Site icon Dịch vụ marketing online

Facebook Pixel là gì? 11 điều cần nắm về Facebook Pixel

Facebook-Pixel-la-gi-11-đieu-can-nam-ve-Facebook-Pixel-hinh3

Hình ảnh: Internet

Bạn có bao giờ cảm thấy không cần thiết vì bạn chưa sử dụng đến Facebook Ads. Đừng lo, việc bạn cài facebook pixel bây giờ là một chọn lựa cực kì thông minh. Nó sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu ngay khi bạn sẵn sàng tạo quảng cáo đầu tiên. Bạn sẽ có sẵn một nguồn thông tin để sử dụng chứ không cần bắt đầu từ con số 0. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ Facebook Pixel là gì và những điều thú vị về nó.

Facebook Pixel là gì?

Facebook Pixel là một loại mã Facebook cung cấp giúp bạn có thể chèn nó lên website của mình. Đoạn mã này sẽ thu thập các dữ liệu. Giúp bạn theo dõi sự thay đổi từ Facebook Ads, tối ưu hóa quảng cáo, xây dựng đối tượng khách hàng mục tiêu để dùng cho những lần chạy Ads kế tiếp. Kể cả chạy lại tiếp thị cho những người đã tương tác với website.

Hình ảnh: Internet

Pixel Facebook dùng để làm gì ?

Bạn thử hình dung vầy nha. Pixel Facebook giống như là nguồn thông tin liên lạc giữa website với Facebook vậy đó. Khách hàng làm gì trên website thì Pixel Facebook sẽ có nhiệm vụ báo lại với Facebook.

Công việc của nó cũng đơn giản vậy thôi đó bạn. Nếu không có cô thư ký Pixel Facebook, thì mọi thông tin gì trên website thì Facebook cũng sẽ không nắm được. Nó  sẽ không biết và báo cáo lại được với nhà quảng cáo. Dễ hiểu mà đúng không.

Ngoài ra, Pixel Facebook còn có chức năng retarget khi kết hợp với Custom Audiences. Đây là một kỹ thuật vô cùng quan trọng khi bạn sử dụng quảng cáo trên Facebook.

Theo dõi chuyển đổi Facebook

Trước hết, conversion sẽ tương tác với website. Facebook sẽ trở thành người mua, sử dụng sản phẩm đã quảng cáo của bạn. Conversion chính là một thước đo đánh giá chất lượng trong việc quảng cáo và quảng bá thương hiệu. Bạn có thể sử dụng facebook pixel cơ bản để theo dõi những thay đổi này.

Hình ảnh: Internet

Sử dụng dữ liệu từ Facebook Pixel để tăng tỷ lệ chuyển đổi

Facbook pixel cho phép bạn xem cách thức mọi người tương tác với trang web sau khi họ xem Quảng cáo Facebook của bạn. Thậm chí, bạn còn có thể theo dõi khách hàng thông qua thiết bị của họ nữa đó.

Việc theo dõi qua thiết bị nhằm cũng xác định xu hướng của khách hàng. Để xem những người này có thường xuyên xem quảng cáo trên điện thoại. Nhưng sau đó lại chuyển qua dùng máy tính để xem quảng cáo khi họ muốn mua hàng hay không? Hay khách hàng sẽ làm điều gì đó ngược lại?

Tiếp cận khách hàng mục tiêu

Retargeting pixel data hay được tạm dịch là dữ liệu lưu trữ khách hàng mục tiêu của pixel. Và quảng cáo động trên Facebook sẽ được kết hợp để thể hiện những quảng cáo mục tiêu. Nhằm vào những người dùng đã từng ghé thăm trang web của bạn. Ở đây có rất nhiều lựa chọn chi tiết cho bạn tha hồ cài đặt.

Hình ảnh: Internet

Tạo danh sách khách hàng

Facebook còn có thể xây dựng danh sách đối tượng quảng cáo dựa trên đơn vị Targeting pixel data. Cụ thể, Facebook sẽ dựa trên những thông tin có sẵn và đưa ra những người có cùng sở thích, hứng thú. Cũng như cùng phân khúc với những khách hàng đã tương tác trên website và sẽ quảng cáo đến họ.

Tối ưu hóa Facebook Ads cho việc chuyển đổi

Bạn có thể sử dụng Facebook tracking pixel date để tối ưu hóa quảng cáo của mình cho những sự kiện chuyển đổi trên website. Nếu không có pixel thì quảng cáo của bạn chỉ có thể tối ưu những chuyển đổi Link Clicks.

Có pixel, bạn có thể tối ưu hóa những chuyển đổi để nó liên kết chặt với mục tiêu kinh doanh. Chẳng hạn như: mua hàng và đăng ký.

Tối ưu hóa Quảng cáo Facebook dựa trên giá trị

Facebook sẽ thu thập những dữ liệu từ website của bạn. Lưu thông tin của tất cả người mua và số tiền họ chi tiêu. Từ đó, bạn có thể tối ưu hóa đối tượng khách hàng để quảng cáo dựa trên số tiền họ đã chi.

Nhưng bằng cách nào đó? Facebook Ads sẽ tự động hiển thị quảng cáo cho người có khả năng chi tiền nhiều!

Truy cập sâu vào các công cụ và số liệu của Facebook ads

Bạn muốn sử dụng những chiến dịch chuyển đổi trên website? Bạn muốn tùy chỉnh đối tượng trên website hay cho quảng cáo động ?

Điều đầu tiên bạn cần cài đặt pixel, không có pixel, bạn không thể làm những thứ ở trên. Thêm nữa, bạn cũng cần phải có pixel để có thể theo dõi các số liệu. Như chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng, hay chi phí cho mỗi chuyển đổi.

Share Pixel Facebook là gì ?

Share tức cí nghĩa là chia sẻ. Share Pixel Facebook chính là bạn chia sẻ pixel Facebook của bạn cho một người nào đó. Người được bạn share pixel Facebook sẽ có thể xem được toàn bộ mã script, kể cả ID Pixel của bạn.

Mình thường dùng mô hình sau để dễ dàng đặt tên, share tài khoản đối tác. Cũng như quản lý các tài khoản được chia sẻ. Nhằm tránh cho tài khoản chính bị ảnh hưởng do tài khoản bị khóa.

Theo phương pháp chia sẻ quyền sử dụng pixel cho các tài khoản đối tác, rồi phân chia theo tài khoản dùng để quảng cáo theo danh mục sản phẩm thì việc bị khóa tài khoản chính sẽ cực kỳ thấp. 

Và nếu có bạn vẫn có tài khoản được chia sẻ lưu trữ lại thông tin và dữ liệu pixel cũ. Vì vậy, chỉ share Pixel Facebook khi thật sự cần thiết, thuận tiện cho công việc kinh doanh, có sự hợp tác chứ đừng share pixel facebook lung tung.

Kết Luận

Pixel Facebook là công cụ liên kết website và facebook. Nó giúp các nhà quảng cáo nắm rõ hành động của khách hàng. Giúp họ đưa ra những chiến lược cụ thể để cải thiện quảng cáo của mình. Hiểu được Pixel Facebook là gì sẽ giúp các bạn có lợi thế hơn trong ngành quảng cáo Facebook trong tương lai. Chúc các bạn thành công!

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Exit mobile version