Trong SEO mô tả số lượt người dùng truy cập và hoạt động trên Website của bạn. Và Traffic hay lưu lượng truy cập cao hơn. Cũng như PR báo chí, tổ chức sự kiện sẽ làm tăng lượng traffic nhanh chóng.
Uớc tính, một từ khóa có thể mang lại cho Website của bạn. Với mỗi từ khóa khác nhau thì lượng Traffic Web mà chúng mang lại cũng khác nhau.
Traffic là gì?
Hầu hết các SEOers thường đặt ra cho mình những mục tiêu nhất định. Về lưu lượng traffic mà từ khóa mang lại trước khi bắt đầu công việc SEO cho từ khóa.
Traffic tiềm năng còn được xem là một trong những chỉ số quan trọng. Thuật ngữ này là thứ mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn có được
1. Link Forum chuyên ngành
Trước khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Chắc chắn khách hàng của bạn sẽ quan tâm và tìm hiểu rất nhiều những thông tin chuyên ngành về dịch vụ/sản phẩm đó. Những vấn đề mà khách hàng gặp phải.
Nhưng, không phải cứ có 1 forum chuyên ngành và bạn spam hàng ngày trên đó. Làm như thế không những không hiệu quả mà thậm chí còn có tác động ngược lại. Ảnh hưởng tiêu cực đến website của bạn:
Chúng ta đều không muốn người dùng nhìn nhận thương hiệu của mình dưới 1 góc nhìn: SPAM phải không nào.
2. Kỹ thuật truyền thống – hiện đại
PR báo chí, tổ chức sự kiện giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ của mình. Là điều hoàn toàn tự nhiên.
Điều này rất tốt cho website của doanh nghiệp về 2 mặt: Cả về kỹ thuật SEO và Truyền thông.
-Kỹ thuật SEO: Khi liên kết được trỏ về từ những trang báo mạng uy tín và được Google đánh giá cao.
Nói một cách dễ hiểu thì website của bạn sẽ được “truyền” một phần chất lượng. Uy tín từ những trang báo đó
-Truyền thông: Khi thương hiệu xuất hiện trên những trang báo lớn. Uy tín thì thương hiệu cũng trở nên uy tín và tin cậy với khách hàng.
Chưa kể trên những trang báo nhiều người truy cập, cơ hội tiếp cận được nhiều khách hàng cũng sẽ cao hơn!
3. Mạng xã hội Youtube
Đặc biệt, nếu bạn có một kênh Youtube thì đừng bỏ qua cách làm này. Thống kê của Google cho thấy có những nội dung mà người dùng còn nhều hơn cả trên Google.
Hãy tận dụng nguồn traffic này: Tạo Video về các chủ đề người dùng tìm kiếm và nhớ chèn liên kết đến website về các nội dung liên quan tới Video trong phần mô tả Video nhé!
Sẽ rất hiệu quả nếu như nội dung được đầu tư bài bản, có giá trị với người dùng được chia sẻ trên các trang mạng xã hội
4. Giới thiệu nội dung từ KOLs
Những KOLs trong ngành sở hữu những trang mạng xã hội cá nhân với hàng trăm ngàn. Thậm chí hàng triệu lượt Follow sẽ là nơi bạn quảng bá thương hiệu. Nội dung trên website của bạn một cách tuyệt vời nhất.
5. Tạo nội dung từ mạng xã hội, điều hướng về website
Với một website mới, đầu tư nội dung vào các trang mạng xã hội. Là một chiến thuật thông minh để hút người dùng tới website.
Từ đó trở thành khách hàng của doanh nghiệp. Ngoài các trang mạng xã hội, bạn cần tạo thêm một tài khoản Google Maps cho doanh nghiệp,
Giới thiệu 5 Loại traffic cơ bản
1 . Referral traffic
Refferal traffic là lượng truy cập của người dùng vào website của bạn. Thông qua hình thức giới thiệu từ các website khác mà không phải thông qua các công cụ tìm kiếm.
Càng nhiều liên kết đến trang web của bạn. Thì càng nhiều người biết đến nó. Backlinks (link liên kết trỏ đến trang wed của bạn) này. Có thể được thêm trong các bài viết/bình luận/thảo luận/chữ kí người dùng/email, …
Tăng số lượng backlink có lợi đến website của mình thay vì liên tục spam links. Nếu không rất có thể bạn sẽ sớm chịu hình phạt từ các công cụ tìm kiếm.
2 . Social traffic
Social traffic là lưu lượng truy cập thông qua các trang mạng xã hội. Bao gồm những người dùng đến với trang web của bạn thông qua liên kết
Trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter. Khối lượng chuyển đổi phụ thuộc vào mức độ hoạt động của doanh nghiệp. Và mức độ tương tác trên các trang mạng xã hội.
3 . Direct traffic
Direct traffic chỉ lượng người dùng trực tiếp truy cập vào website của bạn bằng cách gõ trực tiếp URL trên thanh địa chỉ. Hay nhấp vào đánh dấu trang đã lưu trước đó mà không thông qua bất kì kênh nào khác.
-Mức độ trung thành.
-Nhận thức thương hiệu của người dùng đối với doanh nghiệp của bạn.
-Mức độ người dùng tín nhiệm doanh nghiệp bạn.
-Để tăng direct traffic, bạn cần tích cực marketing trong cả 2 yếu tố online và offline.
4 . Organic traffic
Organic traffic ( Organic search traffic ) là lưu lượng người dùng truy cập website của bạn. Thông qua bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm.
Organic search traffic giúp mở rộng quy mô kinh doanh của bạn. Nó phụ thuộc rất nhiều vào thứ hạng của website bạn với các từ khóa khác nhau.
Để cải thiện khả năng hiển thị của website. Bạn cần tối ưu hóa các trang riêng lẻ và toàn bộ web thông qua các bước:
-Nghiên cứu từ khóa SEO
-Tối ưu các trang hiện có
-Bổ sung các bài viết blog chất lượng cao
-Marketing rộng rãi trên đa kênh
-Đây là một quá trình dài, cần rất nhiều công sức nhưng nó sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời.
5 . Paid Traffic
Paid Traffic (truy cập đến từ PPC hay Paid Search). Bao gồm việc khách hàng truy cập đến trang web của bạn từ bất kì loại quảng cáo online có trả phí nào.
-Ví dụ: Google AdWords, quảng cáo trên Facebook, …
Nhược điểm lớn nhất của nó là khá tốn kém. Đặc biệt là trong các ngành như thương mại, khi bạn hết tiền khả năng chuyển đổi cũng sẽ biến mất.
Kết luận : Việc PR báo chí, tổ chức sự kiện để quảng bá thương hiệu sản phẩm/dịch vụ. Hiểu hết về các kiến thức trên sẽ giúp bạn đi forum hiệu quả hơn.
Kiến thức là sức mạnh. Và kiến thức trong tiếp thị trực có nghĩa là theo dõi số liệu thống kê hiệu suất trang web của bạn.
Bạn có thể làm theo phương pháp ở trên để quảng bá trang web của mình.
MỌI THÔNG TIN XIN LIÊN HỆ :
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Email: saigonketnoi20@gmail.com