Site icon Dịch vụ marketing online

TẠO FANPAGE BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

Fanpage Facebook là gì? Xây dựng fanpage facebook như thế nào cho hiệu quả? Fanpage được xem là kênh bán hàng mang lại doanh thu cao cho các shop hiện nay. Vì vậy, để việc kinh doanh trở nên thuận lợi và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn thì bạn cần biết cách tạo fanpage.

🌎 FANPAGE FACEBOOK LÀ GÌ?

Fanpage trên Facebook có thể hiểu là một landing page thu nhỏ hoặc trang web trên Facebook đóng vai trò như bộ mặt cho doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn.

Nó khác với một Profile Facebook cá nhân (được thiết kế cho mọi người). Trong khi Profile Facebook của bạn đại diện cho bạn như một người. Fanpage đại diện cho doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn.

Trang Fanpage chứa nhiều thông tin như thông tin liên hệ của doanh nghiệp, trang web, giờ làm việc, địa điểm và những thông tin cơ bản khác.

Trang Fanpage cũng là một nền tảng tuyệt vời để đăng các bài viết, sự kiện và ảnh trên blog của bạn. Các trang này được thiết kế để thu hút người hâm mộ dưới dạng like và theo dõi trang.

Khác với Facebook cá nhân, Fanpage doanh nghiệp không giới hạn số người theo dõi. Nếu như Facebook cá nhân chỉ cho phép tối đa 5.000 bạn. Với Fanpage doanh nghiệp, bạn có thể mở rộng vòng kết nối thoải mái.

Đối với nhiều công ty, trang Facebook Fanpage là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông xã hội.

🌎 CÁCH TẠO FANPAGE FACEBOOK DỄ DÀNG VÀ HIỆU QUẢ

Đầu tiên là mình muốn các bạn phân biệt giữa Fanpage với Group:

💐 Fanpage Facebook:

Là trang mà tất cả những ai Thích hay Theo dõi đều thấy thông tin mà bạn cập nhật trên trang fanpage của bạn. Họ chỉ có quyền tham gia đánh giá, bình luận, thảo luận trên Bảng tin fanpage của bạn.

💐 Group Facebook:

Là nhóm mà tất cả những ai tham gia vào nhóm đều được cấp quyền chia sẻ (ảnh, bài viết, video), hay viết bài để cập nhật, chia sẻ thông tin nào đó cho cả nhóm đều biết. Đặc biệt, thành viên trong nhóm có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến thành viên khác trong nhóm.

Cách xây dựng fanpage facebook

Nếu đã phân biệt được 2 khái niệm trên thì cùng nhau bắt tay vào tạo Fanpage thôi nào!

Bước 1: Tạo tài khoản Facebook

Bước đầu tiên trong cách tạo fanpage chính là bạn hãy vào tài khoản cá nhân của mình, nhấp chuột vào mũi tên bên phải góc phía trên, chọn nút Tạo trang.

Cách tạo Fanpage Facebook dễ dàng và nhanh chóng

Bước 2: Tạo trang Facebook

Trong trang mới xuất hiện, bạn chọn tính năng Fanpage là gì để hợp với mục đích tạo trang của mình, nhấn vào nút Bắt đầu.

Ví dụ: Bạn nhấp nút Bắt đầu bên Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu.

Cách lập page facebook dễ dàng trên máy tính

Bước 3: Thiết lập thông tin trang

Nhập thông tin về Tên trang mà bạn muốn đặt tên fanpage là gì và thông tin trong Hạng mục để chọn loại hình của trang fanpage.

Ví dụ: Tên trang là Đặc sản Việt Nam ngonHạng mục là Mua sắm và bán lẻ.

Cách tạo Fanpage Facebook từ thông tin

Bước 4: Cập nhật thông tin liên hệ

Nhập thêm thông tin trong mục còn trống gồm Địa chỉ và Số điện thoại, rồi bấm Tiếp tục.

Cập nhật thông tin liên hệ

Bước 5: Hoàn thiện trang fanpage Facebook

Như vậy bạn đã hoàn thành việc tạo ra cho mình một trang fanpage rồi đấy!

Giờ đây, bạn chỉ cần tải hình ảnh để làm Ảnh bìa (cover) và Ảnh đại diện (avatar) cũng như cập nhật thêm một số thông tin về trang fanpage của mình trước khi mời bạn bè mình Like hay Follow trang fanpage của mình nhé!

Hoàn thiện trang fanpage

Trên đây là cách lập page từ những thông tin căn bản nhất để bạn hoàn thiện hồ sơ thông tin page. Để bán hàng hiệu quả hơn, hãy tới với các bước tiếp theo trong phần 3 nhé.

🌎 CÁC BƯỚC XÂY DỰNG FANPAGE FACEBOOK ĐỂ BÁN HÀNG HIỆU QUẢ TỪ CON SỐ 0

3.1 Chọn đúng tên 

Chọn tên là cách tạo fanpage đầu tiên bạn cần thực hiện. Khi nói đến tối ưu hóa fanpage, bạn cần chọn đúng tên để Google có thể nhớ. Và tìm thấy đúng trang bán hàng của bạn một cách nhanh nhất.

Đây là chìa khóa cho thấy tầm quan trọng của bạn trong con mắt của Google.

Hãy cẩn trọng nhé, vì bạn chỉ có thể chọn một lần và nó là vĩnh viễn.

Chọn đúng tên là cách xây dựng Fanpage facebook hiệu quả

Đó là lý do giải thích cho việc nếu bạn nhồi vào tiêu đề một từ khóa chung chung sẽ không mang lại bất cứ hiệu quả nào, bởi Google sẽ khó có thể nhận biết, phân biệt để khuyến khích người tìm kiếm truy cập, thậm chí là nó có thể xem bạn như một “thùng rác” vô giá trị.

Thay vì thế, bạn cần một cái tên thương hiệu đại diện doanh nghiệp cho thấy cá tính riêng của mình, đây là mục đích thực sự đằng sau bất cứ một trang Facebook Business nào.

3.2. Tùy chỉnh URL vanity 

URL vanity là một dạng URL hoặc tên miền được tạo ra nhằm trỏ đến một cái gì đó có liên quan và được chỉ ra trong tên của URL. Tốt hơn hết, bạn hãy tạo ra các URL thân thiện để người dùng có thể truy cập trải nghiệm một cách đơn giản.

Tùy chỉnh URL vanity để bán hàng trên Facebook dễ dàng

Hơn nữa, bạn có thể kết hợp URL vanity Facebook với tiêu đề của trang web để tăng cường sự nhận diện thương hiệu. Đồng thời cải thiện khả năng tìm thấy trang bán hàng của mình cả trên Facebook hay trên các công cụ tìm kiếm.

3.3. Hoàn thiện hồ sơ doanh nghiệp 

Hãy cập nhật đầy đủ phần ảnh đại diện, ảnh bìa, liên hệ và các thông tin cần thiết khác được yêu cầu hoàn thiện trong hồ sơ doanh nghiệp.

Một hồ sơ hoàn chỉnh cho thấy thái độ chuyên nghiệp và là một tín hiệu rõ ràng cho khách hàng mục tiêu thấy rằng bạn đang thực sự hoạt động kinh doanh trên Facebook một cách nghiêm túc.

Hoàn thiện hồ sơ doanh nghiệp của bạn trên Facebook

Mặt khác, để đảm bảo mục đích thống nhất trên tất cả các kênh truyền thông xã hội. Bạn hãy chắc chắn rằng hình ảnh được sử dụng phù hợp. Ảnh bìa chuẩn kích cỡ là 851 x 315 px nhé!

3.4. Đặc biệt chú ý đến phần “Về chúng tôi” 

Sự thật là, bất cứ người dùng nào khi truy cập vào trang Facebook Business đều muốn biết tất cả các chi tiết về doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như: địa điểm văn phòng, dịch vụ mà bạn cung cấp, khung giờ làm việc,…

Vì vậy, hãy cung cấp cho họ những thông tin đầy đủ trong mục “Về chúng tôi”, nhằm nhấn mạnh các giá trị và lợi ích sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn có thể mang lại cho khách hàng.

Đặc biệt chú ý đến phần “Về chúng tôi” trên trang Fanpage Facebook

3.5. Cung cấp số điện thoại và địa chỉ 

Các thiết lập Facebook cho thấy lĩnh vực kinh doanh, địa điểm, số điện thoại,… luôn đóng vai trò vô cùng đặc biệt.

Nó không chỉ cung cấp cho người đọc nắm rõ thông tin mà còn tạo cơ hội để trang Facebook Business của bạn được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao.

Cung cấp số điện thoại và địa chỉ trang Facebook của bạn

🌎 TỐI ƯU HÓA FANPAGE TRÊN FACEBOOK HIỆU QUẢ ĐỂ BÁN HÀNG HIỆU QUẢ

4.1. Chăm sóc Fanpage liên tục và đồng nhất

Dù Facebook được dùng đơn thuần là kênh quảng bá hay kết hợp cả kinh doanh online thì việc lập ra Fanpage đều nhằm mục đích tiếp cận và tương tác với khách hàng.

Nội dung Fanpage nên được thường xuyên cập nhật. Ít nhất 3 lần trên một tuần vào những thời điểm cụ thể.

Việc đăng tải nội dung giúp Fanpage của bạn luôn giữ được sự tươi mới. Cho khách hàng cảm thấy bạn vẫn đang hoạt động và sẽ có những dự án mới trong thời gian tiếp theo.

Chăm sóc fanpage facebook

Cần lưu ý là những nội dung này phải thống nhất với nhau trong cùng chiến dịch. Ví dụ bạn định ra tháng này sẽ thực hiện chiến dịch Marketing Facebook nhằm giới thiệu sản phẩm mới thì 80% nội dung bạn viết phải xoay quanh mục đích ấy. Việc đồng nhất nội dung này sẽ giúp bạn lưu lại thông điệp lâu hơn trong tâm trí người tiêu dùng.

4.2. Thông điệp ngắn gọn, hình ảnh sống động

Fanpage của bạn không phải trang diễn thuyết, cũng không phải nơi đăng tải cảm xúc, triết lý sống hay dạy đời người khác. Nó là công cụ để bạn thực hiện các chiến dịch Marketing Facebook. Là nơi để bạn giao tiếp với người tiêu dùng, thế nên chỉ cần đăng tải thông điệp ngắn gọn kèm hình ảnh sống động là đủ.

Thông thường nội dung trên Fanpage chỉ nên từ 100 đến 150 từ, sử dụng các động từ mạnh, các cấu trúc từ vần điệu dễ nhớ, hình ảnh ấn tượng có liên quan.

4.3. Mang đến giá trị cho người tiêu dùng

Không ai tốn công theo dõi Fanpage của bạn nếu nó chẳng mang lại lợi ích gì cho họ. Muốn có nhiều người quan tâm thì hãy “chăm sóc” nội dung thật kỹ trước khi đăng tại.

Nội dung bài viết của bạn có thể đi theo một số hướng sau đây:

4.4. Sử dụng hình ảnh cho nội dung bài viết

Để gia tăng độ tin cậy của Facebook với các bài viết. Và cũng để thu hút người đọc tương tác một cách tự nguyện. Điều bạn cần thực hiện không hề khó khăn chút nào. Chỉ cần sử dụng hình ảnh liên quan đến bài viết và phần còn lại để người đọc tự tương tác.

4.5. Tập trung vào các chủ đề nóng hổi

Ngày nay mạng xã hội là cái nôi khởi đầu cho những trào lưu của giới trẻ bởi khả năng lan truyền tin tức nhanh chóng mặt của mình.

Nếu bạn muốn thu hút người tiêu dùng, muốn việc kinh doanh của mình ngày càng mở rộng thì phải biết cách đón đầu trào lưu.

4.6. Đăng nội dung đúng thời điểm

Thực tế luôn có những khung giờ tốt và xấu cho việc đăng nội dung lên trang Facebook của doanh nghiệp.

Nó quyết định một phần quan trọng đến việc nội dung đó tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hay không. Bởi lẽ người dùng Facebook cũng chỉ thường online nhiều vào những khung giờ nhất định.

4.7. Tạo sự tương tác với khách hàng

Đừng biến Fanpage của mình thành một trang tin tức một chiều. Thứ bạn cần chắc chắn không chỉ đơn giản là quảng bá thôi đúng không? Bạn cần lượng khách hàng trung thành với thương hiệu của mình.

4.8. Sử dụng các chương trình tặng quà

Khuyến khích những những fans hâm mộ trung thành tham gia trang của bạn và tặng quà cho họ. Một phù hiệu (badges) hay Tabs giống như kiểu “Thành viên của tháng” được đặt trên trang cá nhân của họ cho và phần thưởng cho họ được hiển thị trên đó.

🌎 ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ FANPAGE FACEBOOK

5.1. Đo lường mức độ tiếp cận của nội dung bằng lượt likes và reach

Trong mục Likes của Insight, bạn sẽ biết được số lượt thích trang từng ngày, tổng cho đến thời gian hiện tại và nguồn gốc của các lượt thích đó tự nhiên hay thanh toán, thích trực tiếp trên trang của bạn hay từ trang đề xuất, tìm kiếm…

Thậm chí, bạn còn có thể theo dõi lượng fan bỏ thích và nguồn. Từ những con số tổng quát này. Bạn có thể biết được tình trạng fanpage của để đưa ra cách quản lý bán hàng trên facebook sao cho hiệu quả hơn.

5.2. Đo lường mức độ hấp dẫn và lan truyền của nội dung

Chỉ số này được gọi là tỷ lệ tương tác (ER). Chỉ số này của mỗi post được tính bằng tỷ lệ phần trăm của tổng số người dùng được tiếp cận trên số reach của post.

Trong đó, tổng số người dùng tương tác trên post được hiểu là tất cả các hoạt động thể hiện sự quan tâm thực sự như like, comment, share, click xem ảnh/video/link

5.3. Đo lường chất lượng fan của fanpage

Chất lượng fan được tính bằng tỷ lệ phần trăm lượng fan đã nhìn thấy post so với tổng số fan. Để xem được số liệu thống kê bạn cần phải xuất file báo cáo excel chứ không xem được trên Facebook Insight

Để tận dụng hữu ích từ fanpage, bạn hãy cân đối mọi thứ từ số lượng fan cho tới chất lượng nội dung các post và các hoạt động giúp kích thích tăng trưởng tương tác họ.

Đừng quên là cách tạo fanpage hay xây dựng page facebook rất quan trọng để tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất.

Hi vọng với những chia sẻ trong bài viết này của SÀI GÒN KẾT NỐI bạn có thể có thêm nhiều thông tin hữu ích để tạo fanpage hiệu quả hơn.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ           : 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại     : 0979 220 223 – 0326 770 776

Email             : saigonketnoi20@gmail.com

Website         : https://saigonketnoi.vn/

Facebook      : https://bit.ly/2I2Osf6

Exit mobile version