Site icon Dịch vụ marketing online

Kỹ năng sinh tồn cơ bản quan trọng khi viết Content Marketing

kỹ năng Content Marketing

Ảnh: Internet

Để trở thành một Content Marketer chuyên nghiệp, nhất là trong thị trường cạnh tranh như hiện nay. Thì bạn không chỉ cần phải có hiểu biết, kinh nghiệm. Dù không được liệt kê như một hạng mục trong ngân sách marketing, nhưng Content Marketing ngày càng trở nên quan trọng. Việc đảm bảo kỹ năng content marketing tốt chính là Là nền tảng tốt và là cơ sở giúp phát triển nội dung. Content khi được xây dựng đúng ý sẽ thu hút được khách hàng. Đồng thời giúp chiến lược tiếp thị nội dung của bạn đạt hiệu quả như mong đợi.

Ảnh: Internet

Kỹ năng kể chuyện

Content Marketing không có nghĩa là người viết content phải kể chuyện. Nhưng thực tế hiện nay cho thấy, triển khai nội dung như một câu chuyện đang rất được lòng khách hàng. Người đọc cảm thấy rất thích thú và hài lòng với những mẩu tin kiểu này. So với những mẫu tin truyền thống thì tỷ lệ chuyển đổi với cách này cao hơn. Nó thường được áp dụng vào những kỹ năng viết bài PR

Kỹ năng sắp xếp ưu tiên công việc

Với khối lượng công việc khổng lồ thì các marketer luôn cần biết ưu tiên những việc quan trọng trước. Và nên giảm độ ưu tiên cho những việc không cần quá gấp. Kỹ năng ưu tiên công việc là một trong những điều không thể thiếu khi làm marketer. Khi bộ phận content marketing khi có sự góp mặt những nhân viên có kĩ năng. Sẽ giúp đội ngũ mang lại thành công lớn cho cả bộ phận cũng như việc sản xuất nội dung.

Trong content marketing, sắp xếp sự ưu tiên công việc tốt sẽ mang đến giá trị cơ hội cao hơn. 

Việc thiết lập một bảng hệ thống các công việc sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý các ý tưởng. Bên cạnh đó các dự án, cơ hội sẽ tốt hơn và có thể tập trung vào những công việc mang lại giá trị thực tế cao. 

Kỹ năng cộng tác khi viết content marketing

Kiến thức Marketing ngày càng trở nên chuyên môn hóa hơn. Đòi hỏi những content marketer phải cập nhật những kiến thức thông tin hiện đại liên tuc. Đồng thời,cần phải có được sự ăn ý, phù hợp trong mỗi chiến dịch Content Marketing. Vì vậy, việc cộng tác giữa các bộ phận là điều vô cùng quan trọng. 

Các bạn có thể cộng tác theo thực hiện cộng tác trong kế hoạch nội dung

Hoặc có thể kết hợp giữa các thông điệp và sự phân phối. Người viết từ đó có thể hoàn toàn chủ động trong chiến dịch tiếp thị nội dung của mình. 

Kỹ năng hình ảnh hóa câu chuyện

Chắc hẳn đại đa số mọi người đều thấy có cảm hứng với những hình ảnh hay hình khối. Việc sử dụng hình ảnh trong content marketing sẽ mang đến những hiệu quả cao. Nhiệm vụ của người viết không chỉ là chuyển tải nội dung ngôn ngữ. Mà còn truyền tải thông điệp dưới dạng hình ảnh. Khi trình bày một vấn đề, bạn giới thiệu những sản phẩm thiết kế ấn tượng, bắt mắt, truyền tải thông điệp một cách dễ hiểu, ngắn gọn, thuyết phục.

Tốc độ

Nhằm kịp thời cung cấp số lượng lớn thông tin đến với người đọc trong nhiều khoảng thời gian. Điều bắ buộc người làm content phải có tốc độ sản xuất nội dung nhanh chóng, thường xuyên. Nhưng không đồng nghĩa việc xây dựng nội dung tốc độ là không chất lượng. Nếu bạn vẫn đảm bảo được nội dung được chắt lọc chất lượng với tốc độ nhanh thì đây sẽ là kỹ năng content Marketing cực kỳ có lợi cho bạn.

Kỹ năng thử nghiệm trong Content Marketing

Một người viết không nên ngại thử nghiệm. Đó là một kỹ năng cần thiết

Bạn cần phải tìm ra những điều tối thiểu nhất để thuyết phục khách hàng thông qua những trải nghiệm của bản thân. 

Khi thực hiện kế hoạch Content Marketing cũng vậy. Bạn chỉ có thể thành công khi không ngần ngại với những thử nghiệm. Nhằm xác minh được tính khả thi và độ phù hợp của ý tưởng nội dung. Việc áp dụng thử nghiệm thường xuyên có thể giúp bạn nhanh chóng xác định được nhiều điều. Bạn có thể tự nhân ra: Có hay không nên triển khai mở rộng các ý tưởng content hiệu quả? Và đồng thời giúp nâng trình độ, tư duy của cả đội ngũ. 

Kỹ năng phân tích

Một kỹ năng viết Content Marketing quan trọng cần phải có là phân tích dữ liệu, thông tin.

Trong quá trình phân tích việc đưa ra những câu hỏi thích hợp và có liên quan đến dữ liệu và marketing…. . Đó chính là một kỹ năng mang lại giá trị cực lớn cho bất cứ bộ phận Marketing nào của doanh nghiệp.

Việc cần làm là tìm ra kênh Marketing mang lại tương tác cao nhất. Bên cạnh đó là các chiến thuật, chiến lược Marketing giúp mang lại lượng tương tác cần thiết. 

Đối với kênh Marketing, dù là chiến thuật hay chiến lược nào cần được triển khai cùng nhằm làm tăng lượng tương tác.

Ddừng nản lòng mà hãy thử nghiệm thật nhiều. Có như vậy bạn mới có thể chọn ra được mô hình phân tích triển khai phù hợp, hiệu quả. 

Ảnh: Internet

Khả năng học hỏi nhiều thứ

Và một trong những điều tiên quyết để trở thành một marketer giỏi. Đó chình là nhờ vào khả năng học hỏi. Kiến thức là thứ không bao giờ cạn kiệt. Cộng với sự tình yêu nghề, và kinh nghiệm chuyên môn không thể một sớm một chiều mà có ngay được. Bạn cần phải thu thập kiến thức, tổng hợp và rèn luyện chúng. Bạn cần phải trải qua quá trình công việc vất vả. Từng phạm sai lầm, tự đánh giá bản thân, và trưởng thành hơn trong công việc sau này. 

Trên đây là những kỹ năng Content Marketing cơ bản nhất một Marketer cần có mà Sài Gòn Kết Nối muốn chia sẻ với bạn đọc. Hy vọng những chia sẻ trên đây thực sự đem lại sự hữu ích cho các bạn. 

Bên cạnh đó, Sài Gòn Kết Nối có dịch vụ viết bài trên Website, Fanpage phòng trường hợp bạn đang gặp khó khăn trong việc sáng tạo nội dung. Với đội ngũ viết bài Content chuyên nghiệp, sáng tạo, có kinh nghiệm trong nhiều ngành nghề. Sẽ không làm bạn phải thất vọng. Hãy đến với dịch vụ viết bài chuyên nghiệp của chúng tôi để cảm nhận tiêu chuẩn của một bài viết chất lượng là như thế nào nhé. 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website:  https://saigonketnoi.vn/

Email:  saigonketnoi20@gmail.com

Thu Ngân

Exit mobile version