảng cáo nhà hàng hiệu quả, thu hút khách hàng? Hãy cùng dịch vụ marketing cho nhà hàng đăng báo Sài Gòn Kết nối chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.
Mục tiêu của nhà tiếp thị hàng
Mục đích đầu tiên của công việc xây dựng chiến lược tiếp thị phải kể đến để tìm kiếm khách hàng có khả năng mua hàng. Đây là mục tiêu cao nhất của mọi ngành nghề, đây cũng có thể nói đây là nguồn sống của mọi doanh nghiệp nói chung và ngành bán nhà hàng nói riêng.
Đối với người sử dụng đã đến nhà hàng thì họ đã trở thành người dùng. Nhà hàng là một ngành cực kỳ cần thiết, bởi vì đây là nguồn người dùng dễ dàng làm cho họ thực hiện mua hàng nhất và đây cũng là kênh tiếp thị mà ít tiền nhất.
Xây dựng thương hiệu: Đối với mọi chiến dịch marketing, kế hoạch về doanh số là kế hoạch trung. Còn lại là chiến lược lâu dài giúp định vị nhãn hiệu trong lòng người dùng.
Làm gì để marketing cho nhà hàng hiệu quả nhất sau mùa dịch?
1 / Đầu tư vào trang web
Bạn tuyệt đối không thể bỏ bê trang web nhé! Theo chúng tôi được biết có tới gần 90% khách hàng sẽ lên mạng để tìm hiểu các thông tin nhà hàng bạn trước khi đến. Có thể về menu đồ ăn, không gian, địa điểm, dịch vụ… ở nhà hàng trước khi thử. Đây là tỉ lệ may mắn còn cao hơn cho các nhà hàng, quán cà phê thu hút chủ yếu là khách du lịch.
Vì vậy, dù nhà hàng có đẹp mê li mà trang web có hình ảnh không chuyên nghiệp, không có hình ảnh đồ ăn, không gian, menu… thì khách hàng sẽ nhanh chóng bỏ qua trang web của nhà hàng khác, vậy là bạn đã mất. tiềm năng khách hàng. Nếu chưa có kinh nghiệm gì về trang web được xây dựng, bạn cần nhớ 3 điểm chính sau đây:
Hãy luôn phát triển và kiểm tra trang web trên điện thoại trước, vì hầu hết người dùng sẽ tìm đến bạn trên điện thoại của họ
Người dùng phải nhìn thấy ngay những chính thông tin là menu, giờ mở cửa và địa chỉ của nhà hàng
Đưa ra hình ảnh đồ ăn, menu, không gian quán lên trung tâm của trang web để người dùng hiểu ngay nhà hàng theo phong cách nào , có đủ hấp dẫn cho họ đến không
2 / Thực hiện SEO cơ bản cho trang web
SEO với hầu hết mọi người là một khái niệm hồ sơ và rất khó để làm. Đúng là SEO là phạm trù kỹ thuật trong tiếp thị ngành, người hỏi phải biết về mã, trang web, chương trình , bot… Tuy nhiên, bạn có thể hiểu đơn giản SEO chính là công cụ để đưa ra lượng người xem tự nhiên (lưu lượng truy cập tự nhiên) về trang web của mình. Nghĩa là bạn không cần bỏ xu nào quảng cáo, người dùng tự vào xem trang web và trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. Để làm được điều đó, trang web của bạn phải đủ nội dung và thông tin để công cụ tìm kiếm, công cụ có thể là Google, trang web của bạn được bán sản phẩm gì, và trang web của bạn được đưa lên đầu trang tìm kiếm.
Một số cơ bản hoạt động mà bạn có thể làm để đạt được mục tiêu này bao gồm:
Tạo nhiều nội dung trên trang web bao gồm các từ khóa (từ khóa) và siêu dữ liệu trong hình ảnh, video, tên bài viết… liên quan đến những gì người dùng đang tìm kiếm. Ví dụ nếu bạn đang có một nhà hàng Ý ở quận 1, thì phải đầu tư vào danh sách từ khóa được tìm kiếm nhiều liên quan đến. Có thể kể đến một số từ khóa như “nhà hàng Ý” hay “spaghetti” hoặc “pizza” để khách hàng tìm thấy những thông tin this tin tức, trang web của bạn có nhiều cơ hội xuất hiện hơn (xem thêm về nội dung tiếp thị cho ngành du lịch, khách sạn tại đây).
Đưa ra liên kết từ các trang web khác về trang web của bạn và ngược lại. Ví dụ, liên kết trang web của bạn được nêu ra trong 50 trang web khác liên quan đến ẩm thực, nhà hàng, du lịch thì trang web của bạn sẽ được Google “để ý” và xuất hiện nhiều hơn. Để làm điều này, bạn có thể gửi trang web của mình đến các trang blog ẩm thực, công ty du lịch, báo chí, v..v .. để xin gửi liên kết.
3 / Chương trình khuyến mãi (marketing) dành cho khách sạn
Giảm giá mua theo nhóm
Chương trình giảm giá theo nhóm nên áp dụng vào thứ 2 đến thứ 5 hoặc vào đợt thấp điểm. Với định thức này, bạn cũng cần lưu ý đến chất lượng dịch vụ dành cho khách hàng cũng cần phải tốt, không nên loại bỏ các dịch vụ đi kèm để hạ giá thành, gây ấn tượng không tốt cho khách hàng.
Các khuyến mãi của khách sạn
Khi các mùa thấp điểm, khách sạn của bạn có thể chạy các chương trình khuyến mãi như: mừng sinh nhật khách hàng, kỷ niệm thành lập, vào mùa lễ hội địa phương, áp dụng cho ứng dụng các sự kiện, chương trình đó…
Khuyến mãi dành cho thành viên, khách hàng thân thiết
Kết hợp với chương trình khuyến mãi (tiếp thị khách sạn) để thu hút khách hàng mới; bạn đừng bỏ lỡ nhóm khách hàng thân thiết sử dụng dịch vụ của bạn nhé. Thường xuyên vận hành, gửi những tiện ích đặc biệt để giữ chân khách hàng lâu dài, tích điểm hóa để đưa ra mức giảm giá đơn phù hợp cho những lần đặt phòng về sau hoặc tham gia các chương trình thăm dò có thể may mắn, tích lũy doanh số nhận quà tặng tương ứng… đều mang lại ấn tượng đẹp và sự tưởng tượng từ khách hàng của bạn.
Tất cả các gợi ý trên có thể điều chỉnh theo hoạt động ngân sách của bạn. Ví dụ, nếu bạn có sách lớn ngân sách, bạn có thể thuê agency về để sử dụng dịch vụ marketing cho nhà hàng quản lý trang fanpage hoặc làm SEO cho trang web. Nếu bạn có ngân sách nhỏ, bạn tập trung hơn vào các công cụ miễn phí như email hoặc đánh giá. Thường xuyên đo lường hiệu quả của mỗi công cụ và hoạt động sẽ giúp bạn có được chiến lược tiếp thị tốt nhất và tiết kiệm nhất cho nhà hàng của mình.
Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com