Site icon Dịch vụ marketing online

Giải pháp set up phòng marketing chuyên nghiệp cho doanh nghiệp thời hiện đại

Đối với một doanh nghiệp, phòng marketing là phòng xây dựng thương hiệu cho công ty, là bộ mặt của doanh nghiệp và cũng là phòng tìm kiếm nguồn khách hàng cho doanh. Vì vậy, việc xây dựng phòng Marketing cho doanh nghiệp phải được đầu tư bài bản và lâu dài. Sau đây là hướng dẫn cách setup phòng Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp.

Những lý do doanh nghiệp cần phải setup phòng marketing

1. Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

Xây dựng và phát triển thương hiệu là hoạt động quan trọng của doanh nghiệp vì nó giúp doanh nghiệp đạt được thành công và tạo được vị thế cạnh tranh trên thị trường. Phòng marketing giúp xây dựng và quản lý hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp; Thiết kế chương trình hậu mãi và bảo hành sản phẩm cho doanh nghiệp; Tích cực tham gia tài trợ cho các hoạt động xã hội để quảng bá hình ảnh thương hiệu; Đăng ký tham gia các chương trình liên quan đến chất lượng sản phẩm như: Hàng Việt Nam chất lượng cao, ISO…

2. Nghiên cứu, phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường

Việc setup phòng marketing giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống thu thập, tổng hợp thông tin về giá cả, sản phẩm, đối thủ cạnh tranh.

Phân tích, đánh giá thông tin thu thập được, từ đó đưa ra quyết định cải tiến sản phẩm hiện có hoặc phát triển sản phẩm hoàn toàn mới.

Đề xuất ý tưởng cho sản phẩm mới, định hướng thiết kế sản phẩm, nhãn hiệu, bao bì sản phẩm.

Xây dựng chiến lược mở rộng thị trường phù hợp với mục tiêu phát triển của doanh nghiệp.

3. Setup phòng marketing giúp xây dựng và thực hiện các chiến lược marketing hiệu quả

Chiến lược marketing có ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Có chiến lược tiếp thị tốt sẽ giúp doanh nghiệp định hướng đúng các hoạt động của mình, để đạt được các mục tiêu đã đặt ra. Không có chiến lược marketing tốt, doanh nghiệp sẽ khó đạt được thành công, thậm chí là gặp thất bại trong kinh doanh. Chính vì vậy doanh nghiệp cần phải setup phòng marketing.

Nhiệm vụ của phòng marketing chính là xây dựng chiến lược marketing cho doanh nghiệp; điều hành việc triển khai chiến lược marketing; theo dõi, giám sát quá trình thực hiện, kịp thời điều chỉnh và đánh giá, báo cáo kết quả chiến lược marketing. Tất cả các nhiệm vụ này nhằm mang lại sự thấu hiểu đối với khách hàng của doanh nghiệp, lĩnh vực kinh doanh, đồng thời quảng bá sản phẩm và thương hiệu công ty ra thị trường.

4. Tham mưu cho Ban Giám đốc về chiến lược marketing, sản phẩm và khách hàng

Phòng marketing có nhiệm vụ tham mưu cho Ban Giám đốc các vấn đề liên quan đến phát triển thương hiệu, phát triển kênh phân phối, xây dựng nhãn hiệu sản phẩm mới, xác định khách hàng mục tiêu và hỗ trợ các bộ phận khác trong công ty thực hiện các kế hoạch marketing. Vì vậy càng khẳng định hơn việc doanh nghiệp cần phải setup phòng marketing

5. Thiết lập mối quan hệ với truyền thông

Để đảm bảo hình ảnh của công ty được thể hiện một cách tốt nhất trước công chúng, phòng marketing cần quan tâm xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với giới truyền thông và báo chí. Giới truyền thông là đối tác đắc lực giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu cũng như hỗ trợ doanh nghiệp xử lý các khủng hoảng bất ngờ.

Một khi đã hoạt động trong lĩnh vực marketing nghĩa là các mối quan hệ truyền thông sẽ theo bạn suốt sự nghiệp. Do đó, tuyệt đối không để xảy ra hiểu lầm với truyền thông. Nếu xảy ra mâu thuẫn cần bình tĩnh, xử lý một cách chân thành nhất.

Giải pháp xây dựng phòng marketing trọn gói cho doanh nghiệp

Nếu đặt vấn đề: Bạn là một Doanh nghiệp mới, chưa có kiến thức về Digital Marketing. Hoặc bạn có phòng marketing rồi nhưng hoạt động rời rạc, không hiệu quả. Bạn không biết làm sao để xây dựng phòng Marketing hiệu quả. Thì đó cũng là lúc bạn cần đến sự trợ giúp từ bên ngoài. Gói dịch vụ setup phòng marketing tại Sài Gòn Kết Nối sẽ giúp gì được cho bạn?

Quy trình setup phòng Marketing

Setup các bộ phận phòng Marketing

Trước tiên, Doanh nghiệp xác định phòng Marketing bao gồm những bộ phận nào. Từ đó, có phương hướng điều chỉnh hoặc cơ cấu lại các bộ phận cho hợp lý. Sau đây là cách setup phòng marketing cơ bản. Gồm có:

Trên đây là đội ngũ nhân viên nòng cốt cần có khi setup phòng marketing của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, tùy vào quy mô công ty và khối lượng công việc mà một người có thể kiêm hai nhiệm vụ. Ví dụ copywriter có thể biết chút kỹ năng photoshop để design những cái không quá phức tạp. Hoặc chuyên viên chạy quảng cáo có thêm khả năng viết nội dung quảng cáo để chăm sóc fanpage, group.

Quy trình làm việc của chúng tôi:

  1. Tìm hiểu nhu cầu của doanh nghiệp: Không chỉ tiếp nhận thông tin, chúng tôi đề cao việc thấu hiểu doanh nghiệp và nhu cầu của bạn, để phòng marketing được set up được đầy đủ nhất, và tận dụng tối đa thế mạnh sẵn có.
  2. Phân tích khách hàng dựa trên thực trạng hiện tại của doanh nghiệp, và thị trường đang kinh doanh. Từ đó, đề xuất những vị trí nhân sự cần thiết.
  3. Đề xuất những đầu việc cần giải quyết, set up từng vị trí cụ thể trong phòng marketing cần thiết cho doanh nghiệp
  4. Tối ưu hiệu suất công việc từng vị trí
  5. Bàn giao phòng marketing khi hoạt động marketing của doanh nghiệp đã hoạt động ổn.

Giải pháp set-up phòng marketing đáp ứng được các mong muốn của doanh nghiệp:

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Website: https://saigonketnoi.vn/

 

Exit mobile version