Site icon Dịch vụ marketing online

Những đề xuất SEO website  hoàn hảo trong thương mại điện tử

Thương mại điện tử đã phát triển trong nhiều năm gần đây, các nhà bán lẻ truyền thống đã rất khó khăn trong việc kinh doanh của mình. Là đơn vị cung cấp dịch vụ SEO chúng tôi hiểu rõ sự quan trọng của SEO website thương mại điện tử hiện nay. Nếu khai thác tốt kênh SEO thì khi tham gia thị trường thương mại điện tử bạn sẽ giảm rất nhiều chi phí quảng cáo và nhiều chi phí khác.

Thương mại điện tử đã phát triển trong nhiều năm gần đây, các nhà bán lẻ truyền thống đã rất khó khăn trong việc kinh doanh của mình.

Tìm hiểu hành vi tìm kiếm và từ khóa

Công việc đầu tiên của việc làm SEO website thương mại điện tử, bạn không phải mãi mê đi tìm từ khóa có lượt tìm kiếm cao, cũng không phải đi phân tích đối thủ của bạn vì đó là những hướng đi theo chúng tôi là thật sự không hiệu quả. Bạn cần hiểu rõ hành vi tìm kiếm của người dùng đối với những sản phẩm mà bạn đang kinh doanh, hiểu càng rõ thì bạn càng có nhiều cơ hội tiếp xúc với khách hàng.

Bạn cần hiểu được ai là người đang tìm, tại sao họ tìm, mục đích tìm kiếm là gì? Đưa những điều đó vào nội dung trên Website của bạn, vậy là bạn đã có được nội dụng tốt để chuyển đổi. Việc này cần bạn đích thân làm và bạn nên đóng vai bạn là khách hàng lúc đó mới có cái nhìn tổng quan và chính xác nhất.

Có hai loại từ khóa cốt lõi của thương mại điện tử là từ khóa thông tin và giao dịch. Chỉ cần bạn hiểu rõ 2 loại từ khóa này thì bạn hoàn toàn có thể có một chiến lược SEO tốt nhất:

Từ khóa thông tin:

là tìm kiếm để có câu trả lời cho câu hỏi, tìm kiếm chỉ đường hoặc tìm hiểu về cái gì đó.

Từ khóa giao dịch:

Tìm kiếm để thực hiện mua hàng hoặc nhận một dịch vụ chuyên nghiệp.

Các từ khóa giao dịch tất nhiên là sẽ thúc đẩy giao dịch mua hàng như: “iphone x 256g, shop giày nữ, giày nữ quận 3”. Tuy nhiên các từ khóa thông tin sẽ thu hút được người dùng khi bắt đầu hành trình mua hàng của họ như: “giày cao gót đẹp nhất hiện nay, những mẫu giày nữ đẹp, những kiểu giày nữ đẹp nhất”. Bạn có thể sử dụng những từ khóa thông tin cho bài Blog trên Website từ đó dẫn người dùng vào môi trường thương mại điện tử của bạn.

Các thẻ trong SEO

Các thẻ quan trọng nhất trong SEO là điều mà bạn cần phải quan tâm và hiểu rõ nhất, nếu bạn hiểu được các thẻ này thì quá trình làm SEO trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn. Sau đây là một số gợi ý mới của SEO 2018 để bạn có hướng làm SEO cho website thương mại điện tử của bạn tốt hơn.

Thẻ Title

Đây là yếu tố quan trọng không chỉ ảnh hướng trực tiếp đến xếp hạng trang web của bạn, nó còn ảnh hưởng đến việc người dùng có click vào Website của bạn hay không trước rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Đặt tiêu đề dường như đơn giản nhưng đa số mọi người đều đặt sai nếu không có bảng kế hoạch phân tích từ khóa phù và hiểu người dùng như mục trên đã đề cập.

Một số gợi ý hay về tiêu đề SEO

Tóm tắt các chủ đề của bài viết trong một cụm từ ngắn gọn bao gồm từ khoá chính.

Chỉ bao gồm các từ ngữ có liên quan cao và tránh ‘nhồi nhét’ từ khóa trong tiêu đề – điều này có thể có tác động tiêu cực.

Mỗi bài viết cho sản phầm dịch vụ cần phải có một tiêu đề riêng

Title không quá 60 ký tự để tránh cắt ngắn trong kết quả tìm kiếm.

Đây là yếu tố quan trọng không chỉ ảnh hướng trực tiếp đến xếp hạng trang web của bạn.

Thẻ Description

Thẻ Meta Description ít ảnh hưởng đến xếp hạng trang web như nó có tác dụng giúp người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn trước rất nhiều đối thủ cạnh tranh khác. Hãy tận dụng các từ khóa phù hợp trong thẻ Meta Description và sử dụng các từ ngữ kêu gọi hành động rõ ràng.

Một số gợi ý cho thẻ Meta Description

Tóm tắt thêm cho bài viết, những đề xuất có giá trị, được viết tương tự như các mẫu quảng cáo.

Mặc dù các thẻ Meta SEO rất quan trọng nhưng ở một số trường hợp các chủ Website thương mại điện tử lại không chú trọng đến nó. Điều này hoàn toàn sai lầm vì nó cản trở đến khả năng xếp hạng của trang web của bạn. Bạn có thể tham khảo thêm một số thẻ Meta quan trọng khác trong SEO mà chúng tôi đã đề cập ở bài viết: 20 yếu tố quyết định bài viết chuẩn SEO.

Hình ảnh quan trọng hơn trong SEO

Theo bài viết xu hướng SEO mà chúng tôi đã viết thì SEO hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng rất lớn. Theo chúng tôi thì 1 trong 3 tìm kiếm của Google giờ là tìm kiếm hình ảnh. Nếu bạn không tối ưu hình ảnh tốt thì đồng nghĩa bạn đang bỏ lỡ một cơ hội rất lớn để tiếp cận khách hàng.

Ở một số sản phẩm, người dùng đang tăng tìm kiếm hình ảnh để mua sản phẩm. Những người dùng tìm kiếm hình ảnh sản phẩm của bạn là một lợi ích, ngoài ra hình ảnh còn giúp cho các công cụ tìm kiếm hiểu hơn về sản phẩm của bạn từ đó tăng gấp đôi giá trị của bài viết.

Vậy làm cách nào để tối ưu hình ảnh của bạn cho trang sản phẩm và xếp hạng cao trong tìm kiếm hình ảnh? Bạn nên quan tâm đến các thuộc tính alt, title, tên file, dung lượng file ảnh…. để có được một tấm ảnh chuẩn SEO nhất. Nếu bạn gặp khó khăn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn tối ưu hình ảnh chuẩn SEO.

Tối ưu chuyên mục (category).

Các chuyên mục trên Website thương mại điện tử thường bị bỏ quên, nhưng nó đẹm lại lượng tìm kiếm lớn. Nếu là web thương mại điện tử hãy khai thác tốt phần này bởi nó dễ SEO hơn và dễ tiếp cận khách, tạo được nhiều lựa cho cho khách hàng. Vậy làm sao để có được một chuyên mục chuẩn SEO website thương mại điện tử và hướng tới người dùng khi tìm đến?

Điều quản trọng nhất trong SEO website thương mại điện tử là cần tối ưu chi tiết từng chuyên mục, đảm bảo các thẻ Meta SEO phải riêng biệt. Các đoạn mô tả ngắn là điểm ăn tiền nhiều nhất trong SEO chuyên mục, chú ý thêm các thẻ Canonical để chặn lỗi phẩn trang.

Thanh điều hướng bên trái.

Đối với SEO website thương mại điện tử thì thanh điều hướng bên trai hay là bộ lọc là rất quan trọng, nó giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm phù hợp hơn. Đối với SEO thanh điều hướng bến trai cần phải cẩn thận nếu không sẽ bị tình trạng Website nhiều link rác. Bạn có thể sử dụng thuộc tính Canonical để tranh được tình trạng trùng lặp nội dung, nhưng nếu bạn làm được các URL tĩnh cho bộ lọc với từng giá trị thì sẽ hỗ trợ SEO tốt hơn.

Tối ưu được bộ lọc trong Website thương mại điện tử là rất khó bạn cần am hiểu về SEO và các kỹ thuật Website, nếu khai thác tốt bộ lọc từ người dùng thì Website thương mại điện tử của bạn sẽ phong phú về nội dung mà khách hàng tìm kiếm hơn.

Bắt đầu viết một Blog trên Web của bạn

Viết các bài cập nhật trên Blog của Website bạn là một cách tuyệt vời để tăng khả năng tiếp cận khách hàng với những từ khóa thông tin đến với Website của bạn. Đối với những ngành nghề sản phẩm cạnh tranh cao thì việc viết blog sẽ giúp ích rất nhiều đề khách hàng biết đến bạn, thay vì mãi mê đánh vào những từ khóa giao dịch thì hãy chú trọng những từ khóa thông tin.

Thông thường người dùng tìm kiếm thông tin trước tiên để bắt đầu các bước mua hàng của mình. Bạn cần phân tích tìm hiểu người dùng để biết họ sẽ tìm kiếm những gì, bắt được người dùng ở những bước đầu tiên từ đó bạn mới dẫn khách vào môi trường thương mại điện tử của mình.

SEO Audit Website

Không cần phải biết quá nhiều kỹ thuật SEO bạn cũng có thể lên TOP cao trên các công cụ tìm kiếm dược. Bạn chỉ cần tìm hiểu được người dùng từ đâu đến, muốn gì và tìm gì… sau đó lập kế hoạch viết nội dung phù hợp đế đáp ứng nhu cầu tìm kiếm. Từ những nghiên cứu trên cộng với việc Audit Website tốt, thì khách hàng đến với bạn một cách tự nhiên và bền vững.

Gần đây Google đã công bố bài viết giới thiệu về công cụ SEO Audit miễn phí đơn giản, bạn hoàn toàn có thể dùng công cụ này để hỗ trợ phần nào việc tối ưu Website của bạn. Bạn tham khảo bài viết tại đây, nếu việc tối ưu SEO Audit của bạn gặp khó khăn có thể liên hệ hỗ trợ tự bộ phận kỹ thuật SEO tại đây.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: saigonketnoi20@gmai.com

Email: https://saigonketnoi.vn/

Exit mobile version