Site icon Dịch vụ marketing online

#9 ĐIỀU bạn cần biết nếu muốn marketing tiết kiệm chi phí

marketing tiết kiệm chi phí

Ảnh: Interent

Marketing đóng vai trò rất quan trọng trong việc định vị thương hiệu cũng như mang đến thành công của một công ty. Để hoạt động kinh doanh có thể đạt hiệu quả, thì việc ngừng chi tiêu một cách lãng phí sẽ đem lại lợi ích cho doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để hoạt động Marketing mang lại hiệu quả mà tiết kiệm chi phí. Bài viết sau đây của Sài Gòn Kết Nối sẽ mang đến cho ban “9 ĐIỀU bạn cần biết nếu muốn marketing tiết kiệm chi phí”. 

Ảnh: Internet

Tiếp thị thông qua nội dung trên website 

Content marketing hay còn gọi là tiếp thị nội dung có hiệu quả về lâu về dài hơn các phương pháp truyền thống. Nó cũng là một cách tiếp thị ít tốn kém dành cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Từ nội dung ở đây có thể là việc bài viết, video, hoặc e-book (sách điện tử)… Và cũng như nhiều phương tiện khác nhằm tạo ra giá trị cho người dùng.

Bạn có thể sáng tạo bất kì nội dung nào liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ mà mình đang kinh doanh. Hoặc những vấn đề xoay quanh sản phẩm, dịch vụ đó. Bạn cũng có thể viết các bài hướng dẫn về cách sử dụng sản phẩm. Hoặc có thể là nhận biết sản phẩm thật – giả trên thị trường. Với các nhận định tình hình thị trường như hiện nay. Cùng với các nội dung vui nhộn, hài hước mang tính chất giải trí…

Và tất nhiên, những nội dung thu hút và hấp dẫn sẽ rất nhanh chóng dẫn đến hành vi, hành động cụ thể. Đó chính là việc mua hàng hoặc đến trực tiếp cửa hàng để tìm hiểu thêm.

Xây dựng quan hệ đối tác

Trong kinh doanh nhất là đối với các doanh nghiệp nhỏ. Việc định hình mối quan hệ là một cách được ưa chuộng nhất để có thể bán sản phẩm. Một mối quan hệ vững chắc sẽ mang đến cho công ty một đối tác. Mà đối tác đó cùng phát triển kinh doanh bền vững trong tương lai. Xây dựng quan hệ đối tác có thể tiếp thị doanh nghiệp của bạn đến các cơ sở dữ liệu khách hàng của một doanh nghiệp khác và ngược lại. Chi phí bạn bỏ ra sẽ hiệu quả hơn và nó cũng giúp xây dựng danh tiếng của bạn.

Nhờ khách hàng cho đánh giá

Những gì khách hàng nhận xét về bạn là dấu hiệu rõ ràng nhất. Nó sẽ giúp cho khách hàng trong tương lai sẽ mua hàng của bạn. Bằng cách hỏi những khách hàng đã có những kinh nghiệm viết những bình luận nhanh tích cực trên Facebook. Để bạn có thêm sự xác nhận. Và nếu ai đó sẵn sàng dành thời gian để viết một bài đánh giá. Thì có khả năng họ sẽ giới thiệu doanh nghiệp của bạn với bạn bè và gia đình của họ trong tương lai. Những điều này đi kèm với chỉ một ít chi phí nhỏ.  Hoặc có khi cũng không cần cả chi phí khi khách hàng của bạn làm tiếp thị cho bạn.

Blog

Blog Marketing chính là hình thức tiếp thị, quảng cáo, xuất bản nội dung online. Nó dành cho thương hiệu, sản phẩm, website, sự kiện…thông qua công cụ Blog.

Tối ưu hóa SEO cho website

Hình thức marketing tiết kiệm chi phí hiệu quả tiếp theo là SEO doanh nghiệp. Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đúng cách vô cùng quan trọng. Nhất là đối với sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Đó cũng chính là điều phải cải thiện thường xuyên.

Mắc dù SEO cho doanh nghiệp có thể khó khăn. Nhưng không phải là không thể hoàn thiện được. Gợi ý một số phương pháp hay nhất cho bạn:

Tập trung vào của cấu trúc, tag và nội dung trang web phù hợp.

Ưu tiên chất lượng hơn là số lượng. Những phương tiện truyền thông cần mang tính thông tin, độc đáo.

Thử nghiệm với phương tiện truyền thông xã hội

Tận dụng tối ưu những phương tiện truyền thông xã hội là một hình thức marketing tiết kiệm chi phí hiệu quả. Bạn đừng chỉ đổ tiến cho PR mà nên chú trọng việc xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội. Hãy lên chiến lược cho hoạt động trên các mạng xã hội sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho bạn đấy. Hoặc tìm một đơn vị Agency giá rẻ, uy tín. Và bạn cần đảm bảo là bạn sẽ không mắc những sai lầm cơ bản. Ví dụ như nhắm sai vị trí, đối tượng của quảng cáo.

Ảnh: Internet

Liên tục đo đếm và tối ưu chiến dịch của mình.

Digital Marketing khác so với phương thức marketing truyền thống khác. Đó chính  là bạn có thể đo đếm được hiệu quả của chiến dịch mình. Đó là kể cả trong thời gian ngắn.

Các chỉ số và công cụ theo dõi như chỉ số doanh thu trên chi phí , doanh số bán hàng gia tăng hay khách truy cập trở lại,…

Những điều đó được sử dụng để đánh giá hiệu quả bán hàng.

Tập trung vào việc lưu giữ khách hàng

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc giữ cho ngân sách tiếp thị của mình thấp. Bạn hãy cân nhắc tập trung thời gian vào công việc cải thiện dịch vụ khách hàng. Và hơn nữa là mức độ tương tác. Đối với các khách hàng đã có nhận thức nhất định về sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn. Thì họ cũng có khả năng sẽ tiếp tục giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn rộng rãi. Bạn có thể khai thác thêm nhiều thứ từ những khách hàng thân thiết khác. Và chính điều này hoàn toàn có lợi trong chiến dịch tiết kiệm giá cả cho doanh nghiệp bạn.

Sử dụng quảng cáo tiếp thị lại (Remarketing)

Tăng traffic là một mục tiêu vô cùng quan trọng trong bất cứ kế hoạch Digital Marketing nào. Khi mà các thông số này có thể chỉ ra bao nhiêu người đã vào website của bạn. Hay bao nhiêu quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp

Nhưng để doanh nghiệp của bạn thành công, đạt hiệu quả. Thì chỉ với chiến dịch Digital Marketing, nhiều traffic thôi sẽ chưa đủ. Công ty Sài Gòn Kết Nối sẽ giúp chiến lược marketing tiết kiệm chi phí của bạn thêm hoàn hảo.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website:  https://saigonketnoi.vn/

Email:  saigonketnoi20@gmail.com

Thu Ngân

Exit mobile version