Site icon Dịch vụ marketing online

Tài khoản MCC là gì? Tại sao cần sử dụng tài khoản MCC trong chạy quảng cáo google ads?

Theo xu thế phát triển của ngành truyền thông, việc quảng cáo trên mạng Internet cũng phát triển theo. Đặc biệt các trang web tìm kiếm là nơi tập trung của hàng loạt mặt hàng được quảng cáo trên thị trường. Và muốn mang lại được hiệu quả cao nhất thì các chuyên gia luôn khuyến khích sử dụng MCC. Vậy MCC là gì và có tác dụng như thế nào chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu sau đây.

Google MCC là gì?

Google MCC là gì? MCC là viết tắt tiếng của cụm từ My Client Center (Trung tâm khách hàng của tôi), nay tên đó đã được chuyển thành Tài khoản người quản lý (Manager Account), là nơi giúp bạn quản lý nhiều toản khoản trong một lần đăng nhập và từ một bảng điều khiển.

Google MCC là một tính năng của Google Adwords. Trong đó người dùng có thể tạo ra, cũng như quản lý nhiều tài khoản con bên trong, tất cả chỉ cần 1 lần đăng nhập duy nhất. Hiểu đơn giản, bạn có thể ví Google MCC giống như Facebook Business vậy, cả hai đều có nhiều điểm tương đồng trong cách hoạt động. Nhờ vậy, Google MCC giúp người dùng dễ dàng quản lý, lấy dữ liệu cũng như chạy các tập lệnh trên nhiều tài khoản quảng cáo khác nhau một cách linh hoạt và dễ dàng, qua đó đó giúp tiết kiệm được thời gian khi chạy các chiến dịch mà vẫn đảm bảo hiệu quả.

Lợi Ích Khi Có Tài Khoản MCC

Vậy tại sao chúng ta phải sở hữu một MCC nếu thuộc các lĩnh vực quảng cáo trên công cụ tìm kiếm? Giống như khi trả lời MCC là gì chúng ta cũng có thể kể ra rất nhiều lý do tại sao phải dung MCC như:

o        Thực hiện các thao tác rất đơn giản và dễ dàng khi chỉ cần tạo một tài khoản là bạn đã có thể quản lý tất cả các tài khoản về quảng cáo khác dù tài khoản đó bạn không sở hữu.

o        Các thông tin tổng quan từ những tài khoản khác sẽ được quản lý và lưu trữ dễ dàng hơn. Và không gặp nhiều khó khăn khi tìm kiếm các thông tin về tài khoản đang cần.

o        Tạo ra được nhiều chiến dịch quảng cáo cùng một lúc bằng cách sử dụng nhiều tài khoản khác nhau cùng một lúc từ tài khoản MCC Google Adwords sẵn có.

o        Mức độ hiệu quả của mỗi chiến dịch sẽ được đánh giá một cách cụ thể thông qua sự so sánh các chiến dịch thực hiện cùng lúc với nhau.

o        Dù bạn đang sở hữu một lượng tài khoản quảng cáo Google Adwords với con số lên tới hàng ngàn thì MCC vẫn có thể quản lý một cách trơn tru và cho ra số liệu chính xác.

o        Ngoài ra nếu tạo được một tài khoản MCC có uy tín và chất lượng tốt bạn còn có thể hợp tác để làm trợ lý hay đối tác bên mảng quảng cáo cho Google.

MCC phù hợp với đối tượng nào

Hiểu được khái niệm MCC cũng như lợi ích của nó, có thể thấy những đối tượng sau là nhóm phù hợp để sử dụng tài khoản này:

Các Bước Tạo Tài Khoản MCC Mới

Để lập một tài khoản MCC mới các bước phải thực hiện vô cùng đơn giản. Và chúng ta có thể thực hiện các bước theo quy trình như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web google https://www.google.com/intl/vi/adwords/myclientcenter/

Bước 2: Chọn mục Đăng ký ngay bây giờ ( Start Now)

Bước 3: Điền bảng thông tin cần thiết theo yêu cầu như hình dưới đây

Bước 4: Sau khi thực hiện đăng ký xong các bước, Google sẽ gửi cho bạn Email đăng ký tài khoản MCC  cùng một email xác thực. Sau khi chọn đồng ý là bạn đã có thể sử dụng được các tính năng của một MCC bình thường.

Liên Kết Tài Khoản Google Ads Hiện Có Vào MCC

Sau khi đăng kí được một tài khoản MCC thì làm cách nào để bạn có thể thực hiện được quản lý các tài khoản con như phần MCC là gì đã trình bày. Các bước thực hiện chỉ đơn giản như sau:

Bước 1: Chọn mục Accounts (Tài khoản) có hình biểu tượng ngôi nhà. Sau đó để thêm các tài khoản con vào MCC ta nhấn vào dấu cộng xuất hiện trên màn hình.

Bước 2:  Tiếp tục lựa chọn Create new account (Tạo một tài khoản mới) điền các thông tin cần thiết cho tài khoản và hoàn tất.

Còn nếu bạn muốn thay đổi các cài đặt cho tài khoản MCC của mình bạn có thể lựa chọn phần công cụ để chuyển đổi. Tại đây còn có công cụ Lập kế hoạch cho từ khóa để bạn lựa chọn, nhầm tạo hiệu quả cho các bài viết của bạn

Lưu Ý Khi Sử Dụng Tài Khoản Google Adwords MCC

Trong phần đầu khi tìm hiểu MCC là gì ta biết được MCC có thể quản lý nhiều tài khoản Google Adwords cùng một lúc nhưng đó không đồng nghĩa với việc bạn có thể sở hữu nhiều ưu đãi của Google cho mỗi tài khoản mà bạn sở hữu. Trên thực tế thì việc sử dụng một tài khoản Google MCC chỉ giúp bạn quản lý thông tin một cách tối ưu nhất, các thông tin của những tài khoản Google Adwords sẽ được sử dụng hiệu quả hơn. Nên khi sử dụng bạn thật sự cần phải nắm rõ được và hoàn toàn tuân thủ theo các chính sách về quảng cáo theo quy định của Google.

Còn một điều nữa cần phải chú ý khi sử dụng tài khoản Google MCC. Đó là nếu chỉ một trong những tài khoản con vi phạm các chính sách về quảng cáo của Google sẽ không gây quả nhiều ảnh ảnh hưởng tới tài khoản MCC. Nhưng nếu có quá nhiều tài khoản con cùng nhau vi phạm, thì lúc này Google sẽ phải xem xét lại lại các nguy cơ có thể xảy ra. Và khả năng lớn là tài khoản Google MCC của bạn sẽ phải tạm ngừng hoạt động. Điều đó có thể ảnh hưởng trực tiếp tới các tài khoản con khác và các chương trình bạn đang thực hiện nên cần chú ý kỹ càng.

Tài khoản Google MCC thật ra là một công cụ vô cùng hữu ích cho những người đang làm việc trong lĩnh vực quảng cáo. Và qua bài viết, mong rằng các bạn có thể đã biết được MCC là gì cũng như những lợi ích nó đem lại. Để có thể ứng dụng hiệu quả nhất những lợi ích đó trong công việc hiện tại của bạn.

Sài Gòn Kết Nối – nơi chắp bước cho những thành công . Liên hệ với chúng tôi để có những giải pháp marketing tốt nhất

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmai.com

 

Exit mobile version