Site icon Dịch vụ marketing online

SUBHEADING LÀ GÌ

Heading, subheading là một trong những yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa website. Việc sử dụng hợp lý các Heading, subheading sẽ giúp website được tối ưu tốt và thân thiện với công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên khi tiếp xúc không phải ai cũng biết và sử dụng nó. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ Subheading là gì  và những thông tin liên quan cũng như cách sử dụng chúng.

Heading, Subheading là gì trong SEO?

Nếu bạn đang nghiên cứu SEO thì chắc hẳn không thể không nghe tới Heading và Subheading. Tuy nhiên khái niệm và vai trò của chúng trong SEO là gì thì chắc hẳn có nhiều bạn vẫn chưa hiểu rõ.

Thẻ tiêu đề hay còn gọi là thẻ Heading. Có vai trò là để bao quát và nhấn mạnh nội dung chính của bài post, chủ đề mà người viết muốn nhắc đến. Ví dụ như một cuốn sách có những mục lục thì tương tự như vậy, trong Seo cũng có Heading. Có 6 Heading chíng trong Seo là H1, H2, H3, H4, H5, H6.

Trong đó H1 là thẻ quan trọng nhất và là tiêu đề của bài viết. Bởi vì Googlebot sẽ chú ý đến thông tin liên quan đến tiêu đề như số ký tự, số từ sử dụng, từ khóa chính,.. và một phần mô tả content.

Subheading là những H2, H3,… còn lại mà người ta thường gọi là các tiêu đề con. Thông thường trong bài viết các Subheading sẽ được sắp xếp theo thứ tự về tầm quan trọng và ưu tiên. Do đó thông thường khi tối ưu Seo thì người ta thường sử dụng 3 thẻ quan trọng nhất là H1, H2 và H3. Những H4, H5, H6 là những mục nhỏ và ít phổ biến hơn.

                                                      subheading

Vì sao lại cần có Subheading trong bài viết?

Trong bất kỳ văn bản được trình bày (Hợp đồng, Báo Cáo, Luận án,…) đều được người viết tóm tắt ý chính vào các mục lớn nhỏ như “I, II, III” giúp người xem dễ hiểu thì một bài viết trên website của bạn cũng có các tính năng tương tự, các mục I, II, III tương ứng với các subheading. Trong đó, tiêu đề bài viết chính (heading) là thẻ H1.

Heading và Subheading trong SEO có quan trọng không?

Bạn biết đấy, nếu một cuốn sách mà không có các tựa đề, các chương và những mục nhỏ lẻ thì người đọc sẽ khó mà hình dung và xâu chuỗi những điều mình đã đọc. Một Site hay Post của bạn cũng như vậy, rất cần thiết phải có các Heading và Subheading.

 Đối với Website và nhà đầu tư Seo.

Đối với người dùng Website.

Vai trò subheading với SEO – Google Bot

Khi một bài viết của bạn được trình bày đầy đủ nội dung, từ khóa chính và khai báo các subheading rõ ràng, sẽ tạo điều kiện cho Google Bot “nắm bắt” nhanh được nội dung bài viết, chú ý đến các thông tin bạn muốn xuất hiện: số ký tự, số từ khóa chính và từ khóa phụ trong bài được xuất hiện.

                                                                                                     subheading

Hiện có khá nhiều Plugin WordPress vô cùng nổi tiếng dành cho website WP, hỗ trợ bạn chỉnh sửa bài viết đáp ứng điều kiện SEO trước khi đăng bài hay tối ưu website. Ví dụ: Yoast SEO, Rankmath, All-in-one Seo Pack,..

Cách tối ưu hóa thẻ subheading hiệu quả

Để khai thác được tối đa lợi ích của thẻ subheading, cần tối ưu hóa khi sử dụng chúng. Mặc dù bạn muốn SEO website lên top, nhưng đừng cố gắng nhồi nhét từ khóa trong một thẻ tiêu đề phụ. Để xác định được thẻ subheading trong bài viết, bạn cần phải phân vùng cho bài viết như sau:

04 điều cần TRÁNH khi dùng thẻ subheading

Với những thông tin được chia sẻ như trên, hẳn sẽ giúp các SEO-er cải thiện kiến thức trong quá trình làm việc. Cũng như giúp các doanh nghiệp rõ hơn về kiến thức khi đặt dịch vụ SEO (tránh trường hợp đặt dịch vụ không mong muốn). Thực hiện tối ưu hóa các thẻ subheading dù không quá phức tạp hay khó thực hiện, nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều khi tối ưu hóa tìm kiếm trong lĩnh vực kinh doanh của mình.

Để có những kế hoạch SEO cũng như marketing toàn diện hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmai.com

 

Exit mobile version