Site icon Dịch vụ marketing online

Quảng cáo Tiktok – Hình thức quảng cáo hiệu quả, ít cạnh tranh

Quảng cáo Tiktok là một hình thức mới được nhiều các thương hiệu lựa chọn để kết nối và tiếp cận với nhiều khách hàng khác nhau, đặc biệt là giới trẻ. Vì Tiktok là một trong những mạng xã hội truyền thông phổ biến nhất hiện nay.

Được biết tới là một ứng dụng video xã hội xuất hiện từ Trung Quốc, đã ra mắt vào cuối năm 2017 và cùng với sức hút, sự phát triển của Tiktok vô cùng nhanh chóng, Tiktok cho người sử dụng khả năng sáng tạo và quảng bá dễ dàng.

Tiktok hiện tại thuộc top 5 mạng xã hội lớn nhất thế giới, nhưng số lượng nhà quảng cáo vẫn chưa nhiều, nên thị trường trên này còn vô cùng mới và ít cạnh tranh. Nếu bạn là một doanh nghiệp hay cửa hàng có khách hàng mục tiêu là giới trẻ thì quảng cáo TikTok là một hình thức không nên bỏ qua.

Quảng cáo Tiktok là gì ?

Quảng cáo Tiktok là việc bạn sử dụng mạng xã hội Tiktok để chạy quảng cáo bán hàng. Quảng cáo Tiktok là hình thức quảng cáo kéo khách hàng từ Tiktok về trang bán hàng như Shopee, Tiki, Lazada, hoặc website bán hàng riêng.

Ứng dụng Tiktok cho phép người dùng chỉnh sửa và chia sẻ các video ngắn kéo dài từ 3 – 15 giây kèm theo nhạc và những hiệu ứng lấp lánh, dễ thương mang tính giải trí cho cộng đồng. Giới trẻ sử dụng app TikTok đã quen với việc thấy các video vui nhộn thế này. Vì vậy, chạy quảng cáo trên tik tok sẽ tiếp cận được một số lượng khách hàng lớn. Rất phù hợp với các ngành, các thương hiệu về thời trang, làm đẹp,…

Tiktok có xu hướng khuyến khích sự sáng tạo của người dùng, điều này đồng nghĩa với việc cung cấp một nền tảng quảng cáo phát triển và có liên quan để quảng bá doanh nghiệp của bạn vì nó thường nhắm tới đối tượng trẻ. Nếu sản phẩm của bạn thích hợp dành cho dân số này, thì việc tạo quảng cáo Tiktok chắc chắn sẽ thu hút khách hàng mới.

Quảng cáo Tiktok có mấy dạng?

Để chạy quảng cáo trên Tiktok, bạn nên nắm được các dạng quảng cáo Tiktok được cho phép hiển thị, như vậy bạn mới có đủ thông tin để lên kế hoạch chạy truyền thông hiệu quả. Tùy vào nhu cầu quảng cáo thương hiệu của mình mà bạn sẽ chọn một trong số những hình thức quảng cáo trên Tiktok sao cho hiệu quả nhất. Dưới đây sẽ là cách để phân loại quảng cáo:

Brand Takeover

Quảng cáo hiển thị ngay khi người dùng khởi động ứng dụng, kéo dài 5 giây. Khi ấn vào quảng cáo, người dùng sẽ được chuyển tới trang chủ của thương hiệu hoặc tới hashtag challenge – một dạng video được đính kèm thêm hashtag, khuyến khích người dùng khác bắt chước theo để tạo thành trào lưu.

Brand takeover được đo lường bằng lượt hiển thị, click và lượt tiếp cận. Hình thức quảng cáo này nhằm gia tăng lượt xem các video thuộc hashtag challenge cũng như tạo ra các video tương tự. Đến nay, loại quảng cáo này giới hạn số lượng nhà quảng cáo mỗi ngày ở mỗi quốc gia.

Quảng cáo In-feed ads

Quảng cáo trên Tiktok bằng hình thức In-feed video là dạng video được hiển thị trên mục “For you” của người dùng. Đây là dạng quảng cáo tương tự với quảng cáo của Instagram story, được hiển thị toàn màn hình và cho phép người dùng bỏ qua. Dạng Tiktok ads này hiển hỗ trợ nút dẫn về landing page của thương hiệu hoặc trang tải ứng dụng của Apple Store và Google Play.

Hashtag Challenges

Đây là một kiểu chạy quảng cáo Tiktok tạo trào lưu với một chủ đề được đính kèm theo dạng hashtag. Khác với các loại quảng cáo còn lại, bất cứ ai cũng có thể sử dụng chức năng này để tạo nên trào lưu mới mà không tốn chi phí.

Thường những tài khoản của một người ảnh hưởng đăng lên để tạo trào lưu cho người hâm mộ. Ở phiên bản trả phí của chức năng này, Tik tok cho phép các banner giới thiệu về thử thách xuất hiện ở mục Tiktok Discover, dẫn về trang chủ của thương hiệu hoặc trang danh sách các video tham gia thử thách. Cách quảng cáo Tiktok này được đo lường bằng số lượt xem, click vào banner, lượt xem trang hashtag, số video được tạo và lượt tương tác với video.

Branded lense

Tiktok ads này hoạt động tương tự như các hiệu ứng ngộ nghĩnh của Snapchat và Instagram story, các lense được tạo ra từ thương hiệu sẽ xuất hiện trong mục “hot” hoặc “trending” trong 5 ngày đầu tiên ra mắt và tồn tại tối đa 10 ngày. Đây là hình thức quảng cáo Tiktok nhằm thúc đẩy tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu, thông qua nội dung của chính người dùng tạo ra.

Tại sao nên quảng cáo trên Tiktok?

Sở hữu lượng người dùng đáng kể

Trong nửa đầu năm 2018, Tiktok đã được tải xuống 104 triệu lần trên cửa hàng của Apple App vượt qua các đại gia truyền thông xã hội như Facebook và Instagram. Nền tảng video ngắn này đã tăng trưởng với tốc độ chóng mặt và thu hút hơn 900 triệu người dùng, trở thành startup công nghệ có giá trị nhất thế giới. Ứng dụng này đã trở nên phổ biến với các đối tượng trẻ từ 18-35.

Còn tại Việt Nam, những người thuộc Gen Z (một thế hệ mới đang thay đổi cả thế giới bởi sự đa dạng, thông thạo công nghệ), thế hệ mới mà nhiều Marketer sẽ tiếp cận thì đây là nền tảng phù hợp và có tiềm năng vô cùng lớn để thực hiện các chiến dịch. Cụ thể, Tiktok đang đứng thứ 3 tại Việt Nam về lượt tải trên cả 2 nền tảng là IOS và Android, có tới 12 triệu người dùng hàng tháng sau 1 năm thử nghiệm theo báo cáo của các nhà mạng.

Vì vậy, các thương hiệu, doanh nghiệp chỉ cần lên một chiến lược truyền thông rõ ràng là hoàn toàn có thể thực hiện chạy quảng cáo Tiktok và tiếp cận được khách hàng một cách dễ dàng. Chỉ tính riêng thị trường Việt Nam, số lượng người dùng đã lên tới hàng triệu và đang gia tăng với tốc độ rất nhanh nhờ vào mô thức có tính giải trí cao, thú vị của nền tảng ứng dụng này. Tiktok trở thành một lựa chọn traffic source tiếp theo để các nhà quảng cáo, những người kinh doanh online mở rộng kênh bán hàng.

Thu hút khách hàng bằng những nội dung sáng tạo

Có thể thấy, đa phần người dùng của Tiktok đều là những người trẻ, và đối tượng này có xu hướng thể hiện bản thân cao, đặc điểm của Tiktok là hoàn toàn đáp ứng được thị hiếu này của giới trẻ. Nhất là tại thị trường Việt Nam, đa phần các User đều là dưới 30, có khả năng bắt trend nhanh, sử dụng đa dạng mạng xã hội, điện thoại thông minh là thiết bị được xem là không thể thiếu, có những sở thích như làm đẹp, du lịch, ăn uống,… đặc biệt quan tâm tới các vấn đề xã hội, môi trường.

Như vậy, người sử dụng Tiktok sẽ có thể phát huy hết sự sáng tạo của mình với vô vàn những chủ đề khác nhau để truyền thông. Quảng cáo trên Tiktok cũng vậy, đối với các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh có mục tiêu hướng tới đối tượng khách hàng là các bạn trẻ, thì tận dụng Tiktok là mạng xã hội để tiếp cận khách hàng theo cách sáng tạo ra những nội dung có sức ảnh hưởng cao, tạo ra nhiều trào lưu, nhiều hình thức truyền thông sẽ càng thu hút đối tượng này. Từ đó, việc quảng cáo Tiktok sẽ trở nên hiệu quả và đem lại một chiến dịch marketing thành công cho cửa hàng của bạn.

Hơn thế nữa, Tiktok không giới hạn sự sáng tạo của các doanh nghiệp, thương hiệu nên các nhà truyền thông có thể thỏa sức tạo ra những ý tưởng thu hút, hấp dẫn để quảng cáo cho sản phẩm của mình.

Sức lan tỏa rộng rãi

Tiktok ads được tạo ra từ những đoạn video 3 – 15 giây, thế nên nó có một tác động rất tốt tới sự tiếp nhận của người dùng. Các video thường có ý tưởng hấp dẫn, ấn tượng sẽ tạo thành trào lưu để được lan truyền rộng rãi.

Hơn thế nữa, với số lượng người sử dụng đáng kể nên khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Tiktok, sức ảnh hưởng của thương hiệu cũng có khả năng phát triển rộng rãi hơn. Đặc biệt đối với những sản phẩm thuộc vào nhu cầu của đối tượng này như thời trang, du lịch, làm đẹp,…

Ít có sự cạnh tranh

Mặc dù đã phổ biến tại các nước khác trên thế giới, nhưng tại Việt Nam vẫn còn ít nhãn hàng biết đến hình thức quảng cáo này. Đây sẽ là lợi thế cho những nhãn hàng tiếp cận đầu tiên và chắc chắn rằng sự cạnh tranh tại nền tảng này sẽ ít hơn rất nhiều so với Facebook và Youtube.

Ở thời điểm hiện tại Tiktok vẫn còn khá mới đối với nhiều nhà quảng cáo tại Việt Nam. Đây được xem như một lợi thế cho những ai dám đi trước.

Hiện tại tốc độ phát triển và lượng người dùng của Tiktok ngày càng tăng, số tiền chi tiêu của các nhà quảng cáo cũng ngày một tăng lên đáng kể là dấu hiệu cho thấy rằng Tiktok đang có những điểm hiệu quả và hứa hẹn nhiều tiềm năng gia tăng doanh số.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ           : 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại     : 0979 220 223 – 0326 770 776

Email             : saigonketnoi20@gmail.com

Facebook      : https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

 

Exit mobile version