Chuyển phát nhanh ngày càng cần thiết và phổ biến nhiều hơn, nhưng đồng nghĩa theo đó thì mức độ cạnh tranh ngành nghề này càng cao hơn và bạn là một trong những đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực này? Và bạn đang muốn khai thác thị trường để có nhiều và nhiều khách hàng hơn từng ngày? Marketing dịch vụ chuyển phát là cách giúp bạn làm được việc này. Bạn sẽ tìm kiếm khách hàng trên mạng cho dịch vụ chuyển phát nhanh dễ dàng, nhiều và nhanh hơn đối thủ
Những cách marketing dịch vụ chuyển phát hiệu quả
1. Tìm kiếm Google
Đây là con đường ngắn nhất giữa SẢN PHẨM và KHÁCH HÀNG
Cách thức tiếp cận sản phẩm của khách hàng đã thay đổi trong thời đại số hóa.
Thay vì đến các cửa hàng truyền thống để tận tay thử và mua một bộ váy thì khách hàng bây giờ chỉ cần ở nhà và click chuột đã có thể mua cho mình bộ đồ đẹp.
Ví dụ với từ khóa “váy xinh” tìm kiếm trên Google sẽ cho ra 2.590.000 kết quả trong 0,28 giây. Để thấy công cụ tìm kiếm Google sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng trên mạng hiệu quả như thế nào.
2. Thông qua việc chạy quảng cáo Google Adwords
Marketing dịch vụ chuyển phát qua google giúp website bạn ở vị trí 1,2,3 từ đó giúp dễ dàng được khách hàng để ý và nhấp chuột vào nhất.
Nhưng một vài thông tin cho rằng việc chi tiền mạnh thì Marketing dịch vụ chuyển phát của bạn sẽ được ở vị trí cao hơn thật sự chưa hoàn toàn chính xác, tuy nhiên điều chắc chắn rằng quảng cáo của bạn ở vị trí cao khi đáp ứng nhiều yếu tố mà google quan tâm trong đó có chi phí
3 yếu tố google quan tâm ngoài chi phí:
– Từ khóa quảng cáo (Từ khóa nào chi phí sẽ thấp nhất mà người đọc dễ tìm nhất?)
– Thông điệp quảng cáo (Điều gì khách hàng bạn đang cần nhất?)
– Trang đích trỏ về (Nội dung bạn muốn khách hàng tìm hiểu, nơi bạn có thể chốt sale tốt nhất là bài viết nào?)
Quy trình chạy quảng cáo Google Adwords các bạn nên biết
Khởi động chiến dịch quảng cáo bạn cần
- Thẻ visa trả trước
- Một website
- Viết bài
- Tiến hành chạy quảng cáo
Cách tiết kiệm chi phí
- Nội dung trang đích của quảng cáo phải chứa từ khóa
- Bài viết chuẩn SEO
- Tối ưu hóa tốc độ load website
3. Thông qua SEO (đưa website lên top 10 google)
Nếu không muốn chạy Google Adwords trả phí cao thì SEO chính là công cụ giúp bạn giảm thiểu chi phí hiệu quả nhất nhưng cần khá nhiều công sức cũng như thời gian của bạn.
Seo giúp website lên TOP không tốn phí, có thể giữ hạng lâu dài điều này giúp tăng khả năng khách hàng tìm thấy bạn nhiều hơn.
Kết hợp với Marketing dịch vụ chuyển phát Goole thì SEO giúp bạn tăng phạm vi có mặt trên các lượt tìm kiếm tại trang 1, trang 2,…để từ đó người đọc đi tới đâu cũng có thể thấy được bạn.
Các loại SEO
– Seo location (Seo vị trí doanh nghiệp của bạn, người đọc)
– Seo Video (Loại hình ít cạnh tranh và dễ lên TOP)
– Seo bài viết (Những vấn đề có thể dẫn dụ người đọc vào website của bạn)
– Seo Facebook (Đưa người đọc đến với kênh bán hàng thứ 2 ngoài website của bạn)
Các công cụ SEO
– Công cụ phân tích đối thủ để biết đối thủ hơn và thua mình ở điểm nào từ đó tìm ra điểm khác biệt trong cách Seo mang lại hiệu quả cao mà không tốn nhiều nguồn lực và rút ngắn thời gian
– Công cụ phân tích tình trạng website của bạn để có thể đánh giá hiệu quả hoạt động từ đó có hướng điều chỉnh
Các công nghệ SEO
– Blogger
– WordPress
Cách sở hữu những kỹ thuật SEO
- Bạn có thể đi học các lớp SEO chuyên nghiệp
- Mua tài liệu SEO tự học (lưu ý sách nhiều => chọn sách có chọn lọc)
4.Tìm kiếm khách hàng trên mạng qua Facebook
Bạn cũng biết Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất Việt Nam với hơn 30 triệu người đang sử dụng. Thời gian sử dụng trung bình 2h/ngày. Đây chắc chắn là “khu vườn màu mỡ” giúp bạn tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành thời trang.
Nhưng đây cũng là một thị trường cạnh tranh khốc liệt và đầy thử thách.
Một số cách tìm kiếm khách hàng trên mạng qua facebook như sau:
1. Chạy quảng cáo
Điều kiện cần và đủ để tạo quảng cáo trên Facebook:
- Có tài khoản FB
- Thẻ Visa thanh toán quốc tế
- Trong tài khoản cần có số tiền khoảng 500k
- Thông tin Account Facebook phải trùng với thông tin trên thẻ tín dụng
Các bước tạo quảng cáo trên Facebook:
- Tạo tài khoản Facebook và fanpage
- Tạo quảng cáo
- Thiết kế nội dung quảng cáo
- Chọn đối tượng quảng cáo
- Thiết lập ngân sách và đấu giá cho quảng cáo
- Thiết lập thanh toán thẻ Visa
Các dạng quảng cáo
– Quảng cáo tăng like
Cần chọn lựa bài viết nào để giúp trang Fanpage của bạn nhận được nhiều lượt like trong thời gian ngắn mà chi phí thấp nhất? Cần tiến hành thiết lập quảng cáo như thế nào để hiệu quả nhất?
– Quảng cáo bài viết
Bài viết bán hàng nên viết theo mô típ nào để phù hợp với nội dung quảng cáo, lĩnh vực/ sản phẩm cần quảng cáo, phù hợp với đối tượng khách hàng hướng đến, phải chạy quảng cáo bài viết này thế nào để giảm thiểu chi phí nhưng vẫn đáp ứng yếu tố hiệu quả
– Quảng cáo trang
Khi có trang web thì ngoài việc để khách hàng chủ động tìm thấy trên google thì Facebook là một kênh đắc lực không kém, thông qua những bài quảng cáo trang khách hàng sẽ được hướng dẫn tìm về trang web của bạn
Nếu lượng người dùng vào trang web của bạn thường xuyên trang web của bạn sẽ được đánh giá chất lượng cùng với sự kết hợp SEO thì tự động sau một thời gian sẽ lên TOP mà không tốn phí
– Quảng cáo địa điểm
Với quảng cáo này sẽ tập trung được lượng khách hàng mà bạn xác định ở cụ thể khu vực nào, phạm vi bán kính như thế nào
Sẽ có những tính năng giúp khách hàng thấy được vị trí của doanh nghiệp bạn trên bản đồ, số điện thoại của bạn,
– Remarketing
Một trong những cách Marketing dịch vụ chuyển phát tốt nhất hiện nay chính là tái quảng cáo lại với những khách hàng đã từng chú ý tới sản phẩm của bạn trên internet, đây là lượng khách hàng tiềm năng hơn hẳn việc phải tốn nhiều chi phí và công sức đi tìm kiếm những người mới, những người chưa có xác minh nào chứng tỏ chắc chắn họ sẽ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn
Remarketing không cần có nhiều thông tin về khách hàng bạn vẫn có thể làm được
Remarketing bạn không tốn nhiều chi phí như khi thiết lập một quảng cáo mới
Những phương thức giúp remarketing hiện nay:
+ Qua webstie
+ Qua video
+ Qua email, số điện thoại
+ Qua tên, số điện thoại
Hệ thống chức năng:
- Bao gồm các tính năng giúp người dùng khai thác và tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn đồng thời có thể dễ dàng quản lý các quảng cáo mà mình thiết lập, một vài trong số đó:
+ Power editor để quảng cáo dễ hơn
+ Pixel: thu thập thông tin khách hàng
+ Đối tượng: tạo tệp khách hàng
+ Trình quản lý quảng cáo: thống kê, quản lý quảng cáo
+ Trình quản lý doanh nghiệp: quản lý theo hệ thống dành cho doanh nghiệp, có nhiều nhân viên cùng dùng tài khoản thẻ
Hệ thống kỹ thuật hiện nay:
Những kỹ thuật này giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng thay vì thủ công tốn thời gian thì khi biết các thủ thuật cũng như đường tắt sẽ rút ngắn thời gian nhưng vẫn đạt được hiệu quả mong muốn, một vài công cụ được sử dụng nhiều nhất hiện nay:
– Kỹ thuật tăng like
– Kỹ thuật tăng view
– Kỹ thuật check in
– Kỹ thuật live stream
2. Vào trang page của đối thủ
Đây cũng là một nguồn tìm kiếm khách hàng trong ngành thời trang, có thể tận dụng vì đối thủ của bạn đã sàng lọc lương khách hàng kha khá. Chúng ta tiếp cận lượng khách hàng này và làm quen với họ như kiểu chúng ta cho họ thêm sự lựa chọn khác. Để họ so sánh và chọn ra sản phẩm tốt hơn để mua
3. Tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành thời trang qua các diễn đàn
Các diễn đàn chất lượng như: webtretho.com, lamchame.com, anmacdep.com, …
Các diễn đàn là nơi bạn có thể tìm kiếm khách hàng trên mạng khá hiệu quả.
- Đăng tin tốn phí
Chắc các bạn cũng biết về điều này nên tôi chỉ nói sơ qua. Bạn phải trả một khoản tiền nhất định cho bài đăng của mình.
Lưu ý: nội dung tin đăng phải hấp dẫn và tiêu đề nhắm đúng đối tượng bạn muốn hướng tới.
- Đăng tin miễn phí lên top
Cái này cần có kỹ thuật cũng như hiểu biết .
4. Tìm khách hàng qua các đoạn video
Với xu hướng hiện nay, người dùng thích nghe và nhìn hơn việc chỉ nhìn đơn thuần.
Ngoài việc trang bán hàng của bạn phải có những hình ảnh đẹp, bắt mắt thì bạn cũng nên xem xét việc tạo ra những clip hấp dẫn cho sản phẩm của bạn.
Nếu video của bạn có đủ sức cuốn hút thì chắc chắn bạn sẽ tìm kiếm được vô số khách hàng trên mạng.
- Tự thiết kế video kết hợp với công nghệ SEO
Việc này đòi hỏi bạn phải có kỹ thuật làm video khá tốt. bạn có thể đi học 1 khóa học về cách làm video hoặc bạn cũng có thể tự học.
Trên đây là một số cách tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành thời trang. Chúng tôi hi vọng rằng sẽ giúp ích cho bạn một phần nào đó trong việc kinh doanh của bạn.
Hãy đến với chúng tôi – Sài gòn kết nối để có những dịch vụ marketing tốt nhất
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmai.com