Site icon Dịch vụ marketing online

Chiến Thuật Marketing Giáo Dục Hiệu Quả Mà Bạn Nên Biết

marketing-nganh-giao-duc-1

Nguồn internet

Marketing cho các doanh nghiệp lĩnh vực giáo dục & đào tạo như thế nào cho hiệu quả khi đang gặp không ít khó khăn đến từ thị trường cạnh tranh khốc liệt. Hãy cùng công ty Sài Gòn Kết Nối xây dựng phương pháp Marketing giáo dục bằng các sử dụng công nghệ 4.0 đơn giản và hiệu quả ngay.

Marketing giáo dục là gì?

Nhắc đến Marketing giáo dục là gì, nhiều người nghĩ ngay đến hoạt động Marketing cho các trường học. Thực tế, ngành giáo dục đang được hiểu rộng hơn rất nhiều trong xã hội hiện nay. Xuất phát từ tâm lý muốn cho con em mình được phát triển một cách toàn diện, các trung tâm ngoại ngữ, lớp học năng khiếu, lớp phát triển tư duy, học viện đào tạo kỹ năng mềm, đào tạo nghiệp vụ… được mở ra ở khắp mọi nơi. Đồng nghĩa với đó là tính cạnh tranh ngày một khốc liệt trong Marketing giáo dục.

Marketing giáo dục là một ngành dịch vụ không vụ lợi

Điều quan trọng nhất là phải phân biệt được sự khác biệt của thị trường giáo dục với các thị trường hàng hóa thuần túy khác. Trong đó, ngành giáo dục có thể gọi là một ngành dịch vụ bù đắp hay ngành dịch vụ không vụ lợi. Vậy nên hiểu thuật ngữ Marketing giáo dục theo hướng nào để bao quát và đầy đủ nhất?

Marketing giáo dục được hiểu là hoạt động cung cấp các sản phẩm dịch vụ giáo dục đến với cộng đồng. Sản phẩm của Marketing giáo dục ở đây là một loại dịch vụ, mà cụ thể dịch vụ đó đem lại lợi ích cho khách hàng, đó là các học viên.

Các công cụ chiến lược quảng cáo ngành Giáo dục

Những chiến thuật marketing giáo dục cực hiệu quả

1. Nắm bắt điểm thời gian chính xác

Hãy nhìn vào khoảng thời gian tốt nhất để chuẩn bị cho mỗi chiến dịch marketing giáo dục của bạn, thông thường, tiến độ tuyển sinh cao điểm nhất sẽ diễn ra vào khoảng tháng 6 đến hết tháng 9 trong năm. Đây là quãng thời gian quan trọng mà không một trung tâm, tổ chức giáo dục nào muốn mình bỏ lỡ. Vậy phải làm thế nào để khiến tạo được ảnh hưởng và gây dựng niềm tin đối với các bậc phụ huynh và các bạn trẻ? Bạn cần nhanh chóng bắt đầu kế hoạch của mình ngay từ tháng 3,4 hàng năm thông qua những hoạt động “warm up” khuyến học, tập trung vào PR và Quảng cáo trực tuyến. Đừng để “nước đến chân mới nhảy”, điều này đôi khi khiến cho bạn rơi vào trạng thái trở tay không kịp với hàng loạt chiêu thức cạnh tranh từ các đối thủ khác nhau.

2. Tiếp cận người dùng đa phương tiện

Khi sự số lượng các kênh tiếp cận người dùng ngày một tăng cao, bạn không thể là người đứng ngoài cuộc mà hãy ứng dụng vào Marketing giáo dục. Hãy tối ưu hóa các nội dung, thông tin hữu ích qua các kênh như Facebook, Twitter, Instagram, WordPress,… Lượng người dùng truy cập internet hiện nay đang trở thành nguồn tiếp cận dồi dào cho những tổ chức giáo dục. Tuy nhiên tùy vào mục đích mà bạn nên sử dụng các kênh khác như PR báo chí, TVC, quảng cáo OOH (Out of Home) như banner poster tại các điểm trường học hay trạm, bến xe. Hãy cân đối mục tiêu của từng giai đoạn mà tìm một phương tiện truyền thông thích hợp. Đừng chỉ gò bỏ bởi duy nhất kênh socials hay sales.

3. Tối ưu hóa bằng các công cụ digital

Bạn đã bao giờ băn khoăn, trăn trở về việc bỏ phí những contents vô cùng “chất” của mình? Bạn cảm thấy rằng với những thông tin tận tâm, chủ đề sáng tạo như vậy, contents của bạn chắc chắn sẽ virals? Trong giới marcom, virals được tạo nên bởi nhiều nhân tố: nội dung chất, thời điểm vàng, target trúng tâm lý khách hàng. Tuy nhiên, không phải lúc nào contents của bạn cũng có khả năng virals. Vậy đừng ngại ngần mà hãy sử dụng tối ưu những phương thức digital để Marketing giáo dục  như:  Sử dụng Facebook Ads, SEO bài viết trên website Tận dụng sức mạnh vô biên của quảng cáo CPM

4. Trở thành một ‘nhân tố’ khác biệt

Tạo dựng thương hiệu riêng biệt luôn là một bài toán đau đầu nhất của những người làm marketing, đặc biệt là marketing giáo dục. Tuy nhiên, đừng bao giờ bị cuốn vào sự cạnh tranh mà quên mất việc làm nổi bật giá trị cốt lõi của bạn. Khác biệt nằm ở việc trả lời câu hỏi “Điều gì mà bạn có thể làm được cho những ‘học sinh’ tương lai mà không phải là những tổ chức khác?” Việc quyết định và hành động đi theo giá trị cốt lõi khiến bạn tạo được dấu ấn trong mắt khách hàng và khiến cho bạn có thể đi xa hơn trong tương lai.

5. Thấu hiểu ‘khách hàng tương lai’

Trong marketing giáo dục, bạn cần xác định đối tượng cụ thể của mình là ai? Đặt mình vào hoàn cảnh của những thí sinh sắp bước vào kì thi trung học phổ thông quốc gia, trả lời những câu hỏi như “họ đang thực sự cần gì?”, “họ cảm thấy như thế nào” từ đó đưa ra được những câu trả lời mang tính chất định tính. Từ đó, khẳng định lại câu trả lời thông qua khảo sát định lượng sẽ khiến cho bạn hiểu rõ khách hàng tương lai hơn và tìm ra insight của họ.

Để làm được những điều trên, bạn sẽ mất nhiều thời gian để thử, sai và sửa sai. Tuy nhiên, kinh nghiệm và tâm huyết ngày một nhiều lên chính là yếu tố quyết định sự thành công trên những bước đi trong chiến thuật marketing giáo dục của bạn. Hãy trở thành một marketer, người quản lý giáo dục thông thái và nhanh nhạy!

Hy vọng bài viết trên đã cho bạn những thông tin hữu ích cho bạn và doanh nghiệp bạn. Nếu có bất kì thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với Sài Gòn Kết Nối để có những giải đáp về dịch vụ marketing tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Exit mobile version