Chiến lược Marketing mang lại hiệu quả cho ngành F&B

Chien-luoc-Marketing-mang-lai-hieu-qua-cho-ngành-F&B

Hiện nay nhiều ngành kinh doanh đang chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng đây cũng là dịp để các doanh nghiệp đầu tự làm mới mình. Bên cạnh đó ngành F&B do các chủ đầu tư doanh nghiệp nhạy bén kịp thời chuyển trạng thái nắm bắt ngay những thời cơ mới để phát triển. Đây là cơ sở thúc đẩy việc nâng cao năng lực của nền kinh tế, làm tiền đề cho một sự phát triển bền vững hơn. Vì để đạt hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp bạn hôm nay chúng tôi chia sẻ những chiến lược marketing ngành F&B.

Chien-luoc-Marketing-mang-lai-hieu-qua-cho-ngành-F&B

Ngành F&B là gì?

Là viết tắt tiếng anh của 2 từ Food and Beverage Service và có nghĩa tiếng Việt là dịch vụ nhà hàng ăn uống trong khách sạn. Đây là một bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp đồ uống và thức ăn cho những thực khách đến nhà hàng.

Nên bộ phận marketing ngành F&B được các chủ khách sạn đầu tư rất kỹ lưỡng và chuyên nghiệp; từ cách phục vụ cho đến chất lượng món ăn rồi cách bố trí đều vô cùng hợp lý nhất; để có thể phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Ngoài ra các chương trình tổ chức sự kiện như: Sinh nhật, tiệc cưới, các buổi party,.. Đều được bộ phận F&B phụ trách.

Marketing ngành F&B có vai trò vô cùng quang trọng

Trong hoạt động kinh doanh dịch vụ thực phẩm và đồ uống bộ phân marketing ngành F&B tại các nhà hàng, khách sạn hiện nay giữ vai trò:

Đảm bảo nhu cầu ăn uống của khách hàng một cách tốt nhất

Nhu cầu ăn uống là một yếu tố vô cùng quan trọng trong mỗi nhà hàng. Không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ mà đây còn. Là một trong những yếu tố hàng đầu đưa vị thế của khách sạn lên cao; cũng như góp phần làm tăng doanh thu. Vì vậy mà việc đáp ứng các nhu cầu ăn uống, giải trí ngày một tăng cao của khách hàng là vai trò hàng đầu của những người làm marketing ngành F&B.

Chien-luoc-Marketing-mang-lai-hieu-qua-cho-ngành-F&B-1

Thúc đẩy doanh thu marketing ngành F&B

Việc tổ chức tiệc, đám cưới, hiếu hỉ tại các nhà hàng không còn quá xa lạ bởi sự chuyên nghiệp; sang trọng và sạch sẽ. Không thể phủ nhận đây là một nguồn thu nhập khổng lồ mang về lợi nhuận; không hề nhỏ cho ngành F&B so với các dịch vụ khác trong nhà hàng.

Tăng nhận diện thương hiệu cho kết quả cao nhất

Bộ phận marketing ngành F&B đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng khả năng nhận diện thương hiệu; giúp nhà hàng giữ chân khách hàng lâu dài. Bạn nghĩ mà xem, bạn sẽ quay lại một nhà hàng nếu không gian ở đó tốt; giá cả hợp lý và chất lượng dịch vụ thì tuyệt vời chứ? Tất nhiên là có, thậm chí còn quay lại nhiều lần. Thực chất đây đều là các yếu tố vô cùng quan trọng để chinh phục mọi đối tượng khách hàng, từ một khách ẩm thực qua đường hay một tín đồ du lịch thích phợt. Khách hàng thường có thói quen so sánh về chất lượng dịch vụ giữa các nhà hàng. Và đây chính là cách nhanh nhất để bạn có thể trở thành sự lựa chọn số một cũng như thành công đưa thương hiệu của mình vào tâm trí khách hàng.

Những chiến lược marketing ngành F&B hiệu quả

Tạo thương hiệu cho doanh nghiệp F&B của bạn

Thương hiệu liên quan đến việc xác định mục tiêu kinh doanh, sản phẩm hay dịch vụ sẽ cung cấp ra thị trường. Đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu nhằm tạo ra một chiến lược kinh doanh cụ thể và dễ dàng marketing trong tương lai.

Sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất

Là yếu tố cốt lõi tạo nên sức sống của thương hiệu trong kinh doanh nói chung và ngành F&B nói riêng. Một doanh nghiệp F&B dù có truyền thông mạnh đến đâu nhưng chưa chú trọng vào chất lượng sản phẩm thì sẽ khó có được niềm tin của khách hàng; đối với doanh nghiệp đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu thì việc chiếm trọn niềm tin của thực khách chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Nêu nổi bật USP của bạn

là viết tắt Unique Sellling Point “điểm khác biệt so với đối thủ”. Một USP rõ ràng có thể là một công cụ hiệu quả để giúp bạn định hình và tập trung vào các mục tiêu của bạn để thiết lập thành công thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Để chiến lược xây dựng thương hiệu; USP cố gắng truyền đạt những lợi ích độc đáo đến khách hàng ẩm thực không thể thiếu trong chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp; giúp chiến dịch trở nên ấn tượng trong mắt người tiêu dùng. USP đòi hỏi việc món ăn và đồ uống của bạn phải nổi bật hơn hẳn đối thủ về nguyên liệu, hương vị, chất lượng, cách bài trí món ăn…

Chien-luoc-Marketing-mang-lai-hieu-qua-cho-ngành-F&B-2

Các chiến lược Marketing bạn cần tổng hợp và sử dụng hiệu quà chúng

Các công cụ truyền thông bạn nên kết hợp chúng lại để có được chiến lược Marketing ngành F&B hiệu quả nhất. Như việc tạo Blog riêng, Email Markeing, tiếp thị qua các trang mạng xã hội như Facebook, Instgram,… Một doanh nghiệp F&B có thể phát triển mạnh thông qua các trang mạng xã hội nếu được truyền thông hợp lý và đạt hiệu quả cao.

Thế là những chia sẻ kinh nghiệm về ngành F&B cũng như những chiến lược marketing ngành F&B hiệu quả. Sự phát triển của marketing ngành F&B Việt Nam. Có thể nói ngành F&B là một ngành hứu hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ nhất trong năm 2021 và đem lại nhiều doanh thu cho các doanh nghiệp. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích đối với bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết! Nếu bạn có thắc mắc hay có nhu cầu về dịch vụ marketing ngành F&B nói riêng cũng như các ngành khác nói chung bạn hãy liên hệ với chúng tôi Sài Gòn Kết Nối hân hạnh phục vụ quý đối tác! Trân trọng!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay