Site icon Dịch vụ marketing online

#7 Chiến lược marketing ngành logistics hiệu quả nhất “2021”

mkt-nganh-logistics

Ảnh: internet

Theo thống kê của Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics tại Việt Nam. Hiện nay đã có khoảng hơn 4.000 doanh nghiệp hoạt động trong ngành logistics. Chủ yếu trong ngành logistics là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây là một trong các lĩnh vực tăng trưởng đều nhất của Việt Nam trong những năm qua. Triển khai Marketing ngành logistics như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất trong năm 2021. Hãy cùng Sài Gòn Kết Nối tìm hiểu ngay sau bài viết dưới đây nhé.

Vai trò của tiếp thị trực tuyến trong hoạt động ngành Logistics

Tiếp thị trực tuyến là một trong các yếu tố cơ bản của Logistics bởi theo khái niệm về Logistics thì: “Logistics là một phần của quá trình cung ứng hàng hoá. Kế đó lên kế hoạch và kiểm soát một cách hiệu quả các luồng hàng. Cất trữ hàng hoá và các thông tin liên quan từ giai đoạn đầu cho đến khi tiêu thụ. Nhằm đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.”

Như vậy, có thể thấy trong Logistics điểm được nhấn mạnh là nằm ở dịch vụ uy tín dành cho khách hàng.

#7 Chiến lược marketing ngành logistics hiệu quả nhất “2021”

Phân chia từng nhóm đối tượng khách hàng cụ thể

Như Sài Gòn Kết Nối đã chia sẻ đến bạn, đối với các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ logistics. Các chiến lược marketing ngành logistics cần xác định chính xác đối tượng nhắm đến là ai. Việc này sẽ giúp bạn có thể xây dựng nên chiến lược phù hợp với nhóm đối tượng này.

Một điểm cần quan tâm cho bạn đó là hãy phân bổ ngân sách phù hợp. Việc phân bổ ngân sách phù hợp cho từng nhóm đối tượng cụ thể này. Chúng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng chiến lược marketing ngành logistics thật sự chất lượng.

Ảnh: internet

Tìm thêm mặt hàng, theo mùa

Ngoài tìm kiếm các khách hàng tiềm năng và tìm các mặt hàng mới. Đây cũng góp phần hoàn thiện chiến lược marketing logistics hiệu quả. Bạn hãy tận dụng những thông tin tìm kiếm trên Google. Đó chính là “chìa khóa vàng” để quyết định sự thành công của doanh nghiệp trong kinh doanh.

Đề ra những chương trình giảm giá cho nhóm đối tượng khách hàng B2C

Một hình thức tiếp thị trực tuyến cho doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ logistics. Đó chính là tặng voucher giảm giá, khuyến mãi ưu đãi cho nhóm khách hàng B2C. Đây là nhóm đối tượng khách hàng có tâm lý thích giảm giá. Mua hàng miễn phí giao hàng hoặc được giảm giá phí giao hàng. Vì thế, bạn có thể đưa ra những chương trình marketing giảm giá định kỳ. Hay chương trình giảm giá cho khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ.

Đầu tư vào chiến lược marketing online ngành logistics

Digital marketing ngành logistics với sự giúp đỡ từ các công cụ phân tích và đánh giá trực tuyến. Doanh nghiệp sẽ nắm được chính xác những số liệu chi tiết hơn về những hành vi của khách hàng. Do vậy, việc đầu tư vào các chiến lược phân tích kết quả của từng chiến dịch marketing là điều rất cần thiết.

Đừng bỏ lỡ marketing thông qua SEO

SEO là một hình thức tiếp thị trực tuyến mang lại kết quả bền vững với chi phí tối uu nhất. Hãy tiến hành marketing ngành logistics thông qua SEO và website của bạn. Và bạn cũng đừng quên việc tối ưu website chuẩn SEO. Để công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng hiển thị website ở trang đầu kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm các keywords liên quan đến dịch vụ logistics của bạn.

Ảnh: internet

Quảng cáo trực tuyến ngành logistics

Quảng cáo trực tuyến được xem là hình thức tiếp cận khách hàng tiềm năng khá hiệu quả. Bạn có thể tiến hành chiến dịch quảng cáo ở các nền tảng khác nhau như Google, Facebook và cả YouTube.

Nếu bạn muốn tập trung nhiều hơn cho marketing ngành logistics. Bạn có thể tập trung đầu tư cho Facebook Ads và YouTube Ads. Đây là 2 nền tảng mạng xã hội có lượng người sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Email Marketing ngành logistics

Bên cạnh các hình thức marketing thông thường khác. Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics có thể sử dụng hình thức email marketing. Giới thiệu về doanh nghiệp, về các chương trình khuyến mãi ưu đãi định kỳ. Hình thức email marketing ngành logistics này sẽ phù hợp với các doanh nghiệp tập trung vào mảng khách hàng B2B nhiều hơn là B2C.

Và nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị thực hiện marketing cho lĩnh vực dịch vụ logistics. Bạn hãy chọn ngay Sài Gòn Kết Nối nhé! Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm cùng với đội ngũ thực hiện có chuyên môn. Có tâm với khách hàng của mình. Sài Gòn Kết Nối cam kết mang đến cho bạn giải pháp marketing chất lượng hiệu quả. Mang đến giá trị cốt lõi hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Exit mobile version