Site icon Dịch vụ marketing online

Những sai lầm tai hại khi chạy quảng cáo Google Ads

Trong thời buổi internet phổ biến như hiện nay thì mọi nỗ lực quảng cáo của doanh nghiệp đều hướng đến việc tìm kiếm khách hàng để tăng doanh thu, lợi nhuận. Có thể dễ dàng nhận thấy trong hàng loạt quảng cáo thì quảng cáo Google adwords luôn được mọi người ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, những sai lầm tai hại khi chạy quảng cáo Google Ads khiến bạn đốt tiền oan. Vậy để có thể thực hiện quảng cáo Google Adwords hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Thiết lập mục tiêu không rõ ràng

Với bất kỳ quảng cáo nào, nếu như không xác định được mục tiêu bạn cần là gì thì chắc chắn sẽ không thể tạo ra chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả. Chẳng hạn, bạn cần chạy adwords để truyền thông thương hiệu, song bạn lại chạy những từ khóa không chứa thương hiệu thì chắc chắn thương hiệu của bạn sẽ chẳng thể nào xuất hiện nhiều trước người dùng. Còn nếu cần bán sản phẩm/dịch vụ, bạn chỉ tập trung vào từ khóa chung chung thì liệu rằng khách hàng có biết đến nó.

Không phân chia vùng địa lý

Hãy nhắm tới khách hàng mục tiêu ở những vùng địa lý thuận lợi đối với doanh nghiệp của bạn. Khi chạy quảng cáo Google Adwords, để tối ưu chiến dịch phân vùng địa lý là điều cần thiết. Việc phân vùng địa lý sẽ giúp bạn tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng tới, từ đó cũng giúp bạn tránh được việc phải chi quá nhiều chi phí cho chiến dịch.

Sai lầm về từ khóa

Nội dung quảng cáo không chứa từ khóa

Thiết lập quảng cáo không chứa từ khóa là sai lầm này khá nhiều người đang gặp phải. Sau khi chọn được từ khóa tốt nhất, một số người lại không nhớ đến việc chèn nó trong nội dung quảng cáo để thu hút người dùng, điều này sẽ làm giảm hiệu quả của quảng cáo rất nhiều đấy. Bạn nên biết chèn từ khóa trong nội dung quảng cáo sẽ giúp tăng điểm chất lượng và thứ hạng quảng cáo cao hơn.

Lựa chọn sai từ khóa mục tiêu

Từ khóa là một trong những chi tiết quan trọng quyết định đến sự thành bại của một chiến dịch quảng cáo Google Ads. Khi chọn sai từ khóa (từ khóa quá chung, từ khóa không đúng với mục đích quảng cáo,…) rất dễ dẫn đến thất bại cho chiến dịch. Vì vậy hãy cẩn trọng khi lựa chọn từ khóa quảng cáo Google để nâng cao hiệu quả của chiến dịch.

Trong Google Adwords, có 5 tuỳ chọn đối sánh từ khoá khác nhau giúp kiểm soát những tìm kiếm nào phải kích hoạt quảng cáo của bạn hiển thị. Với mỗi loại tuỳ chọn sẽ chỉ rõ một cách khác nhau cho một từ khoá tương tác với các truy vấn tìm kiếm, được chia ra theo phạm vị từ rộng đến hẹp, bạn có thể cân nhắc để lựa chọn đúng loại từ khóa:

Quảng cáo quá nhiều từ khóa cùng lúc

Một sai lầm mà cũng khá nhiều người gặp phải về từ khóa nữa chính là việc quảng cáo quá nhiều từ khóa cùng lúc. Cách làm này sẽ dẫn đến quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cho hàng loạt các truy vấn tìm kiếm. Kết quả, điểm số chất lượng các quảng cáo sẽ bị kéo thấp xuống, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải trả thêm tiền cho mỗi nhấp chuột.

Nhầm lẫn về SEO và Adwords

Khi thực hiện các chiến dịch để tăng thứ hạng cho website, tìm kiếm khách hàng, có khá nhiều người thường hay nhầm lẫn giữa quảng cáo Google Adwords và SEO (kết quả tìm kiếm tự nhiên).

Để có được chiến dịch quảng cáo hiệu quả, bạn hãy phân biệt chúng nhé. Khi quảng cáo Google Ads thì website sẽ hiển thị trong phần liên kết với một số từ khóa nhất định. Song đôi khi sẽ có những website không cần quảng cáo vẫn có thể xuất hiện tại những vị trí cao trong trang nhất nhờ vào kết quả tìm kiếm tự nhiên nhận trong quá trình SEO.

Không có trang đích cụ thể

Nhiều người khi thực hiện chạy qquảng cáo Google Ads kéo khách truy cập về trang chủ bởi họ luôn cho rằng trang chủ là trang tốt nhất trên website, cung cấp nhiều thông tin nhất. Nhưng bạn nên biết rằng, để bán sản phẩm/dịch vụ cụ thể nào đó thì trang chủ sẽ không bao giờ có hiệu quả bằng các trang đích riêng, được tối ưu để gia tăng chuyển đổi.

 

Vậy nên tốt nhất bạn hãy chọn ra những trang đích cụ thể, tương ứng với từng từ khóa cụ thể để khách hàng có thể tìm thấy thông tin họ cần một cách nhanh nhất, từ đó đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi sẽ được cải thiện cao hơn.

Không đánh giá sự thành công của chiến dịch

Không đánh giá được một chiến dịch quảng cáo có thành công hay không sẽ làm bạn không thể xác định nên tiếp tục thực hiện chiến dịch hay không và cũng không thể đo lường được kết quả của nó. Để đánh giá sự thành công của chiến dịch, bạn có thể dựa vào mục chuyển đổi. Vậy nên đừng quên liên kết chiến dịch của bạn với Analytics để có thể xác định được hiệu quả nhé.

Cho rằng giá thầu cao nhất là hiển thị đầu tiên

Với từ khóa có mức giá thầu cao, quảng cáo của bạn sẽ được ưu tiên hàng đầu nhưng nó không có nghĩa là hiển thị đầu tiên nhé. Bởi quảng cáo Google Adwords xuất hiện ở đâu còn phụ thuộc vào điểm chất lượng của quảng cáo. Bạn có thể xác định vị trí quảng cáo theo công thức.

Adrank = Giá thầu tối đa (MaxCPC) x Điểm chất lượng

Quảng cáo Google Ads uy không còn xa lạ gì nhưng vẫn có không ít doanh nghiệp đã mắc sai lầm khi thực hiện, khiến việc quảng cáo không đem lại nhiều hiệu quả. Do vậy hãy tránh những sai lầm đáng tiếc đưa ra trong bài viết để có thể thực hiện các chiến dịch quảng cáo thành công nhé!

Exit mobile version