Nếu ai kinh doanh online thì hẳn không còn xa lạ với cụm từ dịch vụ SEO. Những lợi ích mà SEO mang lại cho doanh nghiệp thì không ai có thể phủ nhận được. Vậy những lợi ích mà dịch vụ SEO mang lại cho chủ doanh nghiệp là gì, cùng tìm hiểu qua thông tin bên dưới nhé.
SEO website là gì?
SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Và SEO website là tập hợp các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm – SERPs (thông thường là Google).
Khi chúng ta có nhu cầu tìm kiếm một sản phẩm nào đó thì thường sẽ lên Google gõ từ khóa, thì SEO sẽ giúp website, sản phẩm của doanh nghiệp hiện lên những trang đầu của công cụ tìm kiếm Google giúp khách hàng dễ dàng thấy được sản phẩm của doanh nghiệp, click vào xem và khả năng mua hàng cao hơn.
6 loại hình SEO hiện nay
SEO tổng thể
SEO tổng thể là tối ưu hoá toàn bộ website theo tiêu chuẩn Google cùng một số yếu tố khác để tăng uy tín và chất lượng cho website, đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng. Để tối ưu hóa SEO tổng thể, cần đảm bảo 3 yếu tố chính. Đó là Onpage SEO, Offpage SEO và technical (kỹ thuật).
SEO từ khóa
Khác với SEO tổng thể, SEO từ khóa chỉ tập trung tối ưu hóa từ khóa để tăng thứ hạng cao nhất trên trang kết quả tìm kiếm như Google. Tuy nhiên để SEO từ khóa thì tổng thể website cũng cần tối ưu hoá tốt các mặt onpage, offpage, kỹ thuật.
SEO social
Trong SEO social, các trang social media và tương tác của người dùng trên Facebook hay Twitter sẽ kết hợp với SEO để góp phần nâng cao thứ hạng của website trên trang kết quả tìm kiếm tự nhiên. Trên cơ bản, dù SEO hay nền tảng social media thì nội dung thu hút, hấp dẫn vẫn là yếu tố quyết định để được xếp thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm.
SEO ảnh
SEO ảnh là quá trình tối ưu hoá giúp hình ảnh sản phẩm, hình ảnh website xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm của Google và các công cụ tìm kiếm hình ảnh khác. Những công việc chính trong tối ưu hoá hình ảnh bao gồm:
Tối ưu hoá dung lượng file hình nhằm tối ưu hoá tốc độ tải trang
Đặt tên file bằng từ khóa hay nội dung hình, không dấu, nối nhau bằng “-”. Ví dụ: dich-vu-seo-tot-nhat.png
Tối ưu hoá các thành phần khác như caption, alt tag, structured data, open graph …
SEO app
Thực tế là có nhiều người dùng thiết bị mobile hơn desktop. Và cũng có rất nhiều các phương pháp khác nhau giúp app xuất hiện trên kết quả tìm kiếm mobile. Do đó, SEO app để app của bạn có thể hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm này là vô cùng quan trọng. Nó không chỉ thu hút kha khá người dùng mới mà còn có tác dụng retarget người dùng hiện tại.
SEO local
SEO local là loại hình SEO phù hợp với kinh doanh tại địa phương. Nói dễ hiểu là khi bạn có website và đặt mục tiêu thu hút khách hàng ghé cửa hàng của bạn tại địa phương đó thì đây là lựa chọn tốt nhất.
Lợi ích dịch vụ SEO mang lại là gì?
Tăng tỷ lệ truy cập website
SEO sẽ đảm bảo cho bạn một nguồn truy cập nhanh chóng và ổn định từ người dùng đến với website thông qua từ khóa. Về mặt nghiên cứu marketing thì người dùng truy cập website ở những trang có những vị trí đầu tiên và tỷ lệ click và truy cập sẽ giảm theo thứ hạng tiếp theo.
Chi phí thấp (hiệu quả)
Chủ yếu SEO là tập hợp những phương pháp đẩy thứ hạng website lên công cụ tìm kiếm. Những phương pháp cơ bản tối ưu nội dung, backlink nên không gây ra những tốn kém nhiều cho doanh nghiệp. Điều quan trọng ở đây là những chiến lược cho SEO của một doanh nghiệp phải thật tỷ mỹ. Với các phương pháp khác thì dịch vụ SEO chủ động hơn trong việc tiếp cận khách hàng.
Khác với marketing truyền thống khi mà quảng cáo một cách dày đặc khiến cho người dùng khó chịu. Khác với Telemarketing hay Email Marketing chứa nhiều kỹ thuật spam điện thoại hay đầy email rác mà hiệu quả kém hơn. Bằng cách thông qua từ khóa khách hàng có thể chủ động cũng như có nhu cầu cao hơn nói cách khác là tỷ lệ chuyển đổi cao hơn khi khách hàng đến với website của doanh nghiệp.
Điều hướng người dùng
Thông qua SEO bạn có thể phân tích được những hành vi người dùng thông qua từ khóa hay là phân tích được hành vi người dùng trên website thông qua các công cụ. Công cụ điển hình nhất trong SEO đó chính là công cụ: Google Analytics và Webmaster Tool. Qua các công cụ SEO bạn có thể biết nhu cầu người dùng thông qua từ khóa là bao nhiêu? Những từ khóa tìm năng nào mà doanh nghiệp muốn hướng đến cho sản phẩm của mình. Ngoài ra doanh nghiệp còn biết được có bao nhiêu khách hàng đang online, truy cập website của mình trong một ngày. Bạn còn biết những chỉ số khác đó là giới tính, độ tuổi, vị trí địa lí, ngôn ngữ cũng như các trang mà khách hàng quan tâm.
Cải thiện website và trải nghiệm người dùng tốt hơn
Khi SEO bạn cũng trải qua các công việc như xây dựng nền tảng liên kết cho website tạo ra tính liên kết tốt của website trong môi trường internet. Tối ưu code cũng như hình ảnh giúp website load nhanh hơn làm cho việc trải nghiệm người dùng tốt hơn. Ngoài ra nhờ SEO mà doanh nghiệp có thể hình dung hoặc điều hướng được nội dung mà doanh nghiệp cần cùng khách hàng. Website load nhanh cung cấp thông tin cần thiết đó là những điều mà website cần có để việc tiếp cận và chuyển đổi nhu cầu tốt hơn.
Thương hiệu
Đứng ở vị trí đầu chứng tỏ rằng website của bạn cũng là một thương hiệu lớn. Đó chính suy nghĩ người dùng khi truy vấn từ khóa qua công cụ tìm kiếm. Không chỉ một mà là rất và rất nhiều từ khóa liên quan đến sản phẩm mà khách hàng muốn tìm đến.
Nếu bạn khâu tóm rất nhiều từ khóa bạn có thể là một trong những doanh nghiệp sẽ đi đầu về thương hiệu của sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Vì khách hàng tiếp cận website của bạn là quá nhiều. Điều này không chỉ giúp ích cho bạn trong kinh doanh online mà ngay cả khách hàng offline cũng thế. Đầu tư vào dịch vụ SEO không chỉ giúp bán hàng tốt hơn mà uy tín thương hiệu được nâng cao hơn.