Site icon Dịch vụ marketing online

Dịch vụ marketing spa

Ngành Spa hiện nay là một ngành khá “Hot” được nhiều chị em phụ nữ yêu thích và đầu tư kinh doanh. Chính vì ngày càng có số đông đầu tư nên việc cạnh tranh trong thị trường Spa hiện nay càng ngày càng “khốc liệt”. Để đứng vũng trong thị trường kinh doanh Spa như hiện nay thì ngoài việc thật vững về BỐN YẾU TỐ NỀN TẢNG ĐỂ TẠO NÊN MỘT SPA VỮNG MẠNH, bạn cần phải có đội ngũ SALES & MARKETING thật tốt, đặc biệt là Marketing Spa.

Tại sao phải làm Marketing trong Spa?

Mức sống càng phát triển, kéo theo các nhu cầu làm đẹp cũng tăng cao. Chính vì điều này mà các spa, thẩm mỹ viện, trung tâm chăm sóc sắc đẹp mở ra ngày càng nhiều. Đứng giữa một thị trường đông đúc, cạnh tranh khốc liệt như vậy, làm thế nào để bạn có thể tồn tại, được khách hàng biết đến và tin tưởng? Câu trả lời chính là đẩy mạnh đúng mức vào marketing spa?

Cụ thể như sau:

  1. Internet hay còn gọi là Online hiện nay đang phát triển với cấp số nhân…. Và ngày càng có nhiều Spa mọc ra cũng như sử dụng về Marekting nếu như bạn không làm thì các Spa khác làm thì thị trường Spa họ sẽ giành hết và bạn bị “lãng quên”.
  2. Giữa bạn và các khách hàng có một khoảng cách về không gian và thời gian, địa lý nếu bạn không làm về Marekting thì các khách hàng không thể biết được bạn ra sao, như thế nào, có gì mới và đặc biệt không?
  3. Văn hóa truyền miệng hay còn gọi là “PR” theo kiểu truyền thống thì ngày nay cũng rất thông dụng do nếu Spa bạn làm tốt thì khách hàng sẽ truyền miệng nhau và đến Spa đông nhưng con số khách hàng biết tới sẽ không đông bằng việc bạn kết hợp với Marketing.

Chiến lược Marketing cho spa tối ưu chi phí và hiệu quả

1. Marketing cho spa thế nào thì mới đem lại hiệu quả

Nhằm mang lại cho bạn những chiến lược giúp cho việc kinh doanh của spa có hiệu quả tốt, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn trong thời buổi cạnh tranh.

Việc marketing spa thì cũng cần phải áp dụng công nghệ hiện đại, các yếu vừa và đủ trong việc tương tác qua lại với nhau.

Các yếu tố đó được thể hiện cụ thể và chi tiết như sau:

2. Yêu cầu có chiến lược marketing tốt

Để có một phương pháp và đưa ra các chiến lược marketing tốt thì spa cần đáp ứng đầy đủ các yêu cầu như sau.

dịch vụ marketing spa

Tạo dựng thương hiệu spa

Việc tạo dựng thương hiệu spa nắm vai trò vô cùng quan trọng và cần thiết. Khi đó tên tuổi của bạn sẽ được mọi người công nhân và được khách hàng biết đến nhiều hơn.

Khi đó bạn sẽ lựa chọn cách quảng bá thương hiệu đến từng chi tiết và cần sự đồng nhất sẽ khiến cho khách hàng dễ hiểu, dễ hình dung và tin tưởng vào spa của bạn nhiều hơn.

Thông điệp thương hiệu spa

Đến với bất kì một spa nào thì bạn cũng mong muốn hiệu quả mang lại phải tốt, đúng với ý muốn của bạn, Nhưng điều này cũng bắt nguồn từ cảm xúc và tác động đến sự nhận thức của bản thân nhiều hơn.

Vì thế mà khi áp dụng marketing vào trong spa thì bạn phải bảo đảm nội dung cũng như các cách tiếp thị chân thực nhất, cuốn hút khách hàng nhất.

Và bạn cũng nên lưu ý không sử dụng từ ngữ tiêu cực hay tích cực quá sẽ khiến cho khách hàng nghi ngờ về chất lượng dịch vụ. Hãy sử dụng ngôn từ sao cho ở mức độ vừa phải.

Trong suốt quá trình diễn ra trị liệu thì cần phải luôn thành thật, không nói sai lệch thông tin hay không hoặc nói ít về tác dụng phụ. Điều đó chỉ gây rắc rối về sau cho bạn, gây ảnh hưởng đến kinh doanh nếu chẳng may khách hàng bị gì đó phải không nào?

Bạn cũng hạn chế sử dụng câu bảo đảm, cam kết mà thay vào đó là sử dụng các từ ngữ như giúp cho da săn chắc, căng bóc và trẻ hoa da. Và không thể nào thiếu được một số phản hồi, cảm nhận thực tế của khách hàng đến spa của bạn trị liệu, họ sẽ nêu cảm nhận của họ. Có như vậy khách hàng khi nhìn vào mới thấy tin tưởng được.

Hình ảnh thương hiệu

Việc marketing trong spa trị liệu nếu sử dụng hình ảnh những người mẫu có làn da đẹp, cấu trúc gương mặt hài hòa thì việc marketing rất dễ thất bại. Vì khi đó họ sẽ nghĩ rằng cho dù làm như thế nào đi chăng nữa cũng không thể đẹp như người mẫu, như trong ảnh được? Liệu khi họ sử dụng dịch vụ spa bên bạn có hiệu quả hay không? Liệu có nên không?

Thay vào đó thì bạn nên sử dụng hình ảnh của những người bình thường, có như vậy mới mang tới sự gần gũi, chân thật hơn. Khách hàng cũng có niềm tin vào spa của bạn hơn được phần nào cũng nhận định được về chất lượng của dịch vụ trị liệu. Nhờ vào công nghệ hiện đại cùng với các phương pháp trị liệu đa dạng, với chi phí phải chăng và rẻ hơn khá nhiều lần so với công nghệ thẩm mỹ. Chứng tỏ spa trị liệu sẽ dễ dàng tiếp cận đến khách hàng hơn kết hợp với hình ảnh thực tế nữa chứ không phải là hình ảnh của các cô người mẫu, hay hotgirl.

Công cụ Marketing cho Spa _Website

Website chính là công cụ chính và là nơi mà có khách hàng có thể tìm hiểu các dịch vụ, đặt lịch hẹn và tìm kiếm địa chỉ của spa dễ dàng hơn. Để khách hàng tin tưởng hơn thì bạn cũng cần phải tạo ấn tượng ban đầu để thể hiện trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đơn vị bạn. Hơn nữa giá cả phải chăng, chất lượng tốt thì việc thu hút khách hàng ngày một nhiều hơn.

Khi đó bạn cũng cần phải bảo đảm nội dung sao cho đúng trọng tâm, rút ngắn thời gian hơn và tiếp cận khách hàng nhanh hơn mang đến trải nghiệm, dịch vụ tốt nhất. Bạn cũng cần phải lưu ý, luôn luôn làm mới lại website để khách hàng không thấy sự nhàm chán. Website spa trị liệu phải tối ưu hóa trên mọi thiết bị di động để cho dù khách hàng truy cập trên thiết bị nào cũng được.

Việc trình bày trên website spa cũng cần được chú trọng hơn, thân thiện với người dùng hơn.

3. Nội dung trang web: Nhiều thông tin và thu hút người đọc

Hình ảnh trước và sau là dịch vụ tại spa

Đầu tiên bạn cần phải quảng bá hình ảnh để khách hàng hình dung ra được dịch vụ của bạn là gì và kết quả mang lại như thế nào.

Hình ảnh cần phải chân thực nhất, không qua chỉnh sửa để khách hàng có thể thấy được sự thay đổi sau khi trị liệu. Việc kết hợp dịch vụ, hình ảnh vào trong spa sẽ khiến cho khách hàng có niềm tin vào spa của bạn, hiệu quả mà dịch vụ trị liệu mang lại.

Đơn giản hóa nội dung

Sai lầm mà hầu hết các spa đều mắc phải đó chính là liệt kê các dịch vụ tại một trang duy nhất. Bạn cần phải trình bày sao cho hấp dẫn nhất, khách nhìn vào dễ dàng hơn, dễ hiểu hơn. Quan trọng hơn là mọi nội dung đều phải mạch lạc, văn phong dễ đọc, không sai chính tả và có thể khái quái được mọi khía cạnh của dịch vụ giúp cho người đọc hiểu dễ và hình dung ra được.

Bạn cũng có thể trình bày các phương pháp, dịch vụ trong trang con và chia ra từng phần sẽ làm cho khách hàng dễ thao tác. Ở cuối là trang đích sẽ là thông điệp gửi đến cho khách hàng chẳng hạn như các chương trình khuyến mãi, các giải thưởng, phản hồi từ khách hàng.

4. Fanpage/Blog Là nơi cung cấp thông tin nhằm thu hút khách hàng

Nếu trang website được xem là tài sản tiếp thị thì Fanpage/blog chính là nền tảng hỗ trợ cho website. Điều này góp phần hỗ trợ, bù trừ cho nhay nhằm mang lại hiệu quả cao trong các chiến lược marketing spa.

Lợi ích mà Fanpage/Blog mang lại:

Liên kết với các trang mạng xã hội

Việc liên kết với một số trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, YouTube, Instagram và Snapchat,…đang là những kênh mang lại lợi ích, sự tương tác cao đối với ngành spa trị liệu.

dịch vụ marketing spa

Sử dụng phương thức này sẽ giúp cho khách hàng nâng cao nhận thức hơn, có cái nhìn khách quan hơn về dịch vụ trị liệu. Việc liên kết trang mạng còn giúp cho bạn cập nhật các kiến thức mới, tiếp cận được với nhiều khách hàng có nhu cầu làm đẹp hơn, mang đến kiến thức bổ ích cho người dùng tham khảo.

Hơn nữa việc sử dụng các trang mạng xã hội sẽ là công cụ cho việc marketing, đăng bài, giới thiệu spa, giới thiệu các sản phẩm và thông tin bổ ích đến cho khách hàng.

5. Tổ chức các sự kiện tiếp thị đặc biệt

Nhằm phục vụ cho các chiến lược marketing thì việc kết hợp tổ chức sự kiện, tiếp thị thì không thể nào bỏ qua được. Bạn hãy thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, chia sẻ các kiến thức về spa trị liệu, đó chính là một trong những cách marketing mang lại hiệu quả khá cao.

Khi tổ chức sự kiện đặc biệt thì sẽ đứng trên vai trò là chuyên gia, người quản lý cung cấp các thông tin đến cho cho khách hàng, họ cũng sẽ được đưa ra các câu hỏi ý kiến để nhận được sự tư vấn phù hợp nhất.

6. Quảng cáo trực tuyến: Triển khai quảng cáo để tăng phạm vi tiếp cận

Việc kết hợp quảng cáo trực tuyến vào trong spa trị liệu sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng hơn nhất là những khách hàng mới.

Hãy đến với Sài Gòn Kết Nối để Qúy công ty được tư vấn những chiến lược marketing tốt nhất.

Hãy đến với chúng tôi – Sài gòn kết nối để có những dịch vụ tốt nhất

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmai.com

 

Exit mobile version