Site icon Dịch vụ marketing online

Đâu là chiến lược marketing nhà hàng khách sạn hiệu quả

chien-luoc-marketing-nha-hang-1

chien-luoc-marketing-nha-hang-1

Hầu hết trong hoạt động kinh doanh của ngành nhà hàng khách sạn. Thì các chiến lược marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng. Góp phần lớn vào việc nhận diện thương hiệu cho khách hàng. Vậy đâu là chiến lược marketing nhà hàng khách sạn hiệu quả? Hãy tham khảo bài viết sau nhé.

Định nghĩa Marketing ngành nhà hàng khách sạn

Marketing nhà hàng khách sạn là một định nghĩa bao trong mê trận; trong đó có đề cập đến những chiến lược cùng chiến lược tiếp thị khác nhau mà nhà hàng khách sạn sử dụng. Để có thể thúc đẩy kinh doanh kết hợp tạo ấn tượng một cách tích cực với người mua hàng. Cơ bản nhất đó là việc bạn làm sao đó cho một nhà hàng khách sạn thật hấp dẫn nhất có thể; để nhằm thu hút càng nhiều khách hàng càng tốt.

Trong thời đại mạng 4.0 kỹ thuật số, tiếp thị khách sạn trên trực tuyến; cũng như trực tiếp cùng các thương hiệu nhà hàng khách sạn rất cần tối đa hóa những sự có mặt của họ thông qua những lưu lượng truy cập vào trang website, phương tiện truyền thông xã hội, mail và một số các loạt các kênh khác.

Marketing ngành nhà hàng

công cụ marketing online cho nhà hàng khách sạn hiệu quả hiện nay

Những chiến lược marketing ngành nhà hàng khách sạn hiệu quả

Trang trí nhà hàng bắt mắt thu hút

Một trong những chiến lược marketing nhà hàng khách sạn chính là trang trí nhà hàng thật ấn tượng và mang lại sự thoải mái cho khách hàng, thiết kế nội thất sao cho bắt mắt. Bạn nên thiết kế một đại sảnh đẹp, rộng và có cả cả sân thượng, để đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng.

Hơn nữa, chất lượng phục vụ tốt và nhiệt tình của nhân viên cũng là điểm cộng mà đơn vị kinh doanh nhà hàng, khách sạn đang chú trọng nhất hiện giờ.

Thường xuyên đổi mới và làm phong phú cho thực đơn

Với công nghệ và đời sống ngày càng phát triển thì nhiều người sẽ chú ý và quan tâm nhiều đến các lối sống lành mạnh có lợi cho sức khỏe. Một trong những lối sống lành mạnh được chú trọng nhất chính là việc ăn uống healthy, chú trọng tới các chất hữu cơ, thức ăn thiên nhiên có nguồn gốc tự nhiên. Hãy luôn quan tâm tới các xu hướng này để đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của khách hàng.

Bạn hãy trang trí hình ảnh món ăn, nước uống với phong cách decor của nhà hàng thật bắt mắt cũng sẽ gây được thiện cảm tốt với các khách đã ghé nhà hàng.

Đổi mới và làm phong phú cho thực đơn nhà hàng

Lập kế hoạch marketing với blog là một chiêu marketing cho ngành nhà hàng, khách sạn

Có thể các bạn đã và đang kinh doanh thì đều biết trước khi mạng xã hội facebook ra đời thì blog chính là một trong những trang mạng xã hội phát triển và được sử dụng nhiều nhất. Trên blog, bạn có thể hoàn toàn chia sẻ bất cứ điều gì để cho mọi người cùng đọc, tham khảo rồi đưa ra các ý kiến nhận xét, từ đó sẽ giúp độ tương tác tăng cao.

Tuy nhiên, bạn cũng nên chia sẻ thường xuyên và quảng bá những thông tin nổi bật liên quan đến nhà hàng, khách sạn của bạn. Hay là những chia sẻ những món ăn ngon mới lạ mà chỉ tại cửa hàng bạn mới có. Đây cũng là cách marketing nhà hàng khách sạn thu hút và được nhiều người chú ý nhất.

Chất lượng món ăn đảm bảo, hấp dẫn

Chất lượng hương vị, sự độc đáo và mới lạ của các món ăn sẽ mang lại một không gian hoàn toàn hoàn hảo. Và tạo ra những ấn tượng sâu sắc cho khách hàng và đồng thời chất lượng món ăn; cũng sẽ khiến cho khách hàng nhớ đến bạn lâu hơn và quay trở lại nhiều hơn.

Có các chuyên gia ẩm thực là điểm cộng khi marketing ngành nhà hàng khách sạn

Để thu hút và gây chú ý được lượng khách hàng lớn và chất lượng, thì nhà hàng; khách sạn của bạn có thể mời những chuyên gia ẩm thực nổi tiếng và có uy tín được giới trẻ yêu thích. Từ đó, hãy thuê họ viết các bài review cảm nhận về nhà hàng, khách sạn của bạn.

Một cách khác là nhờ những vị khách đã dùng dịch vụ tại nhà hàng; để họ có thể được đánh giá trực tiếp và tạo được độ tin tưởng cao.

Chuyên gia ẩm thực là điểm cộng khi marketing ngành nhà hàng khách sạn

Thiết kế website nhà hàng – khách sạn

Có nhiều người nghĩ những doanh nghiệp lớn mới nên thiết kế website chuyên nghiệp. Nhưng không, doanh nghiệp nào cần thiết kế website cho riêng mình; để mang lại thông tin đầy đủ và chính xác nhất cho khách hàng.

Tổ chức cuộc thi là chiến lược Marketing hiệu quả cho nhà hàng, khách sạn

Tổ chức một số cuộc thi sẽ quảng bá nhà hàng rộng rãi và phổ biến hơn. Trong lĩnh vực này thì có rất nhiều cách để đưa chất “Game” vào trong chiến lược marketing nhà hàng khách sạn của bạn vừa thu hút và cũng vừa mang tính cạnh tranh cao. Một số hình thức phổ biến có thể kể đến như tặng đồ uống hay trà sữa Free; bảng xếp hạng, tặng Voucher ăn uống free, hệ thống tích điểm cho khách hàng; để khách có xu hướng quay lại vào lần sau,…

Kết luận

Trên đây là những thông tin mà bạn quan tâm về vấn đề. Đâu là chiến lược marketing nhà hàng khách sạn hiệu quả. Chúc các bạn thành công với chiến lược marketing cho doanh nghiệp của mình nhé! Nếu bạn còn có thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi Sài Gòn Kết Nối để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Exit mobile version