Site icon Dịch vụ marketing online

Cách chạy quảng cáo shopee bán hàng trên web hiệu quả nhất hiện nay

dich-vu-chay-quang-cao-shopee-6

Hiện nay việc chạy quảng cáo shopee đang trở nên phổ biến để tiếp cận với khách hàng nhanh chóng hơn. Vậy bạn đã biết cách chạy quảng cáo shopee bán hàng trên web hiệu quả nhất chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé

Thiết lập đấu thầu từ khóa

Đầu tiên bạn truy cập vào banhang.shopee.vn để đăng nhập tài khoản bán hàng của bạn -> Chọn Quảng cáo Shopee -> vào mục Thêm mới sản phẩm -> Chọn sản phẩm bạn muốn quảng cáo -> Bấm Xác Nhận

chay-quang-cao-shopee-1

Lưu ý:

Bạn có thể tìm thấy những sản phẩm đang sử dụng quảng cáo ở mục đấu thầu từ khóa. Từ đó kiểm tra nhanh trạng thái của các sản phẩm đang chạy quảng cáo hay chưa và đã kết thúc chưa.

Thiết lập ngân sách

chay-quang-cao-shopee-2

Đây là mức cho phí tối đa mà bạn sẵn sàng chi trả cho quảng cáo và khi đạt đến giới hạn nó sẽ dừng lại. Có thể chọn thiết lập Không Giới Hạn Ngân Sách, Ngân Sách Hàng Ngày, Tổng Ngân Sách.

Chẳng hạn như bạn muốn duy trì hiển thị quảng cáo hoặc bạn chưa xác định được bạn cần bao nhiêu lượt clicks để có được đơn hàng. Lúc này bạn nên chọn thiết lập Không Giới Hạn Ngân Sách. Còn nếu bạn muốn giới hạn chi phí thì có thể chọn thiết lập Ngân Sách Hàng Ngày với mức tối thiểu là 5,000đ hoặc Tổng Ngân Sách với mức tối thiểu là 50,000đ.

Thiết lập thời gian áp dụng

Là khoảng thời gian chạy quảng cáo shopee của bạn được hiển thị cho đến ngày kết thúc thời gian áp dụng. Khi đó quảng cáo của bạn sẽ không được hiển thị nữa

Để Shopee quản lý từ khóa đấu thầu cho bạn

Shopee sẽ giúp bạn lựa chọn và tối ưu từ khóa liên quan đến sản phẩm với chức năng Quảng cáo tự động. Chức năng này giúp bạn tiết kiệm thời gian thiết lập và quản lý quảng cáo. Hoặc bạn không biết cách lựa chọn từ khóa nào là chính xác.

Lưu ý:

Chức năng Quảng Cáo Tự Động sẽ được bật nếu bạn đang tạo Đấu Thầu Từ Khóa trên Shopee. Bạn hãy truy cập Kênh Người Bán trên trình duyệt web để tắt và thêm từ khóa thủ công

chay-quang-cao-shopee-3

Chọn và Thêm từ khóa gợi ý

Bạn hãy chọn những từ khóa mà người mua thường dùng để tìm kiếm sản phẩm của bạn. Dựa trên sản phẩm bạn đang quảng cáo mà hệ thống Shopee sẽ cho bạn những ý tưởng về từ khóa mà bạn nên đấu thầu

Nếu bạn muốn xóa từ khóa khỏi danh sách đấu thầu -> Chọn dấu Xoá

Nếu muốn thêm từ khóa khác -> Chọn “+” Thêm từ khóa -> hiện ra danh sách từ khóa gợi ý dựa trên sản phẩm của bạn

Gõ từ khóa bạn cần tìm -> nhấn Enter.

Chọn Thêm -> Thêm từ khóa được chọn vào danh sách đấu thầu -> Chọn Xác nhận và thêm từ khóa

Bạn chỉ nên thiết lập tối đa 150 từ khóa vì hệ thống chỉ cho phép tối đa 200 từ khóa cho mỗi quảng cáo để đảm bảo quảng cáo hoạt động tốt. Bạn sẽ không thể thêm bất kì từ khóa nào cho quảng cáo được nữa nếu bạn chạm đến ngưỡng này.

Đặt và điều chỉnh giá thầu

Đây là mức giá tối đa bạn sẵn sàng trả cho mỗi lượt click vào quảng cáo và được đưa vào xem xét để tính toán thứ hạng hiển thị cho quảng cáo. Quảng cáo sẽ nằm ở thứ hạng cao nếu giá thầu của bạn cao. Từ Khóa Chính Xác sẽ có chi phí bắt đầu từ 400đ cho mỗi click vào quảng cáo. Từ Khóa Mở Rộng sẽ là 480đ và tăng dần dựa trên nhu cầu thị trường

Nếu bạn muốn điều chỉnh nhiều từ khóa cùng lúc -> Chọn ô trống kế bên những từ khóa đó -> Chỉnh sửa hàng loạt -> Đăng ký đấu thầu từ khóa

Lưu ý khi chạy quảng cáo Shopee

Chiến dịch chạy quảng cáo Shopee của bạn bị tạm ngưng

Chạy quảng cáo shopee của bạn sẽ bị tạm ngưng khi sản phẩm quảng cáo hết số lượng trong kho của Shopee hoặc hết ngân sách và hết thời gian đã cài đặt quảng cáo. Nếu bạn đổi tên và giá sản phẩm nhiều lần thì Shopee cũng tự động ngừng quảng cáo đó.

Chống click tặc

Để tránh click tặc ảnh hưởng đến chạy quảng cáo của bạn Shopee chỉ tính tiền cho 1 click từ 1 người trong 30 phút. Chỉ ghi nhận tối đa 5 click quảng cáo từ cùng 1 người trong 1 ngày.

Chọn từ khóa

Bạn có thể chọn Từ Khóa Mở RộngTừ Khóa Chính Xác cho chiến dịch chạy quảng cáo shopee của bạn. Dựa vào sản phẩm và hành vi tìm kiếm sản phẩm của bạn trên shopee.

Tuy nhiên bạn hãy chọn từ khóa phù hợp và chính xác nhất vì không phải từ khóa nào cũng chất lượng cao và tỷ lệ tìm kiếm lớn.

Bạn có thể mang đến nhiều khách hàng tiềm năng bằng cách chọn các từ khóa phổ biến như có lượng tìm kiếm cao, giá thầu cao. Nếu bạn có ngân sách quảng cáo lớn

Để tối ưu trong việc tiếp cận khách hàng khi bạn có ngân sách quảng cáo nhỏ. Bạn nên chọn các từ khóa ngách, từ khóa dài có lượng tìm kiếm nhỏ và giá thầu thấp.

Hi vọng với những chia sẻ chạy quảng cáo shopee của Sài Gòn Kết Nối. Bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích để tăng trưởng doanh thu

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website:  https://saigonketnoi.vn/

Email:  saigonketnoi20@gmail.com

 

Exit mobile version