Site icon Dịch vụ marketing online

Email marketing

Email marketing (Tiếp thị qua email) là cách bạn tiếp cận, quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn thông qua email để mang về khách hàng.

Nhưng việc quảng bá trực tiếp thông qua email sẽ mang lại kết quả rất tệ. Hầu như chúng ta phải bổ trợ thông qua 1 chiến dịch tặng quà, chuỗi chăm sóc, chương trình khuyến mãi,…thì mới hiệu quả.

Thực trạng về email marketing

Có nhiều tư tưởng sai lầm rằng email marketing đã lỗi thời. Rằng trong thời kì công nghệ, việc marketing bằng quảng cáo trên những mạng xã hội mới là thứ đem lại hiệu quả. Đó là quan điểm của những người chưa biết tác dụng thực sự của email mail marketing là gì.

Trong 3 năm trở lại đây, chi phí thực sự mà các doanh nghiệp bỏ ra cho email marketing đã tăng gấp 3 lần. Việc đầu tư này cho thấy tầm quan trọng của các chiến dịch email marketing.

Ngày nay, Email Marketing là dịch vụ rất phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Hơn nữa, dịch vụ bán hàng qua Email cũng đã được tích hợp vào bộ công cụ CRM Marketing với nhiều tùy chỉnh tối ưu cho hoạt động kinh doanh của DN.

Chức năng của email marketing

– Quản lý danh sách email: giúp bạn quản lý danh sách email một cách rõ ràng, cụ thể. Phân loại theo địa lý, nguồn gốc, giới tính, độ tuổi, công việc…

– Theo dõi, báo cáo: Các bạn sẽ biết được tỉ lệ email vào inbox, tỉ lệ mở email, tỉ lệ click, tỉ lệ chuyển đổi. Theo dõi chi tiết tỉ lệ tương tác của khách hàng.

– Tự động hóa chiến dịch: Bạn có thể lên chiến dịch, và đặt lịch gửi email cụ thể, email sẽ được tự động gửi đi một cách nhanh chóng và chính xác.

– Các mẫu email đa dạng: Rất nhiều các template chuyên nghiệp, đa dạng cho bạn lựa chọn, sẽ giảm thiểu thời gian trong việc viết nội dung.

Lợi ích của marketing bằng email

– Đầu tiên, khi so sánh với hình thức quảng cáo truyền thống bằng cách thiết kế các banner, biển quảng cáo, marketing bằng email sẽ giúp tiết kiệm triệt để các chi phí thiết kế, chi phí vận chuyển, chi phí thuê địa điểm.

– Email marketing giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu trong mắt người tiêu dùng, tăng mối liên hệ, tạo lòng tin với khách hàng.

– Ngoài ra, khi sử dụng hình thức này để marketing các bạn có thể thống kê chi tiết được số lượng người click mở mail, click vào các đường dẫn từ đó bạn sẽ có thể tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng, xác định đúng được thị hiếu của khách hàng để có những điều chỉnh phù hợp.

– Hơn nữa, bạn còn có thể tự động hóa chiến dịch marketing bằng cách đặt lịch gửi email marketing chăm sóc khách hàng theo tuần hoặc theo tháng cụ thể.

Làm gì để có một chiến dịch email marketing hiệu quả?

Chiến dịch email marketing là gì? Đó là một chiến dịch gửi email marketing nhằm một mục đích nào đó, phục vụ chiến lược marketing chung của công ty. Vậy làm thế nào để thực hiện một chiến dịch email marketing hiệu quả.

email marketing

1. Xây dựng website, tạo form đăng kí

Mỗi doanh nghiệp nhất thiết phải có một website riêng của mình. Điều này làm tăng độ uy tín của thương hiệu. Trong website cần có các form đăng kí như là đăng kí thành viên, đăng kí dùng thử, mua sản phẩm,…

Những form đăng kí này đóng vai trò thu thập email của khách hàng tiềm năng để thực hiện gửi các email marketing.

2. Tiếp thị lại vào email của khách hàng

Việc tiếp thị lại hay remarketing cũng là một công việc cần thiết. Bởi có một tỉ lệ lớn khách hàng không thực hiện mua hàng vào lần đầu tiên được quảng cáo bằng email marketing hay bất kì hình thức nào.

3. Tạo lựa chọn cho khách hàng có tiếp tục nhận email hay không

Trong email marketing gửi đi, bạn cần phải tạo một lựa chọn đặc biệt cho khách hàng. Đó là họ có muốn nhận các email tiếp theo hay không.

Điều này sẽ giảm số lượng email marketing gửi vào những khách hàng không có nhu cầu. Từ đó bạn có thể tập trung hơn vào những khách hàng tiềm năng thực sự. Đây cũng là một cách tôn trọng mong muốn khách hàng.

4. Tham gia các triển lãm, hội thảo giới thiệu dịch vụ

Đây là một cách để PR thương hiệu, đồng thời cũng có hiệu quả quảng bá sản phẩm tốt. Việc được biết đến nhiều sẽ tăng tỉ lệ click cho các chiến dịch email marketing tiếp theo.

5. Tổ chức các chiến dịch khuyến mại và khuyến mãi

Các chiến dịch khuyến mại và khuyến mãi không chỉ có tác dụng trong việc xúc tiến bán. Nó còn có chức năng PR thương hiệu cực kì tốt. Hãy lợi dụng điều này để đem thương hiệu gần hơn với người dùng trước mỗi chiến dịch email marketing.

6. Khuyến khích nhân viên tìm kiếm khách hàng

Khả năng của mỗi đối tượng cụ thể là có hạn. Bạn không thể phó mặc trách nhiệm tìm kiếm email khách hàng cho team marketing được. Mỗi nhân viên trong công ty đều là một nguồn nhân lực cần được khai thác.

7. Tổ chức các sự kiện đi theo nhóm

Việc tổ chức các sự kiện mà khuyến khích khách hàng đi cùng một người nữa là một chiến dịch thông minh. Cả người tham gia và người đi cùng sẽ đều có một mức độ quan tâm nhất định đến sản phẩm của bạn. Việc lấy thông tin của người này làm đầy thêm danh sách email chất lượng. Hứa hẹn một chiến dịch email marketing thành công rực rỡ.

8. Chú trọng hơn đến SEO

Việc trang web của công ty đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm sẽ làm gia tăng giá trị của toàn công ty. SEO có công dụng rất tốt trong việc PR và branding.

9. Tạo các mini game tặng quà để lấy danh sách email

Đây là một cách thu thập thông tin cho chiến dịch email marketing thông minh. Hãy đảm bảo những phần quà bạn đưa ra chỉ phù hợp với nhóm khách hàng tiềm năng để có thể lấy được những thông tin thực sự chất lượng.

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã hiểu rõ Email marketing là gì, và lợi ích của Email marketing là gì. Từ đó hướng đến việc xây dựng một chiến lược email marketing hoàn hảo.

Ngoài ra khi sử dụng các dịch vụ email marketing các bạn có thể lựa chọn sử dụng phần mềm CRM của CRMVIET với rất nhiều các tính năng hữu ích (email marketing, sms marketing, Automation,..).

Ngược lại, email marketing sẽ phản tác dụng, khiến tỷ lệ bị report/spam/unsubcribe của bạn cao vút khi:

Thu thập email sai cách

Đừng bao giờ sử dụng tool quét email hay mua các tệp email được bán tràn lan trên mạng về để quảng bá sản phẩm dịch vụ.

Điều này gây thiếu chuyên nghiệp cho hình ảnh của bạn lẫn những gì mà bạn sắp quảng bá.

Tất cả mọi người đều ghét spam, nếu trước đó họ không biết đến bạn, không tự nguyện cho bạn email thì chắc chắn họ sẽ cho rằng bạn đang khủng bố hòm thư của họ.

Hầu như email của bạn gửi cho khách hàng sẽ vào mục SPAM, & thói quen của người dùng là sẽ delete hết spam email bằng 1 click:

Phân phối email & nội dung không phù hợp

Có nhiều bạn học những khóa học ở phương Tây về phễu email marketing & về Việt Nam áp dụng. Bạn có chắc hành vi sử dụng email ở Việt Nam giống phương Tây?

Ở Việt Nam, bạn chỉ nên gửi email ngắn gọn về những thứ thực sự giá trị. Trình bày dễ hiểu nhất có thể vì người dùng sẵn lòng bỏ 1-2 tiếng ở social nhưng ở email họ chỉ ở lại trong 1 vài phút.

email marketing

Bạn chỉ nên soạn email làm sao nội dung chỉ nên giới hạn hiển thị trên màn hình di động, không cần phải kéo xuống để đọc hết email.

10 quy tắc vàng trong email marketing

1. Lập một list các phương pháp tiếp cận thật rõ ràng

Điều đầu tiên không thiếu ở việc lập các chiến thuật là phát triển một danh sách email và đương nhiên chúng rất dễ bị dính vào chi phí của một kế hoạch phát triển mà bạn đang triển khai trong thời điểm hiện tại. Vậy các chiến lược email của bạn có tính đến cách thức và thời điểm áp dụng các chiến thuật đó chưa, khi nào là thời điểm bạn kiểm tra những chiến dịch đó và bạn đã có một quy trình nhất quán để phân tích và điều chỉnh chưa? Bạn biết đó, chỉ có một phần ba các nhà email marketing nói rằng họ sẽ gửi email có liên quan đến các đối tượng mục tiêu mà họ đang nhắm tới. Điều này cho thấy phần lớn các nhà email marketing hiện tại vẫn chưa có một bản kế hoạch nào rõ ràng cả. Cứ như việc thích là nhích vậy không có một trình tự nhất định.

2. Đặt kỳ vọng thật rõ ràng cho những người đăng ký

Là nhà tiếp thị, chúng ta thường không thấy sự gián đoạn giữa việc nhận thức về cách chúng ta trình bày và cách khách hàng tiềm năng nhìn và thấu hiểu chúng. Đặc biệt đối với các form đăng ký ngắn chỉ yêu cầu các thông tin đơn giản như: tên và địa chỉ email, bạn biết đấy việc làm này có xu hướng tạo cho bạn một list danh sách email lớn hơn tuy nhiên cùng với đó là về chất lượng mà nó mang lại cũng sẽ thấp hơn. Cho nên việc thiết lập một form đăng ký các ban cần phải cẩn thận nhằm thu thập đủ thông tin mà các bạn cần có tránh trường hợp quá ngắn và quá dài. Và đương nhiên chúng ta cũng biết rõ những gì sẽ xảy ra đằng sau khi khách hàng điền vào các form đăng ký đó, nhưng làm thế nào để thể hiện một cách rõ ràng nhất đối với những người mới truy cập trang web chúng ta lần đầu. Điều quan trọng ở đây là phải đặt kỳ vọng cho những người đăng ký tiềm năng này thông qua việc nói cho họ biết chính xác sẽ nhận được những giá trị khi điền những thông tin đó. Bạn thấy đó, khi khách hàng nhận được một thứ mà họ mong muốn thì ngay lập tức họ sẽ điền ngay vào form đăng ký mà không cần phải suy nghĩ. Cho nên việc cần làm của bạn bây giờ là tạo ra một form đăng ký và những món quà có giá trị phù hợp với những đối tượng mục tiêu mà bạn đang nhắm tới.

3. Lập danh sách các phân khúc để khớp với từng mức độ ưu tiên

Thay vì việc chúng ta xây dựng danh sách email dựa trên số lần khách hàng mở, click, tải về; hoặc dựa trên dữ liệu nhân khẩu học, điểm mấu chốt ở đây chính là sự phân khúc. Đó là một nhân tố lớn trong việc thiết lập mức độ có liên quan. Bạn nên chắc chắn rằng việc phân khúc đó phù hợp với các khách hàng lý tưởng của mình và đồng thời làm nội dung của bạn trở nên hấp dẫn hơn sẽ khiến các chiến dịch của bạn có nhiều khả năng thành công hơn. Vậy lý do tại sao chỉ có khoảng một nửa số nhà email marketing sử dụng những kỹ thuật này một cách thường xuyên?

4. Tự động hoá các chiến dịch

Email cảm ơn, email chào mừng và email giao dịch thường được sử dụng rộng rãi trong mọi tổ chức cho đến các chiến dịch nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng, chiến dịch nhỏ giọt, chiến dịch tái cam kết thông qua những người trả lời tự động (auto-responders) hay tự động hóa các chiến dịch đã khiến việc xây dựng danh sách email ngày càng dễ dàng hơn cho những nhà marketer thông qua xây dựng các mối quan hệ mà nó mang lại, đó chắc chắn là một thứ đáng để khám phá đúng không nào. Tất cả đều tự động hóa và bạn không cần phải tốn thời gian cũng như công sức để thực hiện mà vẫn mang lại hiệu quả cao. Còn chần chừ gì nữa mà không thử nó ngay từ bây giờ.

5. Tối ưu hóa và kiểm tra một cách đều đặn

Thật thú vị, các dòng headline đều nằm trong các bài kiểm tra phổ biến nhất hiện nay, nhưng chúng chỉ tạo ra một mức tăng nhỏ nhất so với landing pages và phân khúc từng đối tượng mục tiêu. Vậy đừng ngại thử nghiệm các yếu tố khác nhau trong việc nỗ lực tạo email marketing để tối ưu hiệu quả mà email marketing đem lại.

Hãy đến với chúng chúng ta – Sài gòn kết nối để có những dịch vụ marketing tốt nhất

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại: 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmai.com

 

 

 

Exit mobile version