10 chỉ số KPI quan trọng trong nghành dịch vụ marketing online là gì?

dịch vụ marketing online

Việc chạy quảng cáo trên Google, Facebook, dần trở nên quen thuộc đối với các doanh nghiệp. Nó gần như là hoạt động tất yếu trong dịch vụ marketing online. Để chi phí cho quảng cáo hợp lý, hiệu quả, các Doanh nghiệp cần đưa ra những chỉ số KPI thật chính xác và phù hợp mới mục đích của loại hình quảng cáo đang muốn sử dụng.

dịch vụ marketing online

KPI là gì ?

KPI (Key Performance Indicator) là chỉ số hiệu quả hoạt động. Chỉ số KPI cho thấy phòng ban/công ty bạn đã đạt được mục tiêu đề ra hay chưa. Việc theo dõi các chỉ số này giúp bạn đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Từ đó đưa ra các quyết định nhanh chóng hơn dựa trên dữ liệu xác thxá.

Có bao nhiêu loại KPIs ?

Có 5 loại KPIs chính :

  • Business KPIs = KPI của doanh nghiệp
  • Financial KPIs = KPI tài chính
  • Sales KPIs = KPI bán hàng
  • Marketing KPIs = KPI Marketing
  • Project Management KPIs = KPI dự án

dịch vụ marketing online

Ưu điểm –  Nhược điểm của KPI có thể bạn chưa biết ?

*Ưu điểm:

  • Thiết lập các mục tiêu cụ thể, từ đó giúp việc đạt được các mục tiêu trở nên dễ dàng hơn
  • Kết quả KPI có độ chính xác cao giúp cho việc đánh giá ít nhầm lẫn
  • Có thể áp dụng nhiều chỉ số KPI cho nhiều lĩnh vực hoạt động kinh doanh như quản lý nhân sự, hiệu quả tài chính.

*Nhược điểm:

  • Rất khó để xây dựng KPI và áp dụng nó một cách hiệu quả. Vì vậy, hệ thống KPI đòi hỏi người đạt ra mục tiêu phải có chuyên môn cao, hiểu rõ về KPI
  • Nếu KPI không được điều chỉnh để phù hợp với từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp có thể dẫn đến hiệu suất công việc kém
  • KPI có thể gây tâm lý tiêu cực đến nhân viên, tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa nhân viên và cấp trên, doanh nghiệp. Nếu KPI không rõ ràng thì có thể làm cho nhân viên mất đi ý chí phấn đấu của nhân viên.

10 chỉ số KPI quan trọng trong Marketing Online bạn cần biết để phátt triển doanh nghiệp của mình

1. Chỉ số Clicks

KPI này là chỉ số về số nhấp chuột mà chiến dịch / nhóm quảng cáo / từ khoá của bạn đã nhận được.

    2. Chỉ số Impressions

Là số lần hiển thị quảng cáo hoặc từ khoá của bạn đến khách hàng, không kể quảng cáo hay từ khóa này đã xuất hiện trước đó hay chưa.

    3. Chỉ số Click-through-rate (CTR)

Là tỷ lệ nhấp chuột của quảng cáo hoặc từ khóa. KPI này sẽ cho bạn biết phần trăm số lần hiển thị chuyển đổi thành số lần nhấp chuột.  Để tính được CTR bạn chỉ cần:

CTR =  Số lần nhấp chuột (Clicks)/ số lần hiển thị (Impressions) 

    4. Chỉ số Cost-per-click (CPC)

Là chi phí cho mỗi lần nhấp chuột. Thông qua chỉ số này bạn sẽ biết số tiền mà doanh nghiệp cần phải trả để có được một lượt ghé thăm website, landing pages…

   5. Chỉ số Cost

Là tổng số tiền trong một khung thời gian nhất định mà bạn đã chi cho tài khoản, chiến dịch, quảng cáo hoặc từ khóa đang đề cập đến. Đây là chỉ số cần được theo dõi cần thận để không làm vượt ngân sách quảng cáo.

   6. Chỉ số Positioning

Đây là chỉ số được sử dụng để đánh giá thứ tự xuất hiện quảng cáo của bạn trong Adword. Tối ưu vị trí quảng cáo sẽ giúp tăng tỷ lệ click vào website của bạn nhưng cũng đòi hỏi doanh nghiệp sẽ cần đầu tư thêm thời gian và ngân sách quảng cáo.

   7. Chỉ số Conversions

Là số chuyển đổi. Theo dõi số lượng chuyển đổi là một việc làm quan trọng để doanh nghiệp của bạn bám sát với mục tiêu của chiến dịch quảng cáo đề ra.

   8. Chỉ số Conversion rate (CR)

Là tỉ lệ giữa tổng traffic của website trên một mục tiêu của chiến dịch quảng cáo Doanh nghiệp đặt ra. Đây là một KPI quan trọng khi theo dõi số chuyển đổi.

  • Tỉ lệ CR cao có nghĩa là các hoạt động của dịch vụ marketing online của Doanh nghiệp đang đi đúng hướng, đến đúng người cần, đúng nơi cần và đúng lúc họ cần.
  • Ngược lại nếu tỉ lệ CR thấp, điều đó tương đương với việc Doanh nghiệp đang lãng phí tiền của cho các hoạt động Marketing Online không đúng đối tượng.

   9. Chỉ số Cost per action (CPA)

Là hình thức quảng cáo mà ở đó doanh nghiệp phải trả tiền cho mỗi hành động hoặc sự chuyển đổi đủ điều kiện, như hoàn thành mẩu đăng ký, tham gia sự kiện, tải phần mềm ứng dụng… sau khi click một banner được đặt tại trang liên kết.

   10. Chỉ số Quality score (QS)

Cũng giống như positioning, Quality Score – Qs (Điểm chất lượng) là một chỉ số dùng để đánh giá hiệu quả của Adword. Đó  là thước đo mức độ phù hợp của mẫu quảng cáo, từ khóa và trang đích với người đang xem mẩu quảng cáo của bạn.

  • Điểm chất lượng cao nghĩa là hệ thống của Google thấy mẫu quảng cáo, từ khóa và trang đích của Doanh nghiệp phù hợp và hữu ích cho người đang xem mẫu quảng cáo.
  • Ngược lại, điểm chất lượng thấp nghĩa là mẩu quảng cáo, từ khóa và trang đích của Doanh nghiệp bạn có thể không phù hợp và hữu ích cho người đang xem mẩu quảng cáo.

dịch vụ marketing online

Vai trò của KPI trong dịch vụ marketing online vô cùng quan trọng, KPI chính là cơ sở để nhà quản lý có thể đánh giá độ hiệu quả công việc của từng bộ phận, từng cá nhân một cách chính xác nhất. Chính vì vậy hãy để Sài Gòn Kết Nối giúp bạn xây dựng một kế hoạch marketing online hoàn hảo với KPI lí tưởng !

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay