Du lịch là ngành đang rất phát triển, và là ngành mũi nhọn của nền kinh tế nước ta. Nguồn lợi do khách du lịch nước ngoài và địa phương mang đến là rất cao.Thế nhưng tình hình dịch bệnh khiến nhiều công ty đứng trước bờ vực phá sản vì nhu cầu mua sắm, du lịch của người tiêu dùng ngày càng ít đi. Vậy làm sao để marketing ngành du lịch hiện nay hiệu quả nhất? nhằm để thu hút khách hàng chọn tour du lịch của công ty bạn? Hãy cùng tôi đề ra những chiến lược marketing hiệu quả nhé.
Xây dựng sự thoải mái nhất với khách hàng
Hãy cho khách hàng của bạn một lý do để yêu thương hiệu của bạn. Mọi người chỉ cần một lý do để tin. Họ muốn được giải trí và thông báo bởi những nỗ lực tiếp thị của bạn. Các thương hiệu hiệu quả truyền tải các sản phẩm của họ có thể nâng cao đời sống của người tiêu dùng.
Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, để khi tìm đến tour du lịch của bạn họ có thể thoải mái nói ra những nhu cầu của cá nhân một cách rõ ràng, thoải mái nhất có thể.
Tương tác với người tiêu dùng
Người tiêu dùng hiện nay không còn giống như trước kia nữa, người ta không muốn chỉ có thể nghe, xem mọi thông điệp từ một chiều. Mà thay vào đó là sự tương tác giữa người bán và khách hàng. Hãy xây dựng một câu chuyện, một cuộc đối thoại với khách hàng một cách chân thực nhất có thể. Đáp ứng cao được những yêu cầu mà khách hàng đưa ra.
Truyền thông tour du lịch thu hút khách hàng
Sự phát triển của những nền tảng như Facebook, Instagram,… chính là kỷ nguyên mới của việc truyền thông. Đặc biệt như ở Việt Nam hiện nay số lượng người dùng những trang mạng xã hội này thực sự rất lớn, vì vậy truyền thông tour du lịch trên các nền tảng mạng xã hội sẽ mang lại cho bạn những thành quả mà có thể vượt qua cả mong đợi của khách hàng.
Vậy làm sao để thu hút khách hàng?
Đầu tiên hãy xây dựng page, website cho công ty của bạn. Đề ra những chiến dịch truyền thông theo từng tháng để đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng. Thiết kế những ấn phẩm truyền thông một cách bắt mắt thu hút khách vào click vào để xem thông tin của những tour du lịch.
Không những vậy những chiến dịch theo từng tháng phải truyền tải một thông điệp, ý nghĩa đặc biệt của tour du lịch của bạn. Thể hiện được sự đặc biệt trong tour du lịch như ưu đãi đặc biệt, không chỉ đi du lịch một cách nhàm chán mà những khách hàng trong tour còn được chơi những trò chơi teambuilding, gắn kết những người lạ với nhau. Mua tour du lịch sẽ được ở những căn villa hạng sang nhưng giá lại mềm…
Cung cấp những trải nghiệm đáng nhớ
Mỗi chuyến đi là mỗi câu chuyện khác nhau, đến với tour du lịch của bạn hay xây dựng lên những kỷ niệm đáng nhớ cho khách hàng của mình. Thế nhưng những kỷ niệm đó phải là những kỷ niệm vui vẻ hạnh phúc thì khách hàng mới trở lại tìm và tiếp tục đi tour du lịch của bạn.
Cung cấp trải nghiệm đáng nhớ qua thực tế mở rộng
Thực tế mở rộng (viết tắt AR) là nội dung do máy tính tạo ra được phủ lên trên môi trường thế giới thực. Trong lĩnh vực du lịch, những trải nghiệm đáng nhớ là điều kiện giữ chân khách hàng, quyết định khách hàng có trung thành với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp hay không? Việc áp dụng các công nghệ mới như thực tế mở rộng trong chiến lược marketing ngành du lịch hiện nay có thể mang lại những trải nghiệm mới, lạ, tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
Tiềm năng của công nghệ này trong ngành du lịch rất lớn và nhiều đơn vị du lịch đã sử dụng nó để cung cấp những trải nghiệm khác nhau cho khách du lịch.
Quảng lí sự đánh giá của khách hàng.
Khi tiến hành thiết kế web du lịch, các doanh nghiệp cần tích hợp chức năng đánh giá chất lượng sản phẩm/dịch vụ để thuận lợi cũng như tạo ra trải nghiệm chuyên nghiệp cho người dùng.
Mặc dù sự đánh giá có thể có lợi hoặc có hại cho doanh nghiệp của bạn, nhưng nếu được quản lý một cách khoa học, bạn hoàn toàn có thể tránh được những tác động xấu đến hình ảnh của sản phẩm/thương hiệu. Trả lời các bình luận tiêu cực một cách quyết đoán và lịch sự sẽ giúp doanh nghiệp ghi điểm trong mắt khách hàng.
Nếu bạn xử lý tình huống này không tốt, rất có thể sẽ tạo ra hiệu ứng ngược lại. Để tránh không bị ảnh hưởng bởi các đánh giá tiêu cực, bạn nên ( trả lời nhanh nhất có thể, lịch sự và cảm ơn người dùng đã chia sẻ ý kiến của mình, xin lỗi nếu cần, chứng tỏ công ty bạn rất coi trọng ý kiến người dùng và cố gắng đưa ra giải pháp bất cứ khi nào có thể).
Kết luận
Tuy nhiên, chúng ta cũng cần nhìn nhận những đánh giá tiêu cực theo một cách tích cực. Đây được xem như những thông tin có giá trị để thực hiện những cải tiến trong chất lượng dịch vụ du lịch và cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng trong tương lai.
Việc thực hiện năm chiến lược marketing ngành du lịch hiện nay sẽ giúp bạn tăng khả năng hiển thị cho doanh nghiệp, thu hút đối tượng mục tiêu của bạn và nhận được lợi tức tốt hơn cho đầu tư tiếp. Đây có thể là chìa khóa thành công của bạn và sự khác biệt giữa hòa vốn và kiếm lợi nhuận.
MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com