Site icon Dịch vụ marketing online

Dịch vụ marketing mỹ phẩm

Nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng cao, thị trường mỹ phẩm trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Đặc biệt, khi đại dịch đang có những ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế thì ngành mỹ phẩm làm đẹp vẫn có thể sống sót, thậm chí có xu hướng phát triển hơn ở các kênh online. Sử dụng dịch vụ Marketing mỹ phẩm là yếu tố góp phần đưa tên tuổi thương hiệu của bạn phát triển và gắn kết với người dùng một cách thuận lợi và hiệu quả.

Dịch vụ Marketing là gì?

Dịch vụ marketing có thể được hiểu là quá trình nhà cung cấp dịch vụ đưa ra các hình thức marketing nhằm mục đích đích giúp cho khách hàng phát triển, quảng cáo các thương hiệu hay sản phẩm của mình một cách hiệu quả, phổ biến, rộng rãi hơn. Thông qua dịch vụ marketing mỹ phẩm phù hợp, khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích cho việc kinh doanh của mình.

Các kết quả của dịch vụ marketing mỹ phẩm chính là nền tảng cơ bản để phát triển thương hiệu, tuy vậy, dịch vụ marketing mỹ phẩm sẽ có các đặc điểm về dịch vụ riêng và khác biệt. Nhìn chung, đặc điểm dịch vụ marketing chủ yếu là tập trung vào nghiên cứu các đặc trưng, những yếu tố chi phối của thị trường mục tiêu; đạt được các chỉ tiêu có hiệu quả hơn so với đối thủ cạnh tranh và cân bằng được sự thay đổi nhu cầu của khách hàng với các sản phẩm dịch vụ mà tổ chức cung cấp.

Tại sao mỹ phẩm phải sử dụng Marketing để phát triển thương hiệu?

Như đã nói ở phần trên, Marketing hiện nay bao gồm gần như tất cả các hoạt động liên quan đến quảng bá, tiếp cận và duy trì khách hàng. Vậy việc bao gồm này có ý nghĩa gì? Tại sao dịch vụ marketing mỹ phẩm lại quan trọng với thương hiệu của bạn?

Hiện nay, theo xu hướng thích chăm sóc da của phải đẹp, khi sự phổ biến của mạng xã hội và internet ngày một nhân rộng, việc cạnh tranh giữa các thương hiệu trên thị trường cũng ngày càng gay gắt hơn. Có một chiến dịch marketing mỹ phẩm tốt sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng được nguồn lực và ưu thế của mình để tiếp cận khách hàng, quảng bá rộng rãi tên tuổi, tăng tỷ lệ cạnh tranh.

Khi tên tuổi ngày càng được quảng bá rộng rãi và tiếp xúc nhiều với khách hàng mục tiêu hơn, điều đương nhiên là các nhãn hàng sẽ thu hút được ngày càng nhiều khách hàng mua hàng, từ đó tăng doanh số, thúc đẩy sản phẩm và thương hiệu phát triển.

Bên cạnh đó, việc thu hút được nhiều khách hàng cũng là một điểm nhấn khẳng định về chất lượng của sản phẩm, cũng như tạo cho thương một chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Lợi ích về mặt doanh số cũng là tiền đề giúp sản phẩm đầu tư hơn về cơ sở hạ tầng, mở rộng quy mô và từng bước phát triển thành một thương hiệu lớn.

Các kênh marketing sử dụng trong marketing mỹ phẩm

1. Website:

Giao diện:

Xét trên bình diện tổng thể:

– Màu sắc của website phải phù hợp các tiêu chí:

+ Ngành nghề

+ Thương hiệu của công ty

+ Cách phân bổ màu chính phụ trong web

– Logo trên website:

Logo thể hiện cho sức mạnh, ý chí giúp nhận diện thương hiệu của bạn vì vậy chọn một logo như thế nào chuẩn và vị trí đặt tại đâu trên website để tăng tính định vị cũng là một vấn đề hết sức phải cân nhắc

dịch vụ marketing mỹ phẩm

Xét trên bình diện chi tiết:

Các danh mục trên webite:

– Danh mục chính (Danh mục chính như thế nào để người đọc dễ sử dụng, để truyền tải hết thông tin cần cung cấp, để hỗ trợ SEO đưa website lên TOP?)

– Danh mục phụ (Danh mục phụ như thế nào để mô tả chi tiết thông tin từ danh mục chính, những thông tin gì người đọc quan tâm, hỗ trợ SEO tốt?)

Nội dung:

Tất cả những gì có trong website được gọi chung là nội dung, và yếu tố quan trọng nhất trong đó chính là hệ thống bài viết – linh hồn của website.

Hệ thống bài viết chính là phần khách hàng sẽ đọc và từ đó hiểu về doanh nghiệp bạn, tin tưởng doanh nghiệp bạn, mua sản phẩm của bạn, trở thành khách hàng trung thành của bạn

Hệ thống bài viết đối với một website biết cách xây dựng sẽ được thiết lập theo mô hình:

Loại bài viết trong Website:

– Bài chốt hàng

– Bài chia sẽ (những chủ đề nào khách hàng đang mong muốn có thêm kiến thức, đây sẽ là yếu tố giúp tăng lòng tin của khách hàng đối với website bên cạnh những bài viết về sản phẩm hay dịch vụ)

– Bài hỗ trợ bài chủ lực chốt sale (những bài viết bổ trợ thông tin đưa ra từ bài viết chốt hàng, những bài viết này sẽ thuyết phục khách hàng giúp họ nhận thấy sự cần thiết của sản phẩm hay dịch vụ từ đó sẽ dẫn họ đến bài viết chốt hàng để họ hành động)

Chức năng:

Một Website hiện nay đòi hỏi giải quyết được tất cả những mong muốn của khách hàng nếu muốn chốt sale cũng như tăng khả năng này lên 50%, những mong muốn cơ bản của 1 khách hàng:

– Được trao đổi để nắm thông tin

– Được trả lời thắc mắc

– Được liên lạc

Và để làm được tất thảy những yêu cầu trên website cần trang bị các chức năng:

– Chat trực tuyến với khách hàng

– Thu thập thông tin khách hàng (Tên, sdt, email, thắc mắc ….

2. Facebook:

Hệ thống quảng cáo hiện nay

– Quảng cáo tăng like

Cần chọn lựa bài viết nào để giúp trang Fanpage của bạn nhận được nhiều lượt like trong thời gian ngắn mà chi phí thấp nhất? Cần tiến hành thiết lập quảng cáo như thế nào để hiệu quả nhất?

– Quảng cáo bài viết

Bài viết bán hàng nên viết theo mô típ nào để phù hợp với nội dung quảng cáo, lĩnh vực/ sản phẩm cần quảng cáo, phù hợp với đối tượng khách hàng hướng đến, phải chạy quảng cáo bài viết này thế nào để giảm thiểu chi phí nhưng vẫn đáp ứng yếu tố hiệu quả?

– Quảng cáo trang

Khi có trang web thì ngoài việc để khách hàng chủ động tìm thấy trên google thì Facebook là một kênh đắc lực không kém, thông qua những bài quảng cáo trang khách hàng sẽ được hướng dẫn tìm về trang web của bạn

Nếu lượng người dùng vào trang web của bạn thường xuyên trang web của bạn sẽ được đánh giá chất lượng cùng với sự kết hợp SEO thì tự động sau một thời gian sẽ lên TOP mà không tốn phí

– Quảng cáo địa điểm

Với quảng cáo này sẽ tập trung được lượng khách hàng mà bạn xác định ở cụ thể khu vực nào, phạm vi bán kính như thế nào

Sẽ có những tính năng giúp khách hàng thấy được vị trí của doanh nghiệp bạn trên bản đồ, số điện thoại của bạn,.

– Remarketing

Một trong những cách quảng cáo tốt nhất hiện nay chính là tái quảng cáo lại với những khách hàng đã từng chú ý tới sản phẩm của bạn trên internet, đây là lượng khách hàng tiềm năng hơn hẳn việc phải tốn nhiều chi phí và công sức đi tìm kiếm những người mới, những người chưa có xác minh nào chứng tỏ chắc chắn họ sẽ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn

Remarketing không cần có nhiều thông tin về khách hàng bạn vẫn có thể làm được

Remarketing bạn không tốn nhiều chi phí như khi thiết lập một quảng cáo mới

Những phương thức giúp remarketing hiện nay:

+ Qua webstie

+ Qua video

+ Qua email, số điện thoại

+ Qua tên, số điện thoại

Hệ thống chức năng:

Bao gồm các tính năng giúp người dùng khai thác và tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn đồng thời có thể dễ dàng quản lý các quảng cáo mà mình thiết lập, một vài trong số đó:

+ Power editor để quảng cáo dễ hơn

+ Pixel: thu thập thông tin khách hàng

+ Đối tượng: tạo tệp khách hàng

+ Trình quản lý quảng cáo: thống kê, quản lý quảng cáo

+ Trình quản lý doanh nghiệp: quản lý theo hệ thống dành cho doanh nghiệp, có nhiều nhân viên cùng dùng tài khoản thẻ

Hệ thống kỹ thuật hiện nay:

Những kỹ thuật này giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng thay vì thủ công tốn thời gian thì khi biết các thủ thuật cũng như đường tắt sẽ rút ngắn thời gian nhưng vẫn đạt được hiệu quả mong muốn, một vài công cụ được sử dụng nhiều nhất hiện nay:

– Kỹ thuật tăng like

– Kỹ thuật tăng view

– Kỹ thuật check in

– Kỹ thuật live stream

3. Quảng cáo Google

Quảng cáo google giúp website bạn ở vị trí 1,2,3 từ đó giúp dễ dàng được khách hàng để ý và nhấp chuột vào nhất.

Nhưng một vài thông tin cho rằng việc chi tiền mạnh thì quảng cáo của bạn sẽ được ở vị trí cao hơn thật sự chưa hoàn toàn chính xác, tuy nhiên điều chắc chắn rằng quảng cáo của bạn ở vị trí cao khi đáp ứng nhiều yếu tố mà google quan tâm trong đó có chi phí

3 yếu tố google quan tâm ngoài chi phí:

– Từ khóa quảng cáo (Từ khóa nào chi phí sẽ thấp nhất mà người đọc dễ tìm nhất?)

– Thông điệp quảng cáo (Điều gì khách hàng bạn đang cần nhất?)

– Trang đích trỏ về (Nội dung bạn muốn khách hàng tìm hiểu, nơi bạn có thể chốt sale tốt nhất là bài viết nào?)

4. SEO

Kết hợp với quảng cáo Goole thì SEO giúp bạn tăng phạm vi có mặt trên các lượt tìm kiếm tại trang 1, trang 2,..để từ đó người đọc đi tới đâu cũng có thể thấy được bạn. Seo giúp website lên TOP không tốn phí, có thể giữ hạng lâu dài điều này giúp tăng khả năng khách hàng tìm thấy bạn nhiều hơn.

dịch vụ marketing mỹ phẩm

– Seo location (Seo vị trí doanh nghiệp của bạn, người đọc

– Seo Video (Loại hình ít cạnh tranh và dễ lên TOP)

– Seo bài viết (Những vấn đề có thể dẫn dụ người đọc vào website của bạn)

– Seo Facebook (Đưa người đọc đến với kênh bán hàng thứ 2 ngoài website của bạn)

Các công cụ SEO

– Công cụ phân tích đối thủ để biết đối thủ hơn và thua mình ở điểm nào từ đó tìm ra điểm khác biệt trong cách Seo mang lại hiệu quả cao mà không tốn nhiều nguồn lực và rút ngắn thời gian

– Công cụ phân tích tình trạng website của bạn để có thể đánh giá hiệu quả hoạt động từ đó có hướng điều chỉnh

Các công nghệ SEO

– Blogger

– Wordpres

5. Email

Email marketing online không phải gửi mail để bán hàng mà cao hơn chính là gửi mail cho khách hàng những giá trị họ cần, sau đó khiến họ yêu thích, sau đó họ mong muốn có được, cuối cùng họ bắt buộc phải mua hàng của bạn

Để làm được vậy không thể chỉ với một email, không thể chỉ gửi 1 lần mà cần xây dựng một chiến dịch bao gồm các yếu tố:

+ Email nào sẽ dùng cho mục đích

– Thông điệp email cho chiến dịch

+ Email nào sẽ dùng cho mục đích thu hút khách hàng (nội dung trong email này sẽ có những gì để người đọc tiếp tục đọc những email tiếp theo?)

+ Email nào sẽ dùng cho mục đích khiến khách hàng mong muốn sở hữu sản phẩm (Nội dung trong email này sẽ có những gì để người đọc mong muốn nhận email tiếp theo?)

+ Email nào sẽ dùng cho mục đích kêu gọi khách hàng liên hệ hoặc đăng kí (Nội dung trong email này sẽ có những gì để người đọc

– Số lượng email cho từng thông điệp

Với nhận thức ngày càng tiến bộ của khách hàng điều này dẫn đến 2 tâm lý: e dè và cảnh giác ngày càng tăng cao do vậy để có thể thuyết phục được họ không thể chỉ qua một vài email mà đòi hỏi cần có plan cho từng thông điệp email, phải xác định rõ cần bao nhiêu email để có thể làm họ chấp nhận thông điệp mà mình gửi đi đồng thời chờ đợi thông điệp tiếp theo và cuối cùng là chốt hàng

– Thời gian gửi email cho từng thông điệp

Phải biết rõ khách hàng của bạn là ai, họ sẽ có thời gian cho việc đọc email là khi nào? Có như vậy thì khả năng đọc cao, email không bị lãng quên cũng như không ảnh hưởng đến khách hàng

– Tần suất gửi email cho từng thông điệp

Bạn sẽ có kế hoạch gửi email thế nào? Cách bao lâu sẽ gửi một lần? Và sẽ gửi bao nhiêu lần như vậy? Đây là điều khá quan trọng trong việc nhắc nhở khách hàng về bạn nhưng không làm họ cảm thấy bị làm phiền

Hãy đến với chúng tôi – Sài gòn kết nối để có những dịch vụ tốt nhất

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmai.com

 

Exit mobile version