Site icon Dịch vụ marketing online

Quản trị Fanpage và những điều cần biết

Facebook phát triển nhanh chóng và xây dựng fanpage là một hình thức gần như doanh nghiệp nào cũng đang hướng đến. Bạn có thể tạo lập fanpage hay mua fanpage facebook nhưng quản trị page mới là điều quan trọng để phát triển fanpage lâu bền hiệu quả hơn. Vậy, quản trị fanpage là làm gì ? quản trị fanpage hiệu quả cần phải nhớ những điều gì? Cùng Sài Gòn Kết Nối tìm hiểu sau đây

Quản trị fanpage là làm gì ?

Facebook hiện nay không còn là mạng xã hội quá xa lạ đối với mọi người dân Việt Nam nữa. Theo thống kê, thì lượng người dùng facebook ở Việt Nam lớn thứ 7 trên thế giới. Bởi vậy fanpage là một kênh truyền thông có sức lan tỏa đáng kể không thể bỏ qua đối với những người kinh doanh.

Vậy người quản trị fanpage là gì ? Admin fanpage là gì ?

Đó là người đóng vai trò xây dựng, phát triển cho fanpage. Mỗi trang fanpage cần có ít nhất 1 người quản trị hay có thể có nhiều người quản trị. Quản trị fanpage chính là nhũng việc nhằm duy trì và phát triển fanpage một cách hiệu quả. Quyền quản trị của một fanpage được chia thành 5 cấp độ khác nhau gồm:

Quyền admin (là quyền cao nhất)

Quyền nhà phân tích

Quyền nhà quảng cáo

Quyền biên tập viên

Quyền người kiểm duyệt

Và công việc của một người quản trị fanpage là làm gì? Đó chính là:

Tăng lượng tương tác với khách hàng trên fanpage.

Xây dựng nội dung cho fanpage.

Thu hút thêm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa.

Tìm kiếm, sáng tạo ra những nội dung hấp dẫn, mới nhất để cập nhật cho fanpage hằng ngày.

Thiết kế những hình ảnh đẹp, bắt mắt để thu hút khách hàng.

Kiểm soát, trả lời comment, inbox, phản hồi từ khách hàng.

Không ngừng đem lại đổi mới cho khách hàng sự hài lòng nhất.

Kiểm soát đơn hàng, giao hàng và dịch vụ vận chuyển.

Kiểm tra, bảo vệ sự an toàn cho fanpage.

Quan trọng hơn nữa là tìm cách giúp fanpage càng có nhiều lượt like, lượt tương tác cho các bài viết càng tốt.

Những điều gì cần biết

1. Thiết lập và tối ưu hoá Page Info

Facebook page có thể được xem như là hình ảnh đại diện của doanh nghiệp, tiếp cận và mang đến người dùng những thông tin cần thiết, vì thế, bạn cần chắc chắn những thông tin của doanh nghiệp mình được hiển thị đầy đủ trên fanpage và người dùng có thể hiểu rõ về doanh nghiệp và hình thức kinh doanh của bạn.

Ảnh đại diện nên là logo để khách hàng nhận biết được doanh nghiệp, cover có thể là hình ảnh sản phẩm đang kinh doanh và chắc chắn Description phải mô tả được cụ thể hoạt động của công ty mình nhé.

2. Không nên mua like ảo

Người dùng thường có sự chú ý đến lượng like của fanpage khi truy cập đến chính vì thế admin thường mong muốn page có nhiều like nhưng đừng vì thế mà tăng like ảo .

Like ảo chắc chắn sẽ đi đôi với những tương tác ảo và điều này là thứ tồi tệ nhất cho fanpage của bạn. Thử tưởng tượng mà xem, fanpage có vài trăm ngàn like, nhưng lượng tương tác mang về chỉ tầm vài chục, đó chính là điều kinh khủng thật sự. Cho nên, điều bạn quan tâm chính là fanpage của bạn có đang tương tác tốt với fan hâm mộ page hay không và họ phản hồi như thế nào chứ không phải là bạn nhận được bao nhiêu nghìn like page và đổi lại vài lượt comment một ngày.

3. Phát triển nhiều nội dung khác nhau

Không phải cứ chăm chăm post sản phẩm kinh doanh là bán được hàng, điều này có thể chỉ gây thêm phiền toái cho khách hàng của mình thôi. Cùng với nội dung về sản phẩm, thử thay đổi nhiều chủ để khác nhau để tạo thêm thú vị và tăng tương tác với fan hâm mộ của page nhiều hơn. Chia sẻ thêm những thông tin hữu ích, những tips hay trong cuộc sống cũng là một chủ đề hay cho bạn phát triển nội dung đấy

4. Liên kết Fanpage với Website

Trong giai đoạn phát triển như hiện nay bạn nên kết hợp bán hàng trên các MXH với website.

Khi doanh nghiệp của bạn đang có một website chính thống thì việc liên kết giữa page và web là việc chắc chắn phải làm nhé. Khách hàng có thể thấy ngay địa chỉ web site của bạn ở Description giới thiệu, hoặc link website nên đi cùng theo tất cả các bài post, và họ có thể click về bất cứ lúc nào.

Và ngược lại, bạn cũng có thể đăng 1 link trỏ về fanpage của doanh nghiệp bất cứ lúc nào trên website của mình. Nhớ tích hợp nút like và share page nữa nhé.

5. Tận dụng quảng cáo

Chắc chắn rồi, nếu muốn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, chắ chắn bạn cần phải chạy quảng cáo. Có rất nhiều nền tảng quảng cáo khác nhau của Facebook và tuỳ vào từng mục tiêu mong trong từng thời điểm khác nhau của doanh nghiệp mà bạn có thể chọn chiến dịch quảng cáo facebook phù hợp để mang đến hiệu quả cao nhất.

Là 1 người admin quản lý page bạn nên biết mình cần làm gì để đạt được hiệu quả tốt nhất cho page của mình. Nếu muốn sử dụng các dịch vụ hỗ trợ trên fanpage hãy LIÊN HỆ Sài Gòn Kết Nối chúng tôi nhé.

 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Email: saigonketnoi20@gmai.com

Exit mobile version