Site icon Dịch vụ marketing online

Tư vấn chiến lược marketing

Để có được lợi thế cạnh tranh bền vững, doanh nghiệp phải liên tục cung cấp cho thị trường một giá trị đặc biệt mà không có đối thủ cạnh tranh nào có thể theo kịp. Hoặc ít nhất là cung cấp được trong thời gian dài. Thực tế, nhiều doanh nghiệp đưa sản phẩm ra thị trường nhưng lại không được khách hàng đón nhận. Họ không đáp ứng được xu hướng tiêu dùng. Nguyên nhân dẫn đến sự thất bại này là do doanh nghiệp chưa xây dựng một chiến lược marketing tốt.Để giúp các công ty có những bước đi đúng đắn nhằm phát triển lâu dài, dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing ra đời. Để hiểu rõ về dịch vụ này cũng như thời điểm nào doanh nghiệp cần đến sự tư vấn chiến lược. Bài viết dưới đây sẽ phân tích rõ hơn về vấn đề này.

1.    Tư Vấn Chiến Lược Marketing Là Gì

Tư vấn chiến lược là việc đưa ra những lời khuyên cho lộ trình phát triển của công ty. Mục đích của tư vấn chiến lược là giúp các doanh nghiệp hiểu rõ vị trí của mình trên thị trường, thực tế  bộ máy vận hành của chính mình, cũng như học cách giải quyết những rắc rối trong quá trình triển khai.

Người tư vấn chiến lược Marketing cho công ty là người đứng trên góc độ khách quan để đánh giá thị trường Marketing và giá trị cốt lõi cũng như các mục tiêu của doanh nghiệp. Từ đó có những hướng dẫn sát sao để doanh nghiệp có thể triển khai theo lộ trình.

Khi nào doanh nghiệp cần tư vấn chiến lược marketing?

Tất cả những vấn đề rắc rối mà doanh nghiệp đang gặp phải sẽ được các chuyên gia tư vấn chiến lược phân tích và dần gỡ từng nút thắt, giúp doanh nghiệp hiểu được vấn đề đang gặp phải và có hướng khắc phục kịp thời.

tư vấn chiến lược marketing

4. Quy trình tư vấn chiến lược marketing

Quy trình tư vấn chiến lược Marketing cho doanh nghiệp thông thường có 4 giai đoạn chính:

Giai đoạn 1: Đội ngũ tư vấn chiến lược sẽ tìm hiểu về công ty và sản phẩm dịch vụ để nắm được điểm mạnh, điểm yếu cũng như giá trị cốt lõi của sản phẩm mang lại.

Giai đoạn 2: Tiến hành nghiên cứu thị trường gồm hành vi khách hàng, sản phẩm cạnh tranh, các Kênh phân phối. Từ đó, xác định đối thủ, khách hàng mục tiêu, xác định đặc điểm nội tại của các Kênh phân phối.

Giai đoạn 3: Trên cơ sở giai đoạn 1 và 2, đội ngũ tư vấn sẽ xây dựng bức tranh tổng thể. Từ đó đội ngũ tư vấn sẽ đưa ra những chiến lược cần áp dụng cho công ty theo mỗi giai đoạn.

Giai đoạn 4: Song song với chiến lược Marketing cho sản phẩm là chiến lược xây dựng thương hiệu cho công ty. Các công ty tư vấn sẽ đưa ra một lộ trình giúp bạn tạo nên một thương hiệu độc đáo, khác biệt trên thị trường.

Vai trò của việc xây dựng tư vấn chiến lược marketing

Trong môi trường kinh doanh đầy biến động như hiện nay, doanh nghiệp muốn tồn tại lâu dài cần phải kịp thời thích ứng và phải linh hoạt trong việc thay đổi để tạo ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu đang được cá thể hóa của khách hàng. Chính vì thế, việc chủ động xây dựng chiến lược marketing bài bản với sự giúp đỡ từ các chuyên gia là một việc làm cần thiết.

Xác định được những kênh phân phối phù hợp và hiệu quả

Có không ít doanh nghiệp gặp phải lúng túng trong việc chọn lựa hình thức và kênh phân phối. Lúc này, doanh nghiệp nên tìm đến các công ty tư vấn chiến lược marketing để biết được đâu là kênh marketing hiệu quả nhất hiện nay nhằm từng bước định hình hướng đi phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh và phát triển.

Tăng doanh thu bán hàng bằng việc tư vấn chiến lược

tư vấn chiến lược marketing

Khi có được chiến lược marketing hoàn chỉnh nó sẽ chỉ ra hướng đi đúng đắn mà doanh nghiệp cần phải thực hiện để đạt được mục tiêu, cho phép doanh nghiệp sử dụng triệt để các nguồn lực mà doanh nghiệp hiện có. Như vậy sẽ tăng hiệu quả hoạt động của công ty góp phần làm gia tăng lợi nhuận.

Tiết kiệm được thời gian, chi phí

Không chỉ giúp các doanh nghiệp giải quyết được các bài toán khó khăn trong quá trình tung sản phẩm, dịch vụ ra thị trường mà việc xây dựng chiến dịch marketing còn góp phần giúp công ty tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí cho việc quảng cáo, truyền thông. Doanh nghiệp không phải đau đầu cho việc lên kế hoạch Marketing. Tất cả đã có sự giúp đỡ từ chuyên gia tư vấn chiến lược chuyên nghiệp. Thời gian tiết kiệm được đó doanh nghiệp có thể tập trung vào việc kinh doanh. Mặt khác, nhờ việc được định hình các chiến lược marketing hiệu quả nên sẽ tối ưu được chi phí.

Nói tóm lại, việc xây dựng chiến lược marketing đóng một vai trò hết sức quan trọng. Giúp tạo một thương hiệu đặc sắc cho sản phẩm, một sự khác biệt thật sự cũng như việc truyền tải những giá trị cốt lõi mà sản phẩm dịch vụ cung cấp đến khách hàng và cộng đồng xã hội.

Đặc biệt, trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế của hiện nay, các doanh nghiệp Việt đứng trước việc cạnh tranh gay gắt, nhất là khi sản phẩm của các doanh nghiệp nước ngoài thâm nhập vào thị trường trong nước ngày càng nhiều. Vì vậy, điều hết sức cần thiết là các doanh nghiệp phải xây dựng chiến lược marketing chi tiết để tăng khả năng tiếp cận khách hàng hơn.

Tư vấn chiến lược marketing đem lại lợi ích gì?

Có không ít các công ty lúng túng trong việc lựa chọn hình thức và kênh phân phối. Lúc này, doanh nghiệp nên tìm đến các công ty tư vấn marketing để được tư vấn rõ hơn được đâu là kênh marketing hiệu quả nhất hiện nay để chúng ta có thể từng bước đề ra hướng đi phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang kinh doanh.

Khi có được chiến lược marketing cụ thể sẽ giúp chỉ ra hướng đi đúng đắn mà công ty cần phải thực hiện để tăng trưởng tốt hơn, cho phép công ty sử dụng triệt để có hiệu quả các nguồn lực hiện có. Như vậy sẽ gớp phần tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh, phát triển của công ty từ đó cũng làm gia tăng lợi nhuận.

Không chỉ giúp các công ty giải quyết được bài toán khó khăn trong quá trình định vị thương hiệu sản phẩm, dịch vụ trên thị trường mà việc xây dựng chiến dịch marketing đúng đắn còn góp phần giúp công ty tiết kiệm tối ưu thời gian và chi phí cho việc quảng cáo, truyền thông. Công ty sẽ không phải trăn trở cho việc lên kế hoạch marketing hàng năm, hàng quý vì đã có sự giúp đỡ từ công ty tư vấn chiến lược marketing chuyên nghiệp, thời gian tiết kiệm công ty có thể tập trung vào việc kinh doanh có thêm lợi nhuận. Chi phí tiết kiệm được cũng có thể phát triển về các mảng khác.

Hãy đến với chúng tôi – Sài gòn kết nối để có những dịch vụ marketing tốt nhất

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại: 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmai.com

 

Exit mobile version