Khi bạn tìm hiểu về dịch vụ quảng cáo tiktok bạn nên nắm rõ là có đến 2 loại tài khoản TikTok Ads để bạn lựa chọn. Vậy 2 loại tài khoản quảng cáo TikTok này có sự khác biệt gì? Bài viết này Sài Gòn Kết Nối sẽ phân tích để bạn tham khảo lựa chọn loại tài khoản phù hợp nhất
2 loại tài khoản quảng cáo TikTok – dịch vụ quảng cáo tiktok
Ở Facebook có 2 loại quảng cáo là Tài khoản quảng cáo cá nhân và Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp. Tiktok cũng tương tự như thế với 2 loại tài khoản quảng cáo khác nhau là: Self-Serve và Agency.
Những cá nhân muốn chạy quảng cáo trên nền tảng Tiktok phải thông qua các agency do TikTok chưa hỗ trợ nhiều ở Việt Nam. Mục đích chạy chiến dịch quảng cáo của bạn khó đạt được hiệu quả như mong đợi vì tài khoản cá nhân hiện tại vẫn còn nhiều hạn chế. Sau đây là sự khác biệt của tài khoản Self-Serve và Agency
Self-Serve – tài khoản quảng cáo cá nhân – dịch vụ quảng cáo tiktok
TikTok ads chỉ đang ở phiên bản beta ở thời điểm hiện tại và chưa có bộ phận hỗ trợ nên việc sử dụng tài khoản ads cá nhân vẫn còn rất nhiều điểm hạn chế. Tài khoản chạy quảng cáo TikTok cá nhân giống như chạy Facebook ads thông thường.
Ưu điểm của tài khoản TikTok ads cá nhân
Tự quản lý được ngân sách
Kiểm soát tình trạng quảng cáo.
Kiểm soát hiệu quả của mẫu quảng cáo.
Linh hoạt rong việc testing tìm ra mẫu quảng cáo hiệu quả hoặc scale-up để gia tăng đơn hàng.
Nhược điểm của tài khoản TikTok ads cá nhân
Tự setup mọi thứ
Đợi phản hồi lâu khi gặp phải sự cố
Dịch vụ quảng cáo tiktok tài khoản cá nhân dễ gặp nhiều vấn đề như không cắn tiền hoặc lỗi không duyệt ads. Những ai từng có kinh nghiệm xử lý ads mới dễ dàng đưa ra giải pháp xử lý còn nếu bạn là người mới hoặc ít kinh nghiệm thì nên chọn loại tài khoản dạng Agency
Tài khoản quảng cáo dạng Agency
Đây là tài khoản mà TikTok cung cấp cho các công ty truyền thông để phục vụ nhu cầu chạy ads của các chủ shop hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ. TikTok ads khi mới bắt đầu vào Việt Nam không có hỗ trợ người Việt nên mới ủy quyền lại cho các Agency.
Ưu điểm
Agency sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ và tư vấn cho bạn trước khi chạy
Agency sẽ triển khai công đoạn thiết lập chiến dịch và quản lý tài khoản cho bạn
Ít gặp các vấn đề như: không cắn tiền, không nạp tiền vào tài khoản,…
Hỗ trợ mỗi khi gặp vấn đề trục trặc như: mẫu quảng cáo không được duyệt, không cắn tiền,…
Nhược điểm
Bạn sẽ phải nhắn lại bên Agency để họ thực hiện thao tác thay đổi tùy chỉnh ads nên bạn sẽ không thể linh hoạt được.
Tốn chi phí thuê tài khoản cho mỗi tháng
Dịch vụ quảng cáo tiktok dạng Agency chỉ phù hợp với những người là chủ shop, chủ doanh nghiệp không có thời gian tự chạy hoặc yếu kinh nghiệm về chạy quảng cáo.
Nên dùng tài khoản quảng cáo nào? – dịch vụ quảng cáo tiktok
Tuỳ theo nhu cầu mà bạn muốn mỗi loại tài khoản quảng cáo sẽ phù hợp với từng mục tiêu. Chẳng hạn bạn muốn kiểm soát các chỉ số quảng cáo và học thêm trong quá trình chạy bạn nên chọn tài khoản cá nhân. Nếu bạn bận rộn thì tài khoản dạng Agency là lựa chọn thích hợp. Những trường hợp nên dùng tài khoản quảng cáo cá nhân và Agency sau để bạn tham khảo và đưa ra quyết định lựa chọn cho phù hợp
Tài khoản cá nhân phù hợp với:
Những người có kinh nghiệm chạy ads
Chi phí chạy ban đầu thấp
Muốn tự học và hiểu TikTok Ads
Muốn linh động để tự kiểm soát và linh hoạt thay đổi ngân sách, target, bật/tắt chiến dịch,…
Tài khoản Agency phù hợp với
Chủ shop, chủ doanh nghiệp có ít thời gian và chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo
Muốn giảm bớt khối lượng công việc.
Tài khoản quảng cáo dạng Agency chỉ là giải pháp tạm thời do TikTok chỉ mới bước vào Việt Nam và chưa có hỗ trợ viên. Khả năng cao là mọi nhà quảng cáo trên TikTok đều sẽ chọn loại tài khoản cá nhân về lâu dài để kiểm soát tốt hơn. Lựa chọn tài khoản quảng cáo nào cũng được nhưng Sài Gòn Kết Nối gợi ý bạn nên dùng Dịch vụ quảng cáo tiktok vì xu hướng chạy bằng video đang rất hot.
Lưu ý để chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả – dịch vụ quảng cáo tiktok
Sản phẩm:
Hãy chọn những sản phẩm dễ bán và phù hợp với tệp khách hàng trên TikTok chẳng hạn như quần áo, mỹ phẩm,…
Content hấp dẫn:
Bạn phải sáng tạo ra được một mẫu quảng cáo có sức hấp dẫn và ảnh hưởng tốt tới người dùng
Landing page:
Người dùng sẽ xem sản phẩm và đặt mua trên landing page khi bạn dùng Dịch vụ quảng cáo tiktok. Vì thế bạn cần phải làm một landing page thật chỉnh chu để gia tăng CVR
Đa phần các nhà quảng cáo trên TikTok chỉ target theo độ tuổi hoặc địa phương lại ra hiệu quả hơn so với những người target có tâm.
Mọi thông tin liên hệ
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com