Site icon Dịch vụ marketing online

5 giải pháp Marketing cho ngành F&B trong mùa dịch

5giai-phap-Marketing-cho-nganh-F&B-trong-mua-dich

Hình ảnh: Internet

Với tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Đặc biệt là đợt bùng dịch thứ 4 với tốc độ lây lan nhanh mạnh không dự đoán trước được. Sự biến động của thị trường Marketing ngành F&B cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ đại dịch COVID-19. Bức tranh toàn cảnh về ngành thực phẩm, đồ uống đã thay đổi đáng kể. Sự thay đổi này khiến các doanh nghiệp bắt buộc phải tự làm mới mình.

Tìm ra hướng đi mới hợp với nhu cầu thị trường giúp tồn tại và phát triển mạnh mẽ hơn. Các doanh nghiệp nhạy bén họ sẽ chuyển trạng thái từ đóng băng sang nắm bắt cơ hội phát triển. Xu hướng chuyển đổi để hỗ trợ các doanh nghiệp F&B đang chiếm lĩnh thị trường mạnh. Vậy đâu sẽ là giải pháp Marketing ngành F&B để vực dậy doanh nghiệp trong mùa dịch COVID-19?

Hình ảnh: Internet

Giải pháp Marketing trong đại dịch Covid 19

Đẩy mạnh Content Marketing

Mùa Covid là quãng thời gian rất tốt để sự tăng tương tác với khách hàng qua Facebook, Zalo. Vì khách hàng thường có xu hướng ở nhà online giải trí nhiều hơn. Việc viết ra những nội dung hữu ích giúp nhà hàng phục vụ cho cộng đồng sẽ khiến khách hàng trung thành cảm thấy được quan tâm. Bên cạnh đó, các ngành hàng liên tục tương tác tốt cũng giúp tăng độ nhận diện thương hiệu trong lòng mỗi người tiêu dùng. Điều quan trọng nhất là hãy tạo ra một thông điệp ý nghĩa cho cộng đồng. Sau khi mùa dịch qua đi khách hàng sẽ luôn ghi nhớ và ủng hộ ngành hàng đó là một điều hoàn toàn có lý. Đây cũng là một giải pháp hiệu quả của Marketing ngành F&B mà bạn nên cân nhắc.

Khuyến mãi kết hợp Chạy quảng cáo Facebook và Instagram hợp lý

Dịch Covid đã đánh một đòn mạnh làm ảnh hưởng lớn đến kinh tế. Người tiêu dùng có xu hướng buộc chặt chi tiêu hơn trong thời điểm kinh tế này. Do đó, việc đưa ra khuyến mãi hợp lý sẽ giúp đôi bên cùng có lợi. Tăng doanh thu cho doanh nghiệp đồng thời cũng giúp tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Trong thời điểm nhạy cảm như hiện nay, các doanh nghiệp cần chú ý đến ngân sách quảng cáo. Chú ý đến  cả remarketing lại những chương trình khuyến mãi của mình nhằm giữ chân khách hàng trung thành.

Lựa chọn mở rộng thêm các trang Social marketing

Sau khi Covid qua đi, tâm lý khách hàng muốn là thỏa mãn các nhu cầu giải trí của mình hơn thông qua việc đi chơi, ăn uống. Mở rộng thêm trang Social marketing sẽ giúp doanh nghiệp dễ tiếp cận các tệp khách hàng tiềm năng mới. Bên cạnh đó, doanh nghiệp nên mở rộng đến mạng xã hội mới sẽ nâng cao khả năng trở thành sự lựa chọn của khách hàng mới đang sử dụng trang xã hội đó.

Song hành báo chí

Một điều nữa mà những thương hiệu F&B thường hay gặp phải là truyền thông thương hiệu chưa thực sự mạnh để khách hàng biết đến mình, nhất là những thương hiệu Việt Nam. Báo chí hiện nay đang ảnh hưởng rất nhiều đến sự nhận thức của đại đa số người dân tại Việt Nam. Xu hướng đọc tin tức Online hiện đang tiếp cận đến rất nhiều đối tượng trên thị trường. Nhiều tờ báo chính thống được chọn lựa làm thông tin đáng tin cậy để độc giả đọc. Đặc biệt là những trang báo, trang tin điện tử uy tín nhất hiện nay như: Dân Trí, Tuổi trẻ Online, Lao động, Kênh 14,..

Ngành F&B có đặc thù là khá dễ dàng để truyền thông hợp tác song song cùng báo chí. Khi mà nội dung truyền tải ngắn gọn và vô cùng thiết thực. Hơn nữa, các mục về ăn uống hay nhà hàng có lượng tìm kiếm khá cao trên Internet. Ở những mùa lễ cao điểm thì lượng tìm kiếm còn gia tăng hơn như thế. Chính vì vậy song hành cùng báo chí chính là một công cụ có sức mạnh giúp hợp tác giữa các đầu báo thuộc Admicro và nhãn hàng để sản xuất, hình thành từ nhu cầu đọc tin của độc giả. Khai thác các nội dung đang thịnh hành và sự kiện trên các trang thông tin uy tín với độ phủ lớn.

Những ưu điểm từ công Marketing ngành F&B có thể kể tới như: Nội dung hấp dẫn, lồng ghép thương hiệu một cách tự nhiên, tạo dựng được uy tín, tối ưu hóa chi phí.

Messenger Marketing

Hiện nay, cùng với những công nghệ hiện đại, những thiết bị kết nối không dây và cả 1 chiếc điện thoại gắn liền với mỗi người. Thì đây là một ý tưởng tuyệt vời để Messenger Marketing ra đời. Bên cạnh hình thức Email đã phát triển thì Messenger như một luồng gió mới thổi vào các nhãn hàng F&B tiếp cận người dùng nhờ vào hành động này.

Messenger Marketing được áp dụng trên nền tảng mạng xã hội. Thông qua các tin nhắn trên ứng dụng Facebook Messenger. Nó sẽ là một thứ hoàn hảo để tiếp cận người dùng khi mà số lượng người sử dụng những phần mềm nhắn tin trực tuyến đang gia tăng theo từng tháng. Hình thức này mới nổi 1 năm trở lại gần đây. Mặc dù nó chưa thực sự phổ biến như những phương thức khác. Thế nhưng một ngành F&B có nhiều sự cạnh tranh thì đây là ý tưởng không tệ để bạn có thể tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất.

Một số lưu ý khi thực hiện Messenger Marketing như: chatbot, hiển thị menu, đặt chỗ luôn trên ứng dụng Messenger, thêm mã Messenger để tạo chương trình khách hàng thân thiết. Cụ thể, khi thanh toán hóa đơn, khách hàng sẽ  được quét mã trong ứng dụng Messenger. Và ví dụ khi thanh toán qua mã Messenger 10 lần, họ sẽ nhận được một bữa tráng miệng miễn phí.

Theo một báo cáo mới nhất thì những chiến dịch Messenger Marketing đơn giản cũng có thể đem lại cho nhãn hàng doanh thu 16,000 USD sau khoảng 4 tháng thực thi. Quả là một ý tưởng tuyệt vời trong mùa dịch cho các thương hiệu Marketing ngành F&B đúng không?

Kết luận

Không chỉ riêng đại dịch Covid-19, mà trong cả thời đại 4.0 hiện nay. Việc ngành hàng được dồn công lực của mình để đầu tư vào Marketing ngành F&B hay không cũng là một yếu tố tạo nên sự sống còn của doanh nghiệp. Thực tế có thể thấy, tốc độ chuyển đổi và chất lượng dịch vụ bán hàng chắc chắn sẽ quyết định ai sẽ là người sống sót cuối cùng khi đại dịch COVID-19 đã đi qua.

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com 

Exit mobile version