Site icon Dịch vụ marketing online

Case study -tầm quan trọng trong marketing

Case study là cách tuyệt vời để chuyển đổi lead thành khách hàng thực sự. Công cụ này sẽ xây dựng uy tín cho thương hiệu. Chứng minh sản phẩm của bạn có thể giải quyết vấn đề của người dùng. Và cho khách hàng tiềm năng thấy họ sẽ được trải nghiệm những gì khi sử dụng dịch vụ của bạn.

Case study là gì?

Case study là bảng phân tích một dự án, chiến dịch hoặc công ty trong đó làm rõ hoàn cảnh, đề xuất giải pháp, hành động cụ thể và xác định những yếu tố quyết định thành bại.

Case study thường được format dưới dạng:

Các viết một Case Study

Nếu ta đã chỉ ra nguyên nhân tại sao các cases tudy là một tài sản của doanh nghiệp thì nó có thể xem như là ý tưởng tốt nhất để bắt đầu ngay bây giờ. Tuy nhiên, nếu không có nền tảng phù hợp, Case Study của bạn có thể sẽ trở nên nhàm chán hoặc tệ hơn, có thể sẽ đẩy lùi khách hàng tiềm năng thay vì thu hút họ.

                                         case study trong marketing

 

Bước 1. Tìm khách hàng hoặc dự án phù hợp để đưa vào hồ sơ

Điều đầu tiên mà bạn nên làm là tìm những ứng cử viên tốt nhất mà bạn có thể tạo hồ sơ cho Case Study đầu tiên của mình. Mặc dù việc chọn khách hàng và dự án mới nhất của bạn sẽ dễ dàng hơn, nhưng có nhiều thứ khác cần cân nhắc, đặc biệt là khi bạn viết và thiết kế Case Study của mình. Hãy suy nghĩ về những điều sau đây:

Những loại dự án nào bạn muốn làm nhiều hơn? Bạn muốn làm việc với kiểu khách hàng nào?

Lý tưởng nhất, Case Study của bạn sẽ mang lại cho bạn các dự án mà bạn muốn làm nhiều hơn và thu hút nhiều khách hàng bạn muốn hợp tác hơn.

Có các con số hay thống kê mà bạn có thể trình bày làm bằng chứng rằng dự án của bạn đã thành công? 

Các Case Study mang lại hiệu quả tốt nhất khi có bằng chứng thực về giá trị mà bạn cung cấp. Bằng chứng đó thường xuất hiện dưới dạng các con số. Nếu bạn là một nhà thiết kế web, bạn có thể theo dõi số lần nhấp vào các nút “Mua hàng” trên các trang web mà bạn đã thiết kế. Những người viết nội dung có thể theo dõi lưu lượng truy cập và chia sẻ trên mạng xã hội mà bài viết của họ nhận được.

Các nhà phát triển có thể theo dõi các chỉ số cụ thể quan trọng đối với khách hàng, chẳng hạn như ứng dụng chạy nhanh như thế nào và số lượng người dùng tải xuống hoặc sử dụng ứng dụng hàng tháng. Nếu độ tin cậy là quan trọng trong lĩnh vực của bạn, bạn cũng có thể theo dõi số giờ hoặc ngày cần thiết để bạn giao dự án đó.

Bước 2. Kể một câu chuyện hấp dẫn

Bây giờ bạn có tất cả thông tin cần thiết để bắt đầu với một Case Study, hãy xem cách bạn có thể biến tất cả thông tin đó thành một câu chuyện hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và giữ sự quan tâm của họ.

Chọn một góc độ
Công việc đầu tiên của bạn là tìm góc độ. Thông thường, đây là kết quả cụ thể mà bạn đã đạt được cho khách hàng của mình, là điều mà bạn sẽ xây dựng trong suốt Case Study này. Bởi vì tầm quan trọng của góc độ của bạn, do đó, nó không có gì ngạc nhiên khi nó có thể trở thành tiêu đề của Case Study của bạn.

Sử dụng giọng nói mạnh mẽ

Cho dù bạn sử dụng một giọng điệu nghiêm trang hay bình thường trong Case Study của bạn, thì nó phụ thuộc vào ngành công nghiệp của bạn và thương hiệu của bạn. Điều quan trọng là để đảm bảo rằng cho dù giọng điệu nào mà bạn sử dụng, giọng viết của bạn phải mạnh mẽ. Điều này có nghĩa như sau:

Giữ nó hấp dẫn

Quan trọng nhất, tập trung vào câu chuyện mà bạn đang cố gắng kể trong Case Study của bạn. Các câu chuyện thường có một khởi đầu thú vị, một phần giữa để giải thích và một kết luận thỏa mãn. Khi nói đến các Case Study, khởi đầu thú vị của bạn là một tuyên bố về vấn đề hoặc xung đột mà khách hàng của bạn đã phải đối mặt trước khi bạn đi vào bức tranh đó. Phần giữa là mô tả về quy trình từng bước bạn đã sử dụng để giải quyết xung đột này và kết thúc chứa kết quả bạn đạt được và cách điều này đã thay đổi hoạt động kinh doanh và cuộc sống của khách hàng tốt hơn.

                                  case study trong marketing

Bước 3. Thêm lời kêu gọi hành động

Cuối cùng, điều quan trọng là thêm lời kêu gọi hành động vào Case Study của bạn. Điều này là để khuyến khích khách hàng tiềm năng quan tâm liên hệ với bạn hoặc để bắt đầu một cuộc trò chuyện về nhu cầu của họ

Những ưu điểm của case study là gì ?

Tính thực tiễn trong khi học tại trường được nâng cao một cách tối đa.

 Giúp cho người học chủ động, sáng tạo và đặc biệt là sự hứng thú trong môn học, ngành học

Khi làm case study sẽ giúp cho kỹ năng làm việc theo nhóm và các kỹ năng khác được nâng cao

Giảng viên cũng thu được rất nhiều kinh nghiệm và cách giải quyết khác nhau của vấn đề từ sinh viên

Các tình huống, vấn đề sát với lý thuyết sẽ có tính ứng dụng rất cao

Nhược điểm của case study

Mặc dù thế nhưng Case Study cũng có những hạn chế. Khối lượng dữ liệu rất khó tổ chức và các chiến lược phân tích và tích hợp dữ liệu cần phải được suy nghĩ cẩn thận. Báo cáo kết quả từ các phương pháp nghiên cứu nhiều trường hợp đôi khi cũng gặp nhiều thách thức, đặc biệt là liên quan đến giới hạn từ cho một số bài báo.

Vận dụng Case Study trong marketing

Dưới đây là 8 cách có thể tận dụng Case Study trong các chiến lược của mình:

1. Lập trang Case Study chuyên biệt

Bạn có thể tự làm nên một trang web riêng về các Case Study marketing mà bạn đã nghiên cứu. Đây có thể là một kho dữ liệu và là nơi mà nhiều người cần tìm đọc để họ biết cách xử lý nếu gặp những Case Study mà bạn từng trải qua. Hãy đặt những title dễ nhớ, dễ tìm và gợi mở để người truy cập có thể dễ dàng tìm thấy.

2. Cách trình bằng một Case Study trên trang chủ của bạn

Cung cấp cho khách truy cập trang web về các bằng chứng để khách hàng hài lòng và hiểu hơn về doanh nghiệp. Trang chủ của bạn là nơi hoàn hảo để làm điều này.

3. Triển khai CTA trượt/pop-up

Thử nghiệm các loại CTA trượt/ pop up trên các bài viết và gắn các link đến trang về case study của bạn. Không cần làm các cửa sổ lớn hay chình ình giữa màn hình. Bạn có thể đặt ở vị trí tinh tế hơn để đủ gây chú ý nhưng không làm khách hàng khó chịu.

4. Viết bài đăng trên blog về các mẫu Case Study

Bạn có năng khiếu viết, xin chúc mừng bạn, một bài blog thật hay về Case Study cũng rất tuyệt vời để độc giả biết đến nó. Hãy xác định chính xác những gì bạn muốn truyền tải, sử dụng từ ngữ đơn giản, ví dụ cụ thể. Cách đặt tiêu đề cũng cần chú ý tạo điểm nhấn, hãy quan tâm đến những khó khăn của khách hàng và tư vấn họ về cách để vượt qua. Bài viết dài, nhưng dí dỏm cũng sẽ thu hút được rất nhiều người đọc.

5. Tạo video

Sẽ chẳng có gì lạ vì Youtube đang nổi lên như cồn và nếu bạn đầu tư được một video hoàn chỉnh để miêu tả về Case Study của bạn thì thật sự tuyệt vời. Khách hàng sẽ thích xem, nghe hơn là đọc bài bài dài đằng đẵng. Bạn nên đầu tư về chất lượng hình ảnh, cách sắp xếp phân đoạn để thể hiện rõ ý tưởng của mình.

6. Chia sẽ Case Study lên các mạng xã hội

Đây là một kênh rất phù hợp để bạn tuyên truyền về các Case Study của chính mình.

Bạn có thể chia sẻ và gắn thẻ khách hàng vào bài đăng, đầu tư một chút content ở đầu bài post và đưa link ở cuối bài đảm bảo link của bạn sẽ được thu hút hơn. Thậm chí, hãy cập nhật ảnh bìa của bạn lên Twitter, Facebook. Tìm trên Linkedln và thêm các Case Study của bạn và danh sách ấn phẩm. Chia sẻ vào các nhóm liên quan….

                                        case study trong marketing

7. Sử dụng Case Study trong Email Marketing

Nhưng nó sẽ chỉ phù hợp nếu bạn đã có sẵn danh sách phân đoạn theo ngành, ví dụ như bảo hiểm, tín dụng… Điều này sẽ giúp bạn nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng cả ở hiện tại và trong tương lại.  Bạn cũng có thể “cày” lại các lead cũ, vì biết đâu bạn sẽ gặp may mắn vì khách hàng sẽ luôn có nhu cầu.

8. Phổ biến các Case Study về kịch bản sale cho nhân viên của bạn.

Khi đội ngũ nhân viên sale gọi điện cho khác hàng để bán các sản phẩm mà bạn quảng cáo, bạn cần có những kịch bản sale cụ thể về từng tình huống, từng giai đoạn để cuộc nói chuyện dễ dàng đem lại kết quả và chốt sale nhanh.

Không nhất thiết trong cuộc gọi tư vấn là những cuộc hội thoại về tính năng và lợi ích. Các bạn sale sẽ cần những cách xử lý tình huống để thuyết phục khác hàng dễ hơn.

Hãy áp dụng các case study trong sale marketing để thấy sự khác biệt.

Để có những kế hoạch SEO cũng như marketing toàn diện hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmai.com

 

 

 

 

Exit mobile version