Site icon Dịch vụ marketing online

SEO Copywriter Là Gì? Tìm Hiểu Về SEO Copywriter Là Gì?

SEO copywriter vừa là yếu tố chính vừa là thách thức lớn trong mọi chiến lược SEO. Khi các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu các trang web, nội dung trang web của bạn sẽ được điều chỉnh theo các thuật toán luôn thay đổi của các công cụ tìm kiếm. Thêm vào đó, bạn nên viết rõ ràng để khán giả vừa thích vừa hiểu trang web của bạn.

Trang web của bạn sẽ được điều chỉnh theo các thuật toán luôn thay đổi của các công cụ tìm kiếm.

SEO Copywriter là gì?

Để trả lời câu hỏi “Copywriter là gì ?” sẽ có người định nghĩa khác nhau từ đơn giản đến phức tạp. Nhưng về cơ bản, Copywriter là người sử dụng ngôn ngữ để tạo ra các văn bản để quảng bá hay giới thiệu về một người, một công ty hay ý tưởng nào đó. Nhằm tạo ra văn bản được viết nhằm mục đích quảng cáo, tăng nhận thức thương hiệu và tỉ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Các văn bản của SEO copywriter sẽ tập trung chủ yếu vào nội dung bài viết, đặt mong muốn của khách hàng lên hàng đầu để tối ưu trải nghiệm người dùng cũng như tăng tính thân thiện với các Googlebots.

Copywriting không phải là gì?

Câu trả lời ngắn gọn: Khá nhiều loại văn bản khác.

Copywriting nhằm mục đích thúc đẩy bạn hành động. Đó là chiến lược và quan điểm. Vì vậy, bất cứ điều gì mà không làm điều đó? Không phải copywriting. Một bài đăng trên blog về quảng cáo Facebook? Không phải copywriting. Cuốn sách trên giá sách của bạn nói về cách viết bài mà bạn chưa đọc? Không phải copywriting.

Xem copywriting thường bị nhầm lẫn với viết nội dung. Nhưng chúng không hoàn toàn giống nhau.

 Hai sự khác biệt?

Nhưng thường có một số mức độ chồng chéo.

Viết Content:

“ Đây là một số giá trị miễn phí dưới dạng thông tin hữu ích. Nếu bạn cảm thấy thích nó, hãy xem những thông tin hữu ích khác của chúng tôi hoặc gửi nó đến hộp thư đến của bạn, đăng ký dùng thử miễn phí, v.v. ”. Nó thường là nội dung dài hơn (500–3.000 + từ).

Copywriting:

Không đánh bại mọi người. Ví dụ, “Hãy đăng ký dùng thử miễn phí này 30 ngày” (với giọng điệu rất thuyết phục). Đó là hình thức ngắn hơn, 100 –1.000 từ cho bạn biết sản phẩm làm được gì, tại sao bạn cần nó và cách mua nó ngay bây giờ.

Vì vậy, hãy biết nội dung viết có thể giúp ích cho việc viết bài quảng cáo của bạn, nhưng điều ngược lại là đúng. Có các kỹ năng thúc đẩy hành động chỉ bằng một vài từ có tác động có thể nâng cao chất lượng và giá trị của bài viết content của bạn.

Copywriting đã thay đổi như thế nào kể từ khi Digital marketing xuất hiện?

Trước khi thời đại internet xuất hiện trong ngành marketing và quyết định rằng kỹ thuật số sẽ là vua viết quảng cáo vẫn còn tồn tại và phát triển.

Điều gì đã xảy ra trong quảng cáo vào năm 2000? Các nhà tiếp thị có tư duy tiến bộ, như Gary Vaynerchuk, đã đứng đầu trong quá trình ra mắt Adwords anh ấy đã khởi chạy chiến dịch Adwords đầu tiên của mình cùng ngày khi Adwords ra mắt. Nhưng phần còn lại của các nhà tiếp thị vẫn tập trung vào các phương pháp tiếp thị truyền thống, cố gắng tìm cách làm cho quảng cáo trên catalog của họ có được sức hút.

Quảng cáo của Google vào khoảng năm 1999

Vào tháng 3 năm 2000, Tạp chí Inc đã xuất bản một bài báo có tên, “Thiết kế và viết bài quảng cáo cho quảng cáo in ”. Họ đã nêu bật 8 trong số yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi viết bài. Yếu tố số 2 là “Tập trung vào việc bán hàng”.

Rõ ràng, các nhà tiếp thị đã nói về copywriting ở cấp độ vĩ mô (ít nhất là). Chúng ta có thể bỏ qua những câu nói như “Tập trung vào việc bán hàng” và các nhà tiếp thị khác sẽ gật đầu và nói, “ điều đó có ý nghĩa”.

Khi Digital marketing phát triển, nó đã làm cho việc SEO copywriter trở nên phức tạp hơn.

Nhưng đây là năm 2019, các bạn. Chúng tôi đã chuyển sang bức tranh viết quảng cáo vi mô.

Nếu tôi viết một bài báo ngày hôm nay và một trong những kỹ thuật của chúng tôi là “ Tập trung vào việc bán hàng” câu trả lời của bạn sẽ là gì?

“Vâng, chắc chắn, nhưng điều đó có nghĩa là gì?”

Thay vì nói, “Tập trung vào việc bán hàng”, chúng tôi nói, “Đây là 4 Kỹ thuật Copywriting Bán hàng Thuyết phục để trở thành một Copywriter hiệu quả hơn .” Sau đó, chúng tôi phác thảo các kỹ thuật này một cách chi tiết.

Tại sao?

Bởi vì Digital Mrketing đã phát triển, nó đã làm cho việc viết quảng cáo trở nên phức tạp hơn. Quảng cáo Facebook và Google ở khắp mọi nơi, có nghĩa là khán giả của chúng tôi đã bão hòa với giá thầu để thu hút sự chú ý của họ.

Google kiếm được 27,7 tỷ đô la doanh thu trong Quý 3 năm 2018 — chỉ 13,24% doanh thu của họ không đến từ quảng cáo. Không có thời điểm nào khác trong lịch sử lại có nhiều bản sao như vậy trên thế giới.

Nếu chúng ta muốn nổi bật, chúng ta không thể chỉ tập trung vào việc bán hàng, chúng tôi phải sử dụng tâm lý học và các phương pháp marketing đã được chứng minh để thu hút sự chú ý của họ và hy vọng họ sẽ muốn giá trị mà chúng tôi cung cấp cho họ.

 Mục đích của Copywriting?

Copywriting là một trong những yếu tố quan trọng nhất của tiếp thị trực tuyến hiệu quả, Copywriting là nghệ thuật và khoa học của chiến lược chuyển tải nội dung thông điệp đến người dùng mục đích hướng hành vi của người dùng tới quyết định mua hàng.

Với SEO copywriter mang lại thứ hạng từ khóa cao và ổn định tạo uy tín với các Search Engine. SEO Copywriter giỏi sẽ giúp việc seo website trở nên thuận lợi hơn và se thu hút được sự quan tâm đặc biệt của Google với chất lượng nội dung của website.

Copywriter được biết đến như là một nhà văn là người tạo ra những nội dung quảng cáo thể hiện qua trang web.

Kỹ năng của một SEO Copywriting

Copywriter được biết đến như là một nhà văn, người tạo ra những nội dung quảng cáo thể hiện qua trang web, quảng cáo trực tuyến, email, trên truyền hình, nội dung trên đài phát thanh, thông cáo báo chí, thư từ giấy, catalog, bảng quảng cáo tờ rơi, bưu thiếp, mẩu tin bán hàng, truyền thông tiếp thị trên các phương tiện truyền thông khác.

SEO copywriter là yếu tố quan trọng nhất của tiếp thị trực tuyến, mục đích hướng người dùng tới quyết định mua hàng và tăng thứ hạng từ khóa của Content.

Những công thức Copywriting phổ biến

Thật tuyệt vời: Có những công thức cho điều này. Nhiều copywriter đã thử nghiệm các công thức này và chúng hoạt động tốt để thu hút độc giả đọc nội dung.

Do đó, Sài Gòn Kết Nối tổng hợp 16 công thức Copywriting hiệu quả giúp tăng tương tác từ độc giả bạn có thể áp dụng: 16 Công thức Copywriting thúc đẩy tương tác

Kết luận

Mặc dù có những bước tiến vượt bậc về công nghệ, nhưng công cụ tìm kiếm có thể chưa hiểu được nội dung văn bản, hình ảnh hoặc video như con người được. Để giúp máy có thể hiểu nội dung SEO copywriting cần đưa những thông tin của nội dung vào các Tags SEO như Title, Desc, H1, H2, ALT của Image, và nhiều tags khác nữa như

Dữ liệu có cấu trúc, để các search engine có thể hiểu và dựa vào đó để xếp hạng trong kết quả tìm kiếm. Nhưng vẫn phải viết nội dung theo cách đọc của người dùng vì Google ưu tiên tiêu chí này để người dùng có thông tin và trải nghiệm tốt nhất.

SEO copywriter không chỉ là một nghề viết nội dung đơn thuần như Copywriter thông thường mà cần có sự kiên trì đam mê, không ngừng sáng tạo ra những nội dung độc đáo khác biệt so với những nội dung đã có trên internet, khi làm được điều đó cộng thêm những kiến thức về SEO chắc chắn sẽ được người dùng và search engine đánh giá ghi nhận những công sức của bạn đã nỗ lực cống hiến.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về SEO vui lòng để lại comment. Chúc bạn thành công

Exit mobile version