Site icon Dịch vụ marketing online

[TIN HOT] Trên ứng dụng Youtube sẽ có thể cho phép người dùng trực tiếp mua sắm

backlink-youtube-3

YouTube sẽ bắt đầu thử nghiệm thí điểm một tính năng mới cho phép người xem mua sắm sản phẩm trực tiếp từ các video phát trực tiếp. Công ty cho biết, tính năng này ban đầu sẽ chỉ ra mắt với một số ít người sáng tạo và thương hiệu và là một bản mở rộng của trải nghiệm mua sắm tích hợp mà YouTube đã bắt đầu thử nghiệm beta vào đầu năm nay.

YouTube đã thử nghiệm mua sắm trực tiếp bằng sự kiện mua sắm

Tính năng đó chỉ được thiết kế cho video theo yêu cầu và cho phép người xem khai thác “uy tín và kiến thức” của những người sáng tạo đáng tin cậy để mua hàng đúng đắn, công ty giải thích vào thời điểm đó. Nó cho biết nó sẽ triển khai cho nhiều người sáng tạo hơn trong suốt năm 2021.

Gần đây hơn, YouTube đã thử nghiệm mua sắm trực tiếp bằng sự kiện mua sắm kéo dài một ngày tập trung vào các doanh nghiệp nhỏ.

Hình ảnh: Internet

Ý tưởng youtube đưa tính năng mua hàng trên ứng dụng vào trực tiếp mua sắm

Hai nhà thiết kế của các sản phẩm YouTube Shopping cùng dịch vụ. Bao gồm Wendy Yang và Lax Poojary đã luôn có các nhận định rằng: “Mua sắm Online sẽ luôn là một xu hướng đang vô cùng phát triển mạnh mẽ hiện nay. Họ đang lên những kế hoạch tiến hành triển khai các mô hình này trên chính ngay nền tảng Youtube của mình”.

Bên cạnh đó, họ cũng sẽ luôn có các giải thích thêm rằng; đây chỉ là bao gồm những phần tính năng cung cấp có mở rộng; cho hành vi luôn có sẵn của người dùng. Trước đây, những người có tầm sức ảnh hưởng; cùng các nhà sáng tạo nội dung trên kênh Youtube cũng đã từng đề xuất; và luôn giới thiệu về sản phẩm trong những phần mô tả; hay ghim ở phần bình luận bằng mọi hình thức Affiliate. Và cho đến nay, họ đang mong muốn có thể chuyển sang mua sắm trực tiếp ngay trên các ứng dụng của kênh Youtube.

Công cụ mạnh mẽ để khám phá sản phẩm

Nền tảng video của YouTube, trong nhiều năm, đã là một công cụ mạnh mẽ để khám phá sản phẩm, khi hơn 2 tỷ người dùng đăng nhập mỗi tháng chuyển sang dịch vụ này để xem các bài đánh giá sản phẩm, bản trình diễn, mở hộp, mua sắm và các nội dung khác có thể truyền cảm hứng cho tương lai mua hàng.

Tuy nhiên, những người sáng tạo muốn bán hàng từ video YouTube của họ thường phải quảng bá liên kết đơn vị đến các cửa hàng trực tuyến thông qua mô tả của video hoặc các yếu tố trong video, như thẻ hoặc màn hình kết thúc.

Ảnh: internet

 

Trải nghiệm mua sắm tích hợp cho phép người xem tự mua sắm các sản phẩm

Trong những năm gần đây, YouTube cũng đã giới thiệu một kệ hàng hóa cho phép người xem mua sắm một bộ sản phẩm cụ thể mà người sáng tạo đã chọn.

Trong khi đó, trải nghiệm mua sắm tích hợp cho phép người xem tự mua sắm các sản phẩm được hiển thị trong video bằng cách nhấn vào nút “xem sản phẩm”, nút này sẽ hiển thị danh sách các mặt hàng được giới thiệu.

Tính năng này cho phép YouTube cạnh tranh tốt hơn với việc ngày càng có nhiều trải nghiệm mua sắm qua video; từ cả các công ty khởi nghiệp và đối thủ: bao gồm Facebook, Instagram, TikTok Pinterest, Amazon và Snapchat. Nhiều người trong số đó cũng bao gồm hỗ trợ cho video phát trực tiếp.

Doanh nghiệp mua sắm video trực tiếp của riêng họ

Ví dụ, trong năm qua, các công ty khởi nghiệp như Bambuser, Popshop Live, Talkshoplive, Whatnot và những công ty khác; đã huy động được nhiều triệu đô la để đầu tư; vào các doanh nghiệp mua sắm video trực tiếp của riêng họ.

Trong khi đó, Facebook gần đây đã tung ra Live Shopping Friday để thử nghiệm mua sắm trực tiếp; trong không gian làm đẹp, thời trang và chăm sóc da. Và Walmart đã hợp tác với TikTok để phát trực tiếp các sự kiện mua sắm trong nhiều dịp.

Hình ảnh: Internet

Tích hợp hoạt động mua sắm qua video YouTube vào hoạt động kinh doanh

Mối quan tâm của riêng YouTube đối với không gian này cũng đang tăng lên, chỉ trong tuần này. Công ty đã thông báo mua lại ứng dụng mua sắm video Simsim của Ấn Độ – một dấu hiệu cho thấy Google quan tâm; đến việc tích hợp hơn nữa trải nghiệm mua sắm video vào nền tảng của riêng mình.

Google cũng tích hợp hoạt động mua sắm qua video vào hoạt động kinh doanh tìm kiếm. Mua sắm của mình, bao gồm một nỗ lực từ Shoploop, một sản phẩm mua sắm qua video; đã luôn tốt nghiệp từ vườn ươm nội bộ của Google.

Kết luận

Việc mở rộng trải nghiệm mua sắm qua video tích hợp của YouTube đã được công bố hôm nay; cùng với các tính năng mới khác của Google Mua sắm. Như bao gồm cả việc bổ sung một phần mới tổ chức các giao dịch; và bán hàng trên tab Mua sắm của Google; phần này sẽ miễn phí cho những người bán muốn niêm yết.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Exit mobile version