Site icon Dịch vụ marketing online

Marketing dịch vụ vệ sinh công nghiệp

Tại sao doanh nghiệp về vệ sinh công nghiệp cần dịch vụ marketing? Bộ phận marketing đóng vai trò gì trong các doanh nghiệp? Tình trạng hoạt động marketing tại các doanh nghiệp Việt Nam hiện ra sao? Liệu có cần đầu tư một bộ phận chuyên trách chuyên lo marketing dịch vụ vệ sinh công nghiệp cho doanh nghiệp?

Bộ phận chuyên trách marketing dịch vụ vệ sinh

Có người nói rằng không nhất thiết phải có một bộ phận chuyên trách marketing để làm công việc phân tích thị trường, lập kế hoạch và kiểm soát các khâu liên quan. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ, hoạt động không đa dạng nơi mà giám đốc đã có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết về nhu cầu khách hàng. Ngay cả đối với các công ty lớn, cũng không cần phải có một phòng marketing, bởi vì sản phẩm thì đã có các kỹ sư quản lý, giá cả thì phòng tài chính-kế toán quản, việc phân phối hàng đã có nhân viên chuyên trách lo, và việc bán hàng cũng như là quản cáo đã có giám đốc bán hàng lo.

Cách tiếp cận như vậy thật là nguy hiểm. Các nhà kỹ thuật thường chỉ chăm chút vào khía cạnh vật chất của sản phẩm, các cô kế toán thường quan tâm đến giá thành hơn là giá trị thị trường của sản phẩm, các nhân viên giao hàng thường đặt ưu tiên tối ưu hoá việc quản lý hàng hoá, trong khi lại không quan tâm lắm về dịch vụ khách hàng vốn quan trọng hơn, và việc bán hàng cũng như thúc đẩy bán hàng thường được thực hiện không phải theo cách tốt nhất nhằm đạt mục tiêu chung của doanh nghiệp.

Muốn hay không muốn, do số lượng sản phẩm và thị trường của doanh nghiệp ngày càng phát triển, và do áp lực cạnh tranh cũng như yếu tố bất ổn định của môi trường kinh doanh ngày càng tăng, doanh nghiệp cần phải tổ chức việc quản lý hoạt động marketing tập trung, nếu không sẽ đi đến chỗ nguy hiểm là doanh nghiệp sẽ sản xuất ra sản phẩm mà về góc độ kỹ thuật thì tuyệt vời, nhưng lại là một tai hoạ về góc độ thương mại.

Công cụ quảng cáo cho marketing dịch vụ vệ sinh

1.    Quảng cáo vệ sinh công nghiệp “thông minh” bằng Google AdWords:

“Dịch vụ vệ sinh công nghiệp: Chuyên nghiệp – Sạch sẽ – Nhanh chóng – Giá rẻ”…là những gì “đập” ngay vào mắt khách hàng khi họ đang search từ khóa liên quan đến nhu cầu dịch vụ vệ sinh công nghiệp mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp. Google Adwords sẽ đưa quảng cáo của doanh nghiệp bạn lên Google ngay hôm nay, và khách hàng đang có nhu cầu thực sự sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn trên Google ngay đúng thời điểm họ cần. Không chỉ đúng thời điểm, Google Adwords còn quảng cáo đúng vị trí! Bạn có thể nhắm chọn mục tiêu ở địa phương hoặc khắp toàn cầu, ở thành phố/khu vực/hoặc quốc gia nhất định… Với Google Adwords, bạn chỉ phải thanh toán khi có người click vào quảng cáo của bạn. Google Adwords có chức năng hiển thị lượng người chú ý đến quảng cáo và phần trăm click chuột truy cập website hoặc gọi đến doanh nghiệp bạn. Nhờ công cụ theo dõi, bạn nắm được doanh thu thực tế nhờ Google Adwords mang lại. Chỉ cần truy cập vào tài khoản Google Adwords của mình vào bất cứ thời điểm nào, bạn sẽ biết rõ quảng cáo đang hoạt động thế nào. Bạn có thể bắt đầu với bất kỳ ngân sách nào tuỳ chọn, và sau đó có thể điều chỉnh ngân sách linh hoạt. Đặc biệt, bạn có thể thay đổi (lời quảng cáo, từ khoá, vị trí…), tạm dừng hoặc bắt đầu chiến dịch quảng cáo bất cứ lúc nào mà chẳng cần trả thêm chi phí.

marketing dịch vụ vệ sinh

2.   Marketing dịch vụ vệ sinh công nghiệp “chuyên nghiệp” nhờ SEO

Một website thiết kế đẹp chuyên nghiệp cùng nội dung chất lượng hấp dẫn sẽ tạo ấn tượng tốt cho doanh nghiệp bạn. Tuy nhiên, website có hoàn hảo đến đâu mà không nằm TOP Google thì khách hàng sẽ khó có thể biết đến website của bạn được. Phần lớn người dùng thường chỉ nhìn vào vài trang kết quả tìm kiếm đầu tiên, nếu website bạn nằm ở những trang sau thì khả năng tiếp cận được khách hàng tiềm năng là khá thấp. SEO sẽ giúp website của bạn thống trị Google! SEO đưa website bạn lên TOP Google, tiếp cận chính xác lượng lớn đối tượng khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu thực sự về dịch vụ vệ sinh công nghiệp. SEO giúp đột phá lượng truy cập vào website, giúp gia tăng lượng khách hàng bền vững. Đặc biệt, SEO giúp khẳng định vị thế thương hiệu doanh nghiệp bạn giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

3.    Quảng cáo vệ sinh công nghiệp “chu đáo” bằng Facebook:

Lập một trang Fanpage như xây một ngôi nhà! Ở đó, hằng ngày bạn sẽ post bài viết, hình ảnh, video xoay quanh các vấn đề liên quan đến dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Đó có thể là thông tin về dịch vụ giá cả, hình ảnh những công nghiệp được dọn vệ sinh sạch đẹp, video thực tế về quá trình dọn vệ sinh của nhân viên, mẹo vặt giữ công nghiệp luôn sạch đẹp… Một “ngôi nhà” được trang trí đẹp và chăm sóc thường xuyên sẽ được nhiều người ghé thăm và nhấn nút Like theo dõi. Bên cạnh đó, Facebook đang là mạng xã hội được đông đảo người dùng nhất nhì hiện nay. Vì vậy, chạy quảng cáo bằng Facebook sẽ giúp dịch vụ của bạn tiếp cận được lượng lớn khách hàng chỉ trong một thời gian ngắn.

4.   Marketing dịch vụ vệ sinh công nghiệp nhờ GDN:

Google Display Network (GDN) thành công tuyệt đối trong việc gây sự chú ý và kích thích tạo ra nhu cầu dịch vụ vệ sinh công nghiệp từ phía khách hàng. Cơ chế Re-Marketing của GDN cho phép banner xác định đối tượng người dùng đã tương tác với quảng cáo và tăng tần suất “tiếp thị lại” tới những người này, khiến quảng cáo của doanh nghiệp bạn xuất hiện trước mắt khách hàng khi họ đang lướt web: vô tình nhưng thật đúng thời điểm! Điểm mạnh của GDN là độ phủ lên đến hơn 90% người dùng lướt Internet mỗi ngày. GDN liên kết với hầu hết các trang báo mạng tại Việt Nam, như tuoitre.vn, thanhnien.vn, zing.vn, 24h.com.vn, vietnamnet.vn… GDN còn tạo độ tin cậy cho khách hàng bởi khẳng định được uy tín thương hiệu của doanh nghiệp khi xuất hiện trên những trang web đối tác lớn của Google.

 5.    Quảng cáo vệ sinh công nghiệp “chân thực” bằng Youtube:

Hãy truyền phát câu chuyện của doanh nghiệp bạn chân thực nhất bằng những thước video. Đó có thể là đoạn TVC quảng cáo doanh nghiệp, là những thước phim quay lại góc công nghiệp được dọn vệ sinh sạch đẹp, hoặc đơn giản là những khoảnh khắc ghi lại quá trình lao động thực tế của đội ngũ nhân viên vệ sinh công nghiệp… Quảng cáo video bằng Youtube chỉ được hiển thị cho những người bạn muốn và bạn chỉ trả tiền khi họ xem quảng cáo. Nếu họ bỏ qua quảng cáo trước 30 giây (hoặc trước khi kết thúc) thì bạn không phải trả xu nào.

Khách hàng vệ sinh công nghiệp hướng tới:

Đối với dịch vụ vệ sinh công nghiệp, nhóm khách hàng chủ yếu tập trung: Các tòa nhà quy mô vừa, trung bình và lớn, tòa nhà công, vệ sinh ngoài trời, một số nhóm khách hàng khác.

Tòa nhà có quy mô trung bình vừa và lớn trở lên có thể là tổ hợp khu công nghiệp, khu chung cư đô thị, tòa cao ốc, tòa nhà thương mại, tòa nhà mới xây cần vệ sinh xây dựng, trường học, công tác vệ sinh môi trường công cộng; khách lẻ thuộc tầng lớp trung lưu, thượng lưu…. Các đơn vị là nhà thầu, công ty quản lý tòa nhà, tổ chức quản lý và giám sát công trình công cộng, tư nhân được phép thuê và ký hợp đồng vệ sinh công nghiệp.

Đối tượng khách hàng xác định, phương thức Marketing và phát triển thị trường tập trung tới các nhóm khách hàng trên. Các phương thức phát triển thị trường hiệu quả có thể áp dụng: Thông qua các mối quan hệ nhằm ký kết các hợp đồng lớn, dài hạn; Phát triển thị trường khách hàng bằng người ảnh hưởng ( hình thức cho hiệu quả cao); sử dụng hình thức truyền miệng giữa các chủ quản lý công trình(tòa nhà, công viên, trường học, chung cư…); quảng bá ngoài trời; Marketing online ( quảng cáo sản phẩm trên Facebook, mạng tìm kiếm, Pr trên báo chí, trang rao vặt, website công ty, diễn đàn có nghiệp vụ liên quan vệ sinh công nghiệp)….

marketing dịch vụ vệ sinh

Về nội dung quảng bá khi marketing dịch vụ vệ sinh công nghiệp

Content Marketing nhằm thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ, bạn tập trung đến một số nội dung như sau:

– Giá dịch vụ. Đối với dịch vụ vệ sinh công nghiệp, dịch vụ bảo vệ, dịch vụ bê tông tươi… Giá bán là yếu tố then chốt do số lượng/quy mô vận hành lớn, Đơn vị quản lý công trình có lợi thế đàm phán hơn chúng ta. Tuy nhiên bạn không nên mặc định giá rẻ và thấp nhất có thể thu hút khách hàng. Bạn nên đưa ra chính sách giá bán cụ thể, rõ ràng, minh bạch với từng nhiệm vụ công việc, cần báo giá là con số cuối cùng ở mức tối ưu.

– Sự rõ ràng và minh bạch về nhiệm vụ công việc. Đối một công trình, các hạng mục vệ sinh công nghiệp đa dạng, người mới tham gia ngành nghề sẽ gặp khó khăn trong cân đối giá trị thu về và nhiệm vụ công việc đảm nhận, bảo đảm lợi nhuận ổn định, tăng trưởng tốt. Bạn nên khảo sát kỹ lưỡng từng nhiệm vụ công việc (KPI) đối với dự án. Sự rõ ràng, minh bạch trong nhiệm vụ phức tạp, là lợi thế lấy lòng khách hàng dịch vụ vệ sinh công nghiệp.

– Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Tránh trường hợp “đầu voi đuôi chuột”, thời gian đầu nhận dự án, dịch vụ, bên bán thể hiện sự nhiệt tình, chu đáo, tận tâm phục vụ; giai đoạn sau không bảo đảm chất lượng dịch vụ.

– Các đợt xúc tiến, khuyến mại đối với khách hàng cũ sẽ mang lại lợi ích càng nhiều khi so sánh cùng kế hoạch phát triển khách hàng mới.

– Yếu tố thời gian hoàn thành nhiệm vụ, công việc, cần tối ưu và tốt hơn so với đối thủ, số thời gian làm việc giảm đi, chất lượng dịch vụ bảo đảm, lợi nhuận bạn tăng theo do chi phí nhân công/khấu hao máy móc giảm bớt.

Trong từng trường hợp kinh doanh cụ thể, bạn có thể gửi về cho chuyên gia của chúng tôi thêm các thông tin. Chuyên gia sẽ tư vấn ở trong từng phương án kinh doanh.

Hãy đến với chúng tôi – Sài gòn kết nối để có những dịch vụ marketing tốt nhất

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmai.com

 

 

Exit mobile version