Site icon Dịch vụ marketing online

5 chiến thuật marketing giáo dục mang lại hiệu quả cao

Chắc hẳn đã từng hơn một lần bạn nhìn thấy quảng cáo từ các trung tâm ngoại ngữ hiển thị trên newsfeed của mình. Đó chính là một hoạt động Marketing ngành giáo dục. Vậy Marketing giáo dục là gì? Công cụ Marketing nào thường được sử dụng trong ngành giáo dục?

Marketing giáo dục là gì?

Nhắc đến Marketing giáo dục là gì, nhiều người nghĩ ngay đến hoạt động Marketing cho các trường học. Thực tế, ngành giáo dục đang được hiểu rộng hơn rất nhiều trong xã hội hiện nay.

Xuất phát từ tâm lý muốn cho con em mình được phát triển một cách toàn diện, các trung tâm ngoại ngữ, lớp học năng khiếu, lớp phát triển tư duy, học viện đào tạo kỹ năng mềm, đào tạo nghiệp vụ… được mở ra ở khắp mọi nơi. Đồng nghĩa với đó là tính cạnh tranh ngày một khốc liệt trong Marketing giáo dục.

Marketing giáo dục được hiểu là hoạt động cung cấp các sản phẩm dịch vụ giáo dục đến với cộng đồng. Sản phẩm của Marketing giáo dục ở đây là một loại dịch vụ, mà cụ thể dịch vụ đó đem lại lợi ích cho khách hàng, đó là các học viên.

Tại sao lại áp dụng kỹ thuật makerting vào trong các trường học?

Mặt dù hệ thống trường học trên cả nước có thể, và nhiều trường thường làm, thực hiện các chức năng và trao đổi thực tế với cộng đồng địa phương, vẫn có rất nhiều lý do giải thích tại sao tất cả mọi thành viên và tổ chức có thể hưởng lợi thông qua việc áp dụng các kỹ thuật makerting vào trong trường học. Hai lý do đặc biệt thực tế của việc này là: Thứ nhất, Những nguồn lực cụ thể, đặc biệt chỉ có đươc thông qua tiền thế chân hay thuế hợp pháp; và thư hai, những tiềm lực nổi bật cho việc gia tăng học tập của SV.

–     Makerting giáo dục và sự gia tăng nguồn lực …

–     Makerting giáo dục và sự gia tăng học tập …

5 Chiến thuật marketing bất biến trong ngành giáo dục

Marketing giáo dục hiện nay vẫn đang là những ẩn số bởi sự biến thiên của nó tại Việt Nam, khi mà nền giáo dục chính quy tại các trường học chưa được chú trọng trong việc quảng bá hình ảnh của mình ra thế giới bên ngoài thì sức cạnh tranh của những tổ chức giáo dục tư nhân đang trên đà khốc liệt

1. Nắm bắt điểm thời gian chính xác

Hãy nhìn vào khoảng thời gian tốt nhất để chuẩn bị cho mỗi chiến dịch marketing của bạn, thông thường, tiến độ tuyển sinh cao điểm nhất sẽ diễn ra vào khoảng tháng 6 đến hết tháng 9 trong năm. Đây là quãng thời gian quan trọng mà không một trung tâm, tổ chức giáo dục nào muốn mình bỏ lỡ. Vậy phải làm thế nào để khiến tạo được ảnh hưởng và gây dựng niềm tin đối với các bậc phụ huynh và các bạn trẻ?

Bạn cần nhanh chóng bắt đầu kế hoạch của mình ngay từ tháng 3,4 hàng năm thông qua những hoạt động “warm up” khuyến học, tập trung vào PR và Quảng cáo trực tuyến. Đừng để “nước đến chân mới nhảy”, điều này đôi khi khiến cho bạn rơi vào trạng thái trở tay không kịp với hàng loạt chiêu thức cạnh tranh từ các đối thủ khác nhau.

2. Tiếp cận người dùng đa phương tiện

Khi sự số lượng các kênh tiếp cận người dùng ngày một tăng cao, bạn không thể là người đứng ngoài cuộc. Hãy tối ưu hóa các nội dung, thông tin hữu ích qua các kênh như Facebook, Twitter, Instagram, WordPress,… Lượng người dùng truy cập internet hiện nay đang trở thành nguồn tiếp cận dồi dào cho những tổ chức giáo dục. Tuy nhiên tùy vào mục đích mà bạn nên sử dụng các kênh khác như PR báo chí, TVC, quảng cáo OOH (Out of Home) như banner poster tại các điểm trường học hay trạm, bến xe. Hãy cân đối mục tiêu của từng giai đoạn mà tìm một phương tiện truyền thông thích hợp. Đừng chỉ gò bỏ bởi duy nhất kênh socials hay sales.

 

3. Tối ưu hóa bằng các công cụ Digital Marketing

Bạn đã bao giờ băn khoăn, trăn trở về việc bỏ phí những contents vô cùng “chất” của mình? Bạn cảm thấy rằng với những thông tin tận tâm, chủ đề sáng tạo như vậy, contents của bạn chắc chắn sẽ virals? Trong giới marcom, virals được tạo nên bởi nhiều nhân tố: nội dung chất, thời điểm vàng, target trúng tâm lý khách hàng. Tuy nhiên, không phải lúc nào contents của bạn cũng có khả năng virals. Vậy đừng ngại ngần mà hãy sử dụng tối ưu những phương thức digital như:  Sử dụng Facebook Ads SEO bài viết trên website Tận dụng sức mạnh vô biên của quảng cáo CPM

4. Trở thành một ‘nhân tố’ khác biệt

Tạo dựng thương hiệu riêng biệt luôn là một bài toán đau đầu nhất của những người làm marketing. Tuy nhiên, đừng bao giờ bị cuốn vào sự cạnh tranh mà quên mất việc làm nổi bật giá trị cốt lõi của bạn. Khác biệt nằm ở việc trả lời câu hỏi “Điều gì mà bạn có thể làm được cho những ‘học sinh’ tương lai mà không phải là những tổ chức khác?” Việc quyết định và hành động đi theo giá trị cốt lõi khiến bạn tạo được dấu ấn trong mắt khách hàng và khiến cho bạn có thể đi xa hơn trong tương lai.

5. Thấu hiểu ‘khách hàng tương lai’

Bạn cần xác định đối tượng cụ thể của mình là ai? Đặt mình vào hoàn cảnh của những thí sinh sắp bước vào kì thi trung học phổ thông quốc gia, trả lời những câu hỏi như “họ đang thực sự cần gì?”, “họ cảm thấy như thế nào” từ đó đưa ra được những câu trả lời mang tính chất định tính. Từ đó, khẳng định lại câu trả lời thông qua khảo sát định lượng sẽ khiến cho bạn hiểu rõ khách hàng tương lai hơn và tìm ra insight của họ.

Muốn làm Marketing giáo dục hiệu quả cần phải làm gì?

Định vị thương hiệu và xác định rõ mục tiêu của bạn

Trong giáo dục, việc đề cao giá trị cốt lõi ban đầu ngay từ khi cơ sở giáo dục được hình thành là một điều tiên quyết. Giả sử với những trung tâm năng khiếu cho trẻ em, dịch vụ dành cho trẻ em nhưng đối tượng hướng đến của Marketing giáo dục lại là phụ huynh. Vì vậy định vị thương hiệu cần hướng đến sự phát triển toàn diện của con em nhưng làm hài lòng được kỳ vọng của bố mẹ. Mặt khác, với các trung tâm chuyên đào tạo ngoại ngữ cho người đi xuất khẩu lao động, với lượng khách hàng là những người thường ít tiếp xúc với truyền thông đại chúng và công nghệ thông tin, doanh nghiệp lại cần tìm những cách Marketing giáo dục khác phù hợp và dễ tiếp cận với nhóm đối tượng này hơn.

Tìm ra điểm khác biệt của mình so với các đối thủ khác

Đừng tham lam nói rằng cơ sở giáo dục của bạn sở hữu tất cả những điều tốt đẹp nhất. Hãy tìm ra điểm khác biệt so với các đối thủ khác để nắm được mình mạnh chỗ nào, yếu chỗ nào. Sau đó tập trung nói về những điểm mạnh. Điều đó giúp công chúng ghi nhớ rõ hơn về bạn, thay vì nhớ đến một cơ sở giáo dục “cái gì cũng tốt”. Đồng thời mang tính cạnh tranh cao và giải quyết được chính xác nhu cầu đối tượng học viên đang cần.

Kết hợp đa kênh, tối đa điểm chạm tới khách hàng

Sự cạnh tranh giữa các trung tâm ngày càng tăng, nhờ đó mà các hình thức quảng cáo tiếp thị trong ngành ngày càng sôi nổi và liên tục cập nhật những thông tin mới nhất, quyết liệt hơn bao giờ hết. Những ai có thể sớm nhanh tay nắm bắt được xu hướng Marketing giáo dục mới thì chắc chắn sẽ có lợi thế rất lớn trên thị trường.

Sài Gòn Kết Nối – Mở Lối Thành Công

Chúng tôi là những người đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực đào tạo marketing online, seo, quản trị website vì vậy Sài Gòn Kết Nối hiểu rằng của bạn phải làm gì để đột phá trong lĩnh vực seo và marketing online. Hãy liên hệ với chúng tôi để có được những giải pháp marketing tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: saigonketnoi20@gmai.com

Email: https://saigonketnoi.vn/

Exit mobile version