Site icon Dịch vụ marketing online

Đâu là”lối ra” cho marketing ngành giáo dục trong mùa dịch

Marketing-nganh-giao-duc-6

Marketing ngành giáo dục gặp nhiều khó khăn vì COVID-19 đã làm thay đổi hành vi của học sinh và phụ huynh. Xu hướng sử dụng công nghệ, công cụ có thể là trực tuyến nền tảng; trong môi trường giáo dục tăng lên đáng kể. Ngành giáo dục nghệ thuật (edtech) có sự phát triển bùng nổ và nhu cầu cho các giải pháp học trực tuyến cũng tăng vọt. Theo một khảo sát của Comscore, từ tháng 1 đến tháng 2/2020, số lượt xem hàng tháng của web giáo dục trang đã tăng hơn gấp đôi (103%), và tăng gần gấp 3 (292%) với các trang web về các dự trữ giáo dục cho trẻ em và phụ huynh.

Ảnh: Internet

Dịch Covid-19 chuyên sâu sắc nét đến toàn bộ Giáo dục

Giáo dục, trước tiên là người học, với 1/4 dân số cả nước, đã tạm dừng đến trường trong một khoảng thời gian dài. Tình hình dịch bệnh kéo dài thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sự tồn tại của các cơ sở giáo dục.

Có tới hơn 472 bộ quản lý, các thành viên giáo dục thuộc các trường, nhóm, lớp ngoài thiết lập bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Ngay tại Hà Nội, một trong những địa phương được thực hiện khá thành công của các nghị quyết về xã hội hóa giáo dục, với 45.842 giáo viên, nhân viên giáo dục ngoài công cộng, cho tới nay, gần 40.000 người cắt giảm lương, thậm chí không thể nhận lương. Để duy trì cuộc sống, không phải là giáo viên, phải tìm các công việc khác để thay thế. Khảo sát bộ giáo dục ngoài công nghệ cho thấy, nếu bệnh kéo dài đến 6 tháng, 80% cơ sở giáo dục ngoài công thức được lập khảo sát giảm doanh số trên 50% và 90% cơ sở dữ liệu đó có nguy cơ phá sản không cân đối được thu chi.

Theo Bà PGS.TS Phạm Thị Huyền.

“Chỉ tính tại 200 trường phổ thông nhân quy mô vừa ở TPHCM và Hà Nội, nếu phải đóng cửa thật sự, sẽ kéo theo hàng ngàn giáo viên bị mất, hàng ngàn tỷ đồng vay ngân hàng sẽ không được trả đúng hạn. Ổ đĩa, hàng giáo viên nước ngoài tại các trung tâm tiếng Anh và trường tư sẽ mất việc. Nếu các giáo viên nước ngoài lựa chọn rời khỏi Việt Nam, thì chi phí để tuyển dụng họ quay lại sẽ vô cùng lớn “- PGS Phạm Thị Huyền cho hay.

Ảnh: internet

Cần giải pháp, chính sách mô

Phỏng trước những khó khăn vướng mắc, theo PGS Phạm Thị Huyền, rất cần những giải pháp hỗ trợ, mô hình mang tính chính sách chia sẻ phần nào gánh nặng cho ngành GD-ĐT nói chung, nói riêng cơ sở đào tạo.

Đầu tiên là vấn đề tài chính cho giáo dục ngoài công cộng.

Bộ tài chính cần có cơ chế miễn, giảm, giãn, chậm, chậm nộp thuế, lệ phí, lệ phí, tiền thuê đất và mặt bằng cơ sở giáo dục, các loại bảo hiểm xã hội mà cơ sở đang đóng. Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan cũng xem xét và miễn phí toàn bộ phần đóng bảo hiểm cho bộ giáo dục, giảng viên, có đồng làm việc tại các cơ sở giáo dục trong năm 2020, để cơ sở yên tâm tiếp tục duy trì hợp đồng với lực lượng lao động. Ngân hàng Nhà nước hãy xem ngân hàng thương mại cần khoanh nợ, giãn nợ, giảm tỷ lệ nợ cho vay, mở rộng hạn mức cho vay, cơ cấu lại các khoản vay đối với giáo dục.

Tiếp đến, cần quan tâm đến vấn đề quản lý quá trình đào tạo, bảo đảm hiệu lực

phương pháp tính toán của các hoạt động dạy – học trực tuyến hiện nay; có thể linh hoạt, bù lại chủ động, bảo đảm chất lượng, giảng dạy chất lượng. Chính phủ, Bộ GD & ĐT, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ cần xem đây là cơ hội, sức ép để nhanh chóng hóa nền giáo dục, cũng như giảm chi phí không cần thiết.

UBND các địa phương, cần chung tay hỗ trợ sở hữu / GD & ĐT, cơ sở giáo dục phổ thông nhanh chóng các giáo viên chọn lọc, đầu tư hóa bài giảng; tiếp tục truyền thông truyền hình địa chỉ kênh truyền hình xác định, khung giờ rộng hơn để phát trực tuyến chương trình dạy học, mở rộng đối tượng học tập tới lớp 1 để học sinh có thể tiếp tục theo học.

Marketing ngành giáo dục là điều tất yếu

Trong giáo dục, việc đề cao giá trị cốt lõi ban đầu ngay từ khi cơ sở giáo dục được hình thành là một điều tiên quyết. Giả sử với những trung tâm năng khiếu cho trẻ em, dịch vụ dành cho trẻ em nhưng đối tượng hướng đến của Marketing giáo dục lại là phụ huynh. Vì vậy định vị thương hiệu cần hướng đến sự phát triển toàn diện của con em nhưng làm hài lòng được kỳ vọng của bố mẹ. Mặt khác, với các trung tâm chuyên đào tạo ngoại ngữ cho người đi xuất khẩu lao động, với lượng khách hàng là những người thường ít tiếp xúc với truyền thông đại chúng và công nghệ thông tin, doanh nghiệp lại cần tìm những cách marketing ngành giáo dục khác phù hợp và dễ tiếp cận với nhóm đối tượng này hơn.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmai.com

Exit mobile version