Trước đây, cái thuở quảng cáo Facebook mới ra đời. Hầu như các doanh nghiệp đều không cần nhiều đến tài khoản hoặc trang Facebook. Họ còn tự hào rằng đội ngũ nhân viên công ty đủ khả năng để theo dõi, quản lý chúng. Đó là thời điểm doanh nghiệp chưa cần dùng đến ứng dụng Facebook Business. Còn bây giờ thì sao?
Facebook Business (BM) là gì?
BM (Business Manager) hay còn gọi là công cụ quản lý công việc kinh doanh trên Fanpage của bạn. Bao gồm cả quản lý tài khoản quảng cáo, tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo.
Ở Business Manager, bạn có thể quản lý nội dung trên fanpage, quản lý nhân sự. Nhưng quan trọng nhất vẫn là quản lý tài khoản quảng cáo và chạy quảng cáo cùng với việc nuôi Pixel. Một loại bảo bối giúp cho quảng cáo của bạn hiệu quả hơn.
Tại sao nên sử dụng tài khoản business ?
Bạn có thể tạo Fanpage và chạy quảng cáo với tài khoản Facebook cá nhân. Tuy nhiên tài khoản Business sẽ mạnh mẽ hơn, cụ thể là:
- Tạo được nhiều tài khoản quảng cáo hơn nếu như bạn nuôi được BM5
- Công cụ quảng cáo đầy đủ, mạnh mẽ hơn, được cập nhật các tính năng mới sớm hơn.
- Quản trị nhiều fanpage cùng lúc tốt hơn, sẽ tích hợp với Instagram
- Phân quyền nhân sự kèm đội ngũ đúng vai trò chuyên môn.
Nếu bạn đã có fanpage và tài khoản quảng cáo ở tài khoản cá nhân thì cũng có thể mang nó vào tài khoản BM
Facebook Business Suite là gì?
Vào thời điểm tháng 10/2020, khi bạn truy cập vào BM thì nó sẽ hiện ra Facebook Business Suite. Hiểu đơn giản hơn, lúc trước giờ bạn đăng bài, check tin nhắn hay xem dữ liệu của Facebook hay Instagram từ 2 nơi riêng biệt. Thì giờ đây, bạn có chỉ cần thao tác & xem ở 1 nơi là Facebook Business Suite.
Hầu hết các nhà quảng cáo hiện phải sử dụng nó
Thực tế được yêu cầu sử dụng công cụ là một lý do tuyệt vời để làm như vậy. Facebook bắt đầu áp dụng Trình quản lý doanh nghiệp bắt buộc đối với tất cả các tài khoản sử dụng đối tượng tùy chỉnh được tạo từ danh sách email .
Ngoài ra, các danh sách đối tượng nồng nhiệt này có thể bị loại trừ khỏi các chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng có lưu lượng truy cập thấp. Mặc dù đối tượng cũng có thể được tạo dựa trên sự kiện pixel. Nhưng nó chỉ tồn tại trong 180 ngày trong khi đối tượng email có thể được sử dụng mãi mãi.
Vậy nên nếu bạn đang muốn tận dụng tối đa quảng cáo của mình. Bạn sẽ phải chuyển đổi sang Business Facebook.
Ngăn cản nhu cầu về tài khoản mạng xã hội màu xám
Nếu không có Business Facebook, thật khó để tách hồ sơ Facebook cá nhân ra khỏi tài sản kinh doanh mà họ kiểm soát.
Điều này cũng có thể xảy ra với bạn. Nhân viên của bạn muốn giữ hồ sơ cá nhân của họ riêng biệt và việc thêm nhiều nhân viên vào từng nội dung sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Điều này dẫn đến việc các công ty không sử dụng Trình quản lý doanh nghiệp tạo tài khoản xám để tạo hồ sơ cá nhân giả với thông tin đăng nhập chung cho tất cả nhân viên. Điều này hoàn toàn trái với điều khoản dịch vụ của Facebook
Rất may, họ đã lấy lại được quyền truy cập nhưng đó là một rủi ro rất lớn và có thể dễ dàng tránh được bằng cách chuyển sang Trình quản lý doanh nghiệp.
Bạn sẽ được hỗ trợ tốt hơn từ Facebook
Có hàng chục loại tài sản và công cụ. Tất cả đều cần phải tích hợp với nhau để hoạt động bình thường. Nếu bạn gặp sự cố kỹ thuật, điều đầu tiên mà bộ phận hỗ trợ kinh doanh của Facebook sẽ hỏi là liệu bạn có đang sử dụng Business hay không.
Bạn chuyển đổi càng sớm thì càng dễ
Nếu bạn chỉ có một trang Facebook hoặc một tài khoản quảng cáo. Thì việc nhập chúng vào Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook là dễ dàng. Tuy nhiên, theo thời gian, số lượng tài sản mà công ty bạn nắm giữ sẽ mở rộng nhanh chóng.
An toàn hơn
Tiếp thị có xu hướng là một ngành có sự luân chuyển nhân viên cao và các đại lý thường tham gia vào các dự án ngắn hạn không thường xuyên. Điều này sẽ gây ra rủi ro bảo mật với các nhân viên cũ vẫn có quyền truy cập.
Bằng cách có tất cả tài sản, nhân viên và đại lý trong một cổng thông tin. Bạn có thể thực hiện kiểm tra hàng tháng để đảm bảo chỉ những người phù hợp mới có cấp truy cập chính xác. Chìa khóa ở đây là có một nhân viên phụ trách Facebook Business và yêu cầu họ lên lịch kiểm tra hàng tháng.
Nó miễn phí
Không chỉ miễn phí khi sử dụng Business Facebook. Mà còn tốt hơn nữa là nó cho phép bạn truy cập các công cụ cấp Doanh nghiệp. Cái này hiện miễn phí cho tất cả các nhà quảng cáo trên Facebook.
Business Facebook là nơi
Quản lý vai trò của các thành viên trong doanh nghiệp của mình. Như ai là quản trị viên, ai là nhà quảng cáo, ai là người đăng bài làm nội dung. Bạn có thể thêm nhiều người với từng vai trò khác nhau vào để thực hiện từng nhiệm vụ công việc riêng trên Fanpage, tài khoản quảng cáo của bạn
Thêm nhiều quản trị viên để quản lý BM để nếu lỡ một Facebook có vấn đề. Bạn vẫn còn người giữ BM và còn quyền truy cập Fanpage, cả tài khoản quảng cáo. Tạo được nhiều tài khoản quảng cáo hơn.
Thể hiện với cả Facebook rằng, bạn là một doanh nghiệp. Và dĩ nhiên doanh nghiệp của bạn có tính hợp pháp bằng việc xác minh doanh nghiệp trên Facebook.
Kết luận
Facebook Business là một giải pháp hoàn chỉnh cho các doanh nghiệp và Agency. Trong việc quản lý tài khoản Facebook và Instagram của họ mà không sợ mất quyền kiểm soát chúng. Ngoài ra, công cụ này còn cho phép bạn khai thác nhiều hơn các chiến dịch của mình. Bạn thậm chí có thể sử dụng nó để đưa ra các quyết định kinh doanh dựa trên dữ liệu quan trọng này. Chúc các bạn thành công!
MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com