Site icon Dịch vụ marketing online

Facebook và Instagram ra thông báo mới về dữ liệu tiếp cận quảng cáo

Ngày 12/10/2021 facebook đã thông báo họ sẽ bắt đầu tính những người chưa kết nối tài khoản Facebook và Instagram như các cá nhân riêng biệt cho mục đích quảng cáo trong Trung tâm tài khoản của họ. Như vậy nếu tài khoản của bạn không được liên kết thì hồ sơ Facebook và Instagram của bạn sẽ bị Facebook sẽ giả định rằng là hai người khác nhau. Điều này đối với các nhà quảng cáo Facebook là một cập nhật quan trọng

Phía Đại Diện Của Facebook Giải Thích Cho Điều Này Rằng

“Nếu bạn không liên kết tài khoản Facebook và Instagram bắt đầu từ hôm nay ngày 12/10.  Trong Trung tâm tài khoản để lập kế hoạch và đo lường quảng cáo Facebook sẽ mặc định những tài khoản đó là những cá nhân riêng biệt. Các tài khoản Facebook và Instagram được liên kết trong Trung tâm tài khoản thì sẽ được tính chung là một người. Trong vài tuần tới sẽ triển khai thay đổi này.”

Theo đó thông qua cài đặt của bạn trong mỗi ứng dụng của Facebook, Instagram và Messenger. Trung tâm tài khoản của Facebook có thể truy cập để cho phép bạn kết nối các tài khoản của mình để thực hiện đăng chéo nội dung, sử dụng thông tin đăng nhập chung để truy cập vào các ứng dụng, sử dụng Facebook Pay và nhiều lợi ích khác

Hầu Hết Tài Khoản Của Người Dùng Instagram, Facebook Đều Được Đồng Bộ Hóa

Do cập nhật này mang lại nhiều lợi ích khác nhau nên đã có nhiều người đồng bộ hóa tài khoản nhất là những tài khoản chạy với mục đích quảng cáo. Tuy nhiên tính năng đồng bộ và liên kết này vẫn có nhiều người chưa sử dụng nên Facebook sẽ tính riêng họ khi thống kê hiệu suất quảng cáo

“Facebook trước đây sẽ tính một cá nhân có nhiều tài khoản là cùng một người chạy quảng cáo nếu đã liên kết tài khoản facebook và Instagram. Hoặc facebook thống kê được các tài khoản đó thuộc sở hữu cùng một người.

Chẳng hạn như bạn sử dụng cùng một địa chỉ email trên tài khoản Facebook và Instagram hay truy cập cả hai nền tảng từ cùng một thiết bị. Lúc này Facebook sẽ tính bạn là cùng một người khi họ tương tác với quảng cáo.”

Dựa Trên Các Tính Toán Biến Đổi Số Lượng Phạm Vi Tiếp Cận Quảng Cáo Của Facebook Tốt Hơn, Rộng Hơn

“Các nhà quảng cáo có thể thấy những tác động đáng kể khi ước tính số liệu khi lập kế hoạch chiến dịch và báo cáo hiệu suất. Việc triển khai bản cập nhật mới giúp các ước tính trước chiến dịch sẽ tăng lên như quy mô đối tượng ước tính. Tuy nhiên với hầu hết các chiến dịch điều này sẽ có những tác động đáng kể đến phạm vi tiếp cận của chiến dịch được báo cáo.”

Thay vì là các con số cụ thể Facebook gần đây cũng đang mở rộng ước tính phạm vi tiếp cận của chiến dịch với dữ liệu là ‘Phạm Vi Tiếp Cận Tiềm Năng’. Gần đây các tài khoản giả mạo và trùng lặp đã khiến Facebook đang phải đối mặt với những thách thức pháp lý khác nhau. Liên quan đến thay đổi của Facebook được đưa ra trong bối cảnh này các nhà quảng cáo cho rằng Facebook đã cố ý thực hiện trong nhiều năm. Điều mà gây ra không ít hiểu lầm về phạm vi tiếp cận dự kiến ​​thực sự của các chiến dịch cho các đối tác quảng cáo

Sự Thay Đổi Này Facebook Nói Rằng Nhằm Tôn Trọng Lựa Chọn Của Người Dùng Về Thông Tin Được Sử Dụng Cho Quảng Cáo

Rất khó để lập luận rằng Facebook đang thổi phồng số liệu ước tính về phạm vi tiếp cận. Trước đây khi phản ánh phạm vi tiếp cận thực tế của các chiến dịch họ đã sử dụng các biện pháp chưa chính xác

Nhiều nhà quảng cáo không biết cập nhật này sẽ tác động như thế nào đến cách ước tính phạm vi tiếp cận quảng cáo cũng như ngành quảng cáo sẽ phản ứng ra sao khi chứng kiến sự thay đổi.

Facebook đã thực hiện thay đổi này vào tháng trước và họ tiếp tục thay đổi cách ước tính đối tượng đó một lần nữa. Điều này về mặt lý thuyết có thể mở rộng số liệu ước tính về phạm vi tiếp cận của Facebook với việc mọi người đang có tùy chọn quyết định cách dữ liệu cá nhân của họ được phản ánh trong các báo cáo.

Mặc dù sự thay đổi này Facebook thông báo rằng để tôn trọng sự lựa chọn của người dùng về các thông tin của họ được sử dụng cho quảng cáo. Khi mà các dữ liệu cá nhân sẽ được cho phép hiển thị dưới quyền của chính bạn. Vậy theo bạn các nhà quảng cáo phải đối mặt với những thách thức nào trước sự thay đổi này?

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

 

Exit mobile version