Site icon Dịch vụ marketing online

Nhận SEO từ khóa

SEO từ khóa

SEO từ khóa

Từ khóa  SEO là những từ và cụm từ hiện hữu trong trang web với chức năng thể hiện nội dung của bài viết/trang có chứa chúng. Chúng được xem là một mắt xích cực kỳ quan trọng giúp người dùng tìm thấy trang của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm.

Tầm quan trọng của việc chọn đúng SEO từ khoá là gì?

Lý do mà tất cả SEO-ers đều phải quan tâm đến SEO từ khoá là gì? Chọn đúng từ khóa là một trong những bước quan trọng nhất nếu bạn muốn làm SEO thành công. Tăng lượng traffic cho trang tất nhiên là ưu tiên hàng đầu trong lĩnh vực SEO, tuy nhiên thu hút đúng đối tượng khán giả/người dùng cũng là việc vô cùng cần thiết. Chọn những từ khóa hiệu quả nhất để xây dựng sự liên kết với thị trường mục tiêu chắc chắn sẽ tiêu tốn của bạn nhiều thời gian và công sức nghiên cứu. Tuy nhiên, một khi thành công, kết quả trả về chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Bí quyết chọn SEO từ khoá là gì? Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng khi chọn lựa từ khóa

Mối liên hệ giữa nhu cầu của khách hàng và SEO từ khoá là gì được xem là một trong những câu hỏi cực kỳ quan trọng mà SEO-ers lẫn người lãnh đạo doanh nghiệp cần quan tâm. Xác định đối tượng khán giả mục tiêu và đặt bản thân mình vào vị trí của khách hàng luôn là việc cần thiết khi xây dựng bảng danh sách từ khóa. Đặt câu hỏi “Nếu tôi cần tìm một trong những sản phẩm/dịch vụ này, tôi sẽ nhập gì vào thanh tìm kiếm của Google?” và tự giải đáp chúng luôn là cách hiệu quả để bạn biết từ khóa nào sẽ hoạt động tốt dựa trên nhu cầu thật. Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của những người khác, chẳng hạn như bạn bè, thành viên gia đình hoặc thậm chí là khách hàng hiện tại để có ý kiến về cụm từ họ sẽ sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Những yếu tố quan trọng đối với từ khóa SEO

Ø Lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng

Chắc hẳn chỉ nghe thấy cụm từ Average monthly search (lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng) là các bạn đã đủ hiểu phải không. Con số này càng cao nghĩa là mỗi tháng số người tìm kiếm từ khóa này càng lớn. Lượng traffic tiềm năng từ khóa mang lại càng nhờ đó mà tăng cao lên, góp phần thăng hạng website của bạn với từ khóa đó. Tuy nhiên, con số này không nói lên được tất cả.

Ø Độ cạnh tranh của từ khóa SEO

Độ cạnh tranh của từ khóa (Keyword competition) nghĩa là độ cạnh tranh của từ khóa. Cạnh tranh ở đây nghĩa là nói đến có bao nhiêu người quảng cáo cho từ khóa này (bỏ tiền để chạy google ads), và bao nhiêu đối thủ lớn đang nhắm vào.

Những từ khóa cạnh tranh trong tìm kiếm trả phí chắc chắn sẽ cạnh tranh gắt gao hơn đối với từ khóa cạnh tranh tự nhiên. Đơn giản bởi vì cạnh tranh tự nhiên nghĩa là free. Do đó, bạn sẽ khó thăng hạng hơn. Sẽ có 3 cách giúp đo lường độ khó này.

SEO từ khóa

Những cách đánh giá độ khó của từ khóa

Các loại từ khóa cơ bản

Dựa vào ý nghĩa mà ta chia keyword làm 3 dạng cơ bản như:

Từ khóa cung cấp thông tin (Informational keyword)

Từ khóa giao dịch (Transactional keyword)

Từ khóa điều hướng (Navigational keyword)

  1. Sử dụng Keyword planner của Google AdWords Keyword để tìm hiểu số lượt tìm kiếm từ khóa đó hàng tháng. Con số này càng cao thì độ khó cũng càng cao.
  2. Sử dụng chỉ số hiệu quả từ khóa – KEI (Keyword Efficiency Index). Ta có KEI = (số lượng tìm kiếm)^2/số trang đang cạnh tranh từ khóa đó. KEI càng cao thì độ khó của từ khóa càng cao.

 3. Sử dụng Suggested Bid và CPC

Suggested Bid (giá thầu được gợi ý) nghĩa là cost-per-click (CPC) trung bình là mức giá nhà quảng cáo chi trả cho mỗi lần có người nhấn chuột vào từ khóa đang chạy quảng cáo với Google.

Thông thường, những từ khóa có CPC cao thì sẽ có lợi cho doanh nghiệp nhiều nhất. Bạn có thể dùng số liệu này để cân nhắc lựa chọn từ khóa phù hợp.

Những yếu tố khác ảnh hưởng đến việc lựa chọn từ khóa

Đôi khi có những từ khóa khi bạn nhìn số liệu thì cho rằng đây là từ khóa dễ lên top, dễ cạnh tranh. Nhưng thực tế, kết quả cho thấy từ khóa đó lại không liên quan đến chủ đề hoặc khó tranh hạng hơn bạn nghĩ.

Vì vậy, để tìm từ khóa SEO tốt nhất, bạn nên cân nhắc những yếu tố sau:

Bạn có thể xem xét những yếu tố trên và đưa ra quyết định giúp từ khóa dễ tranh hạng hơn.

Hướng dẫn cách nghiên cứu từ khóa SEO

Quy trình nghiên cứu từ khóa một cách tổng quan

Google có các thuật toán nhằm xếp hạng thứ hạng website. Chưa kể, các thuật toán này còn được liên tục cập nhật. Chúng ngày càng thông minh và phức tạp hơn.

Dưới đây, Sài Gòn Kết Nối sẽ nói sơ lược quy trình nghiên cứu từ khóa tổng quan qua 5 bước để các bạn dễ hình dung hơn.

Chỉ cần áp dụng đầy đủ 5 bước trên là bạn đã có thể lập được danh sách từ khóa và áp dụng cho chiến lược content của mình rồi. Và tất nhiên, hoàn thành 5 bước thì không thể thiếu các công cụ hỗ trợ rồi.

Công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa SEO

Hiện tại, cùng sự phát triển của công nghệ hiện đại, có quá nhiều công trợ hữu ích giúp các marketer nghiên cứu từ khóa một cách dễ dàng, tiện lợi.

Hầu hết, các công cụ như SEMRush, Ahrefs… đều có thể tìm kiếm các từ khóa phụ liên quan đến từ khóa chính mà bạn muốn. Qua đó, bạn có thể tự cải thiện tình trạng SEO của mình bằng cách tìm thêm các từ khóa bổ sung hoặc xác định các từ khóa mục tiêu cho tương lai.

Mỗi công cụ nghiên cứu từ khóa sẽ có những tính năng, giao diện khác nhau nhưng đều có chung những tính năng cơ bản. Mỗi công cụ sẽ có cách xử lý dữ liệu riêng. Vì thế, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên kết hợp sử dụng nhiều công cụ.

Sau khi đã có được bộ từ khóa ưng ý, bây giờ bạn chỉ cần áp dụng vào content và nhận về kết quả thôi nào.

Chiến lược content cần sử dụng từ khóa SEO một cách hiệu quả

Từ khóa SEO không chỉ đơn giản là gắn vào bài viết cho xong. Bạn còn cần phải đưa ra chiến lược cho việc lập kế hoạch từ khóa một cách cụ thể:

Để xem bạn làm cách nào thu hút mọi người đến với website của mình.

Mật độ từ khóa SEO

Mật độ từ khóa hay còn gọi là tần suất của một cụm từ khóa được xuất hiện trong một trang so với toàn bộ các từ tại trang đó. Đó cũng là cách thông báo cho Google chủ đề của mình đưa ra. Các công cụ tìm kiếm khác nhận diện ngôn ngữ dựa trên mật độ từ khóa.

Quan trọng là mật độ phải hợp lý.

Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng thêm những cụm từ đồng nghĩa, và các từ khóa phụ liên quan (còn gọi là từ khóa LSI). Như vậy, Google sẽ “hiểu” rõ hơn về chủ đề mà bạn đang viết.

Tránh hiện tượng nhồi nhét từ khóa

Nhồi nhét từ khóa là kĩ thuật mà các SEO mũ đen (blackhat) sử dụng nhằm tăng thứ hạng cho website.

Chẳng hạn, một công ty bán giày có bài viết tiêu đề như sau “bán giày giá rẻ tốt nhất” và nhồi nhét một đống các từ khóa liên quan. Bây giờ thì nó là hình thức nhanh nhất khiến Google ngó lơ content của bạn đấy.

Bởi trước đây, chất lượng bài viết đôi khi không phải là vấn đề quan trọng. Content có thể chỉ là văn bản chứa danh sách từ khóa. Cho nên SEO mũ đen chỉ cần đăng content kém chất lượng và dùng vài chiêu trò là có thể leo lên thứ hạng cao.

Khi Google thông minh hơn, nhận diện ngôn ngữ tốt hơn thì cách làm này không còn hiệu quả nữa. Tuy nhiên, chỉ với các bài viết kém chất lượng và mật độ từ khóa nhất định, các SEO black hat vẫn có thể qua mặt được Google.

May mắn thay, cách làm này bây giờ không còn hiệu quả nữa. Google sẽ thẳng tay xử phạt những web spam hay nhồi nhét từ khóa.

Bạn có thể chèn các từ khóa thích hợp vào bài viết (tiêu biểu là trong tiêu đề và các thẻ heading). Theo kinh nghiệm của Carly, điều quan trọng nhất vẫn là chất lượng và khả năng dễ đọc (readability) của bài viết.

Nguyên nhân có thể là:

Nắm bắt được nguyên nhân cũng sẽ giúp bạn xây dựng được content tốt hơn. Đem về số người truy cập và người dùng cũng sẽ ở lại lâu hơn với bạn.

SEO từ khóa

Long-tail Keyword

Long-tail Keyword là gì?

Từ khóa dài (Long – tail Keyword) là cụm từ khóa mở rộng từ keyword chính. Chúng sẽ gồm 3 – 4 từ trở lên, mô tả vấn đề cụ thể của sản phẩm, dịch vụ hay bất cứ thứ gì. Nó cũng giúp cho doanh nghiệp xác định được bài viết mục tiêu hiệu quả nhất trong khi triển khai SEO.

Tỷ lệ chuyển đổi từ khóa theo số lượng chữ

Sơ đồ dưới đây sẽ giúp bạn thấy được hiệu quả của từ khóa dài (Long-tail Keyword) khi so sánh khả năng cạnh tranh (Competitive) và tỉ lệ chuyển đổi (Conversion) của các từ khóa đơn (Single-Word Phrases), từ khóa ngắn (2 – 3 Word Phrases) và từ khóa dài (4+ Word Phrases).

Chúng ta dễ thấy được, content càng thỏa mãn nhu cầu của khách hàng thì càng chất lượng và hiệu quả cao.

Từ khóa SEO cũng vậy, càng bám sát sự quan tâm của khách hàng thì càng có lợi.

Bài viết mà chúng tôi đang đem đến cho các bạn cũng là ví dụ tuyệt vời với cách sử dụng Long-tail Keyword. Chúng tôi viết bài viết này nhằm chia sẻ những kiến thức về SEO, các cách nghiên cứu từ khóa SEO cho các doanh nghiệp. Thậm chí là dành cho những người đang muốn thuê đội ngũ content về cho digital marketing.

Chúng tôi cũng muốn thu hút cả các bạn đọc ngoài ngành marketing. Vậy nên, phần tiêu đề chúng tôi đặt là “Từ khóa là gì”. Mọi người có thể gõ đúng Long – tail Keyword này trên Google để tìm kiếm thông tin cơ bản. Mặt khác, từ khóa dài cũng giúp làm rõ ý định của người dùng muốn tìm kiếm.

Hãy đến với chúng tôi – Sài gòn kết nối để có những dịch vụ marketing tốt nhất

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại: 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmai.com

 

Exit mobile version