Ngày nay, Tik Tok là ứng dụng có độ phủ khắp châu Á cũng như thế giới. Nó được biết tới là ứng dụng có tốc độ phát triển bậc nhất trên thế giới, với cộng đồng video âm nhạc lớn nhất trên toàn cầu. Ứng dụng này có số lượng người dùng lên đến hơn 13 triệu người dùng thường xuyên đăng ký tại Việt Nam
Số lượng user sử dụng Tik Tok ngày một tăng cao. Đây chính là một nền tảng bán hàng và quảng cáo thương hiệu cực kì hiệu quả. Vậy bạn đã biết qua các hình thức chạy quảng cáo trên Tik Tok
Người dùng trên thế giới dành 52 phút sử dụng TikTok mỗi ngày. Như vậy, số lượng người dùng nền tảng TikTok để tạo và đăng tải video, xem video rất cao. Hiện tại TikTok phổ biến và được sử dụng tại 200 quốc gia. Với hơn 85 ngôn ngữ có sẵn.
Thống kê ấn tượng về Tiktok
Ứng dụng TikTok đạt 1 tỷ lượt tải xuống vào quý 1/2019. Đến đầu quý 2/2020, số lượt tải xuống đạt hơn 2 tỷ trên thế giới. Sau 1 năm, số lượt tải xuống ứng dụng TikTok đã tăng gấp đôi. Kết thúc quý 1 của năm 2020 TikTok đạt 58% với 315 triệu lượt tải về điện thoại.
Trên Apple App Store, TikTok đánh bại các ông lớn như Youtube, Instagram, Whatapss… với 33 triệu lượt tải. Đứng thứ tư trong danh sách các ứng dụng phi trò chơi được tải xuống nhiều trong năm 2018.
Mỗi ngày có hơn 1 triệu video được xem mỗi ngày. Có đến 9 trong 10 người dùng thường truy cập TikTok nhiều lần trong ngày để xem video.
Trong tương lai, TikTok sẽ có sự phát triển mạnh mẽ hơn với các tính năng bổ sung. TikTok đã tăng thời lượng video lên 60 giây, các tính năng quảng bá, bán hàng trực tiếp,… cũng được cập nhật.
Lý do bạn nên chạy quảng cáo của tik tok.
Hiện nay, tik tok đã cho phép các cá nhân tự chạy quảng cáo mà không cần thiết phải thông qua agency nữa. Vậy thì lý do gì mà không chạy quảng cáo trên tik tok.
Ứng dụng tik tok hiện đang có hơn 12 triệu tài khoản, người dùng sử dụng tại Việt Nam.Trong 1 ngày thì trung bình mỗi một người sẽ tương tác khoảng 25 phút. Mạng lưới Influencers và KOLS vô cùng rộng lớn.
Tik tok là một nền tảng quảng cáo, còn rất mới mẻ và vô cùng màu mỡ tại Việt Nam. Nên có độ cạnh tranh thấp, rủi ro thấp và lợi nhuận cao, chi phí chạy quảng cáo lại rẻ.
Hiện tại, thì thị trường tik tok tại Việt Nam vẫn còn khá mới. Nên có rất ít, nhãn hàng biết và sử dụng hình thức quảng cáo ở ứng dụng này. Chính vì vậy, đây sẽ là một thị trường bổ béo của các doanh nghiệp. Để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng của mình. Kết hợp thêm với các xu hướng bán hàng đa kênh trên Tiki, Shopee, Lazada, Fanpage hay Website sẽ tăng đơn hàng lên đáng kể.
Các hình thức chạy quảng cáo trên Tik Tok
Brand takeover ads
Quảng cáo hiển thị ngay khi người dùng khởi động ứng dụng, kéo dài 5 giây. Khi ấn vào quảng cáo, người dùng sẽ được chuyển tới trang chủ của thương hiệu hoặc tới hashtag challenge – một dạng video được đính kèm thêm hashtag, khuyến khích người dùng khác bắt chước theo để tạo thành trào lưu.
Quảng cáo TikTok Brand takeover được đo lường bằng lượt hiển thị, click và lượt tiếp cận. Hình thức quảng cáo nhằm tăng lượt xem các video thuộc hashtag challenge cũng như tạo ra video tương tự. Đến nay, loại quảng cáo này giới hạn số lượng nhà quảng cáo mỗi ngày ở mỗi quốc gia.
In-feed video ads – Tăng lượng tiếp cận
Quảng cáo trên TikTok bằng hình thức In-feed video là dạng video được hiển thị trên mục “For you” của người dùng. Đây là dạng quảng cáo tương tự với quảng cáo của Instagram story, được hiển thị toàn màn hình và cho phép người dùng bỏ qua. Dạng Tik tok ads này hiển hỗ trợ nút dẫn về landing page của thương hiệu hoặc trang tải ứng dụng của Apple Store và Google Play.
Được chia thành 2 loại: Direct native Ad và Direct Diversion Ad:
- Direct native Ad: được khuyến khích sử dụng nhằm tăng lượt xem, tương tác video ngay trên nền tảng.
- Direct Diversion Ad: là giải pháp giúp gia tăng lượt truy cập vào trang chủ.
Chỉ số đo lường quảng cáo In-feed bao gồm lượt hiển thị, click, CTR, tổng lượt xem, thời gian chạy video trung bình, lượt tương tác với video.
Branded hashtag challenges
Đây là một kiểu chạy quảng cáo TikTok tạo trào lưu với một chủ đề được đính kèm theo dạng hashtag. Khác với các loại quảng cáo còn lại, bất cứ ai cũng có thể sử dụng chức năng này để tạo nên trào lưu mới mà không tốn chi phí.
Thường những tài khoản của một người ảnh hưởng đăng lên để tạo trào lưu cho người hâm mộ. Ở phiên bản trả phí của chức năng này, Tik tok cho phép các banner giới thiệu về thử thách xuất hiện ở mục TikTok Discover, dẫn về trang chủ của thương hiệu hoặc trang danh sách các video tham gia thử thách. Cách quảng cáo TikTok này được đo lường bằng số lượt xem. Click vào banner, lượt xem trang hashtag, số video được tạo và lượt tương tác với video.
Branded lense – Tương tác hai chiều
Tik tok ads này hoạt động tương tự như các hiệu ứng ngộ nghĩnh của Snapchat và Instagram story. Các lense được tạo ra từ thương hiệu sẽ xuất hiện trong mục hot hoặc trending trong 5 ngày đầu tiên ra mắt và tồn tại tối đa 10 ngày. Đây là hình thức quảng cáo TikTok nhằm thúc đẩy tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu, thông qua nội dung của chính người dùng tạo ra.
Vậy nên từ 4 hình thức trên, quảng cáo của TikTok được coi là có nhắm tới khách hàng mục tiêu dựa trên sở thích, đối tượng,… nên tạo điều kiện có những thương hiệu, doanh nghiệp làm quảng cáo hiệu quả hơn. Tùy vào nhu cầu quảng cáo thương hiệu của mình mà bạn sẽ chọn một trong số những hình thức quảng cáo trên Tiktok sao cho hiệu quả nhất.
Kết luận
Dù cho TikTok mới xuất hiện ở Việt Nam nhưng số lượng người dùng Tik Tok là vô cùng lớn. Tuy nhiên đối tượng người dùng chủ yếu là thế hệ trẻ chưa có thu nhập ổn định nên khả năng chi tiêu sẽ không nhiều bằng người dùng facebook.
Tik Tok nói chung và thị trường quảng cáo nói chung vẫn chưa được đẩy mạnh khai thác. Chính vì thế, đối thủ trên thị trường này chưa nhiều. Thế nên đây có thẻ xem là cơ hội để bạn tận dụng từ bây giờ nhằm chiếm lĩnh thị trường.
MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com