Site icon Dịch vụ marketing online

10 chỉ số KPI quan trọng trong nghành dịch vụ marketing online là gì?

dịch vụ marketing online

Việc chạy quảng cáo trên Google, Facebook, dần trở nên quen thuộc đối với các doanh nghiệp. Nó gần như là hoạt động tất yếu trong dịch vụ marketing online. Để chi phí cho quảng cáo hợp lý, hiệu quả, các Doanh nghiệp cần đưa ra những chỉ số KPI thật chính xác và phù hợp mới mục đích của loại hình quảng cáo đang muốn sử dụng.

KPI là gì ?

KPI (Key Performance Indicator) là chỉ số hiệu quả hoạt động. Chỉ số KPI cho thấy phòng ban/công ty bạn đã đạt được mục tiêu đề ra hay chưa. Việc theo dõi các chỉ số này giúp bạn đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Từ đó đưa ra các quyết định nhanh chóng hơn dựa trên dữ liệu xác thxá.

Có bao nhiêu loại KPIs ?

Có 5 loại KPIs chính :

Ưu điểm –  Nhược điểm của KPI có thể bạn chưa biết ?

*Ưu điểm:

*Nhược điểm:

10 chỉ số KPI quan trọng trong Marketing Online bạn cần biết để phátt triển doanh nghiệp của mình

1. Chỉ số Clicks

KPI này là chỉ số về số nhấp chuột mà chiến dịch / nhóm quảng cáo / từ khoá của bạn đã nhận được.

    2. Chỉ số Impressions

Là số lần hiển thị quảng cáo hoặc từ khoá của bạn đến khách hàng, không kể quảng cáo hay từ khóa này đã xuất hiện trước đó hay chưa.

    3. Chỉ số Click-through-rate (CTR)

Là tỷ lệ nhấp chuột của quảng cáo hoặc từ khóa. KPI này sẽ cho bạn biết phần trăm số lần hiển thị chuyển đổi thành số lần nhấp chuột.  Để tính được CTR bạn chỉ cần:

CTR =  Số lần nhấp chuột (Clicks)/ số lần hiển thị (Impressions) 

    4. Chỉ số Cost-per-click (CPC)

Là chi phí cho mỗi lần nhấp chuột. Thông qua chỉ số này bạn sẽ biết số tiền mà doanh nghiệp cần phải trả để có được một lượt ghé thăm website, landing pages…

   5. Chỉ số Cost

Là tổng số tiền trong một khung thời gian nhất định mà bạn đã chi cho tài khoản, chiến dịch, quảng cáo hoặc từ khóa đang đề cập đến. Đây là chỉ số cần được theo dõi cần thận để không làm vượt ngân sách quảng cáo.

   6. Chỉ số Positioning

Đây là chỉ số được sử dụng để đánh giá thứ tự xuất hiện quảng cáo của bạn trong Adword. Tối ưu vị trí quảng cáo sẽ giúp tăng tỷ lệ click vào website của bạn nhưng cũng đòi hỏi doanh nghiệp sẽ cần đầu tư thêm thời gian và ngân sách quảng cáo.

   7. Chỉ số Conversions

Là số chuyển đổi. Theo dõi số lượng chuyển đổi là một việc làm quan trọng để doanh nghiệp của bạn bám sát với mục tiêu của chiến dịch quảng cáo đề ra.

   8. Chỉ số Conversion rate (CR)

Là tỉ lệ giữa tổng traffic của website trên một mục tiêu của chiến dịch quảng cáo Doanh nghiệp đặt ra. Đây là một KPI quan trọng khi theo dõi số chuyển đổi.

   9. Chỉ số Cost per action (CPA)

Là hình thức quảng cáo mà ở đó doanh nghiệp phải trả tiền cho mỗi hành động hoặc sự chuyển đổi đủ điều kiện, như hoàn thành mẩu đăng ký, tham gia sự kiện, tải phần mềm ứng dụng… sau khi click một banner được đặt tại trang liên kết.

   10. Chỉ số Quality score (QS)

Cũng giống như positioning, Quality Score – Qs (Điểm chất lượng) là một chỉ số dùng để đánh giá hiệu quả của Adword. Đó  là thước đo mức độ phù hợp của mẫu quảng cáo, từ khóa và trang đích với người đang xem mẩu quảng cáo của bạn.

Vai trò của KPI trong dịch vụ marketing online vô cùng quan trọng, KPI chính là cơ sở để nhà quản lý có thể đánh giá độ hiệu quả công việc của từng bộ phận, từng cá nhân một cách chính xác nhất. Chính vì vậy hãy để Sài Gòn Kết Nối giúp bạn xây dựng một kế hoạch marketing online hoàn hảo với KPI lí tưởng !

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

 

Exit mobile version